GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Gwendolyn từ Thụy Sỹ tại EF Seattle

Gwendolyn, một sinh viên Thụy Sỹ, đã dành 3 tháng du học ngôn ngữ trải nghiệm tại Seattle cùng EF và chia sẻ trải nghiệm của cô tại đây.
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Gwendolyn từ Thụy Sỹ tại EF Seattle

Trường nằm ở Olympia, gần Seattle, thủ phủ của tiểu bang Washington. Olympia nhỏ hơn Seattle một chút nhưng vẫn rất hấp dẫn. Mất khoảng một giờ lái xe từ Seattle đến "Oly" và mất 2,30 giờ bằng xe buýt với giá $5/vé.

Cuộc sống thường nhật tại EF Language School

Trường EF nằm trong khuôn viên của EVA State College và điều này thật tuyệt vời. Bạn có thể chọn sống trong một gia đình chủ nhà hoặc trong khuôn viên trường, và tôi đã chọn cái sau. Nếu bạn sống trong "ký túc xá", bạn chỉ mất 10 phút đi bộ đến lớp học. Mặt khác, với homestay, bạn có thể tìm hiểu về người dân địa phương và cảm thấy thoải mái hơn. Tôi chắc chắn sẽ chọn một homestay cho chuyến đi tiếp theo của tôi. Vì học viện gần như nằm trong rừng, bạn sẽ thấy hươu, sóc và gấu mèo gần như mỗi buổi sáng.
Ngày đầu tiên sẽ là ngày hướng dẫn và tham quan khuôn viên trường. Tôi thấy nó được tổ chức rất tốt bởi vì tất cả các sinh viên mới tập hợp tại một giảng đường và chúng tôi có thể làm quen với nhau. Nếu bạn sống trong khuôn viên trường, bạn sẽ nhận được một chiếc thẻ ăn để vào căn tin. Chúng tôi đã dùng chung thẻ với các sinh viên Mỹ, điều này chắc chắn rất hữu ích trong việc học tiếng Anh.

Để làm quen với người Mỹ bản địa, những con đường của chúng tôi đi qua, hồ bơi, phòng tập thể dục, tường leo núi và phòng tập thể dục cũng là những nơi tuyệt vời để trò chuyện. Bạn có thể thực sự tận hưởng cuộc sống đại học Mỹ ở đó. Giờ học cũng được tổ chức rất tốt. Không chỉ có những lớp ngữ pháp nhàm chán mà còn có những lớp học phụ, ví dụ như tôi chọn Nghiên cứu Điện ảnh. Các giáo viên có năng động, hữu ích và tuyệt vời. Mặc dù hầu như ngày nào tôi cũng phải đến lớp nhưng lần nào tôi cũng thấy vui vì không có cảm giác như đi học.

Thời gian tự do

Chuyến đi của tôi rất đáng nhớ. Vào cuối tuần, tôi và bạn bè luôn đi chơi xa. Chúng tôi thuê một chiếc ô tô và trải qua những chuyến phiêu lưu khó quên. Chúng tôi đến thăm Portland, Seattle, Astoria, Vancouver cũng như Công viên quốc gia Mount Rainier và xem một trận bóng chày và một trận bóng đá tại sân vận động của Seattle Seahawks. Những chuyện hy hữu xảy ra khi chúng tôi đã "giao lưu" với một chú gấu và một lần khác khi suýt không thể quay lại Mỹ sau lần đi chơi cuối tuần ở Canada vì một người bạn không mang theo visa.

Kết thúc chuyến đi

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có được nhiều bạn bè như vậy trong thời gian ngắn như vậy. Cảm giác như chúng tôi đã biết nhau nhiều năm rồi, vì các bạn đã cùng tôi có những trải nghiệm đáng nhớ và bên nhau mỗi ngày. Chúng tôi giống như một gia đình nhỏ: ăn sáng cùng nhau, mọi người đến lớp và chúng tôi gặp lại nhau để ăn trưa, sau đó lại đi học và lại ăn tối cùng nhau. Vào buổi tối, chúng tôi thường đi chơi thể thao hoặc đi bộ xuyên rừng ra vịnh để ngắm hoàng hôn, cùng làm bài tập về nhà và xem phim... Như tôi đã đề cập trước đó, có cảm giác như chúng tôi đã biết nhau từ lâu. Chính vì vậy mà lời tạm biệt thật khó khăn.


Tôi đã trở lại Thụy Sĩ được hai tháng và nói chuyện qua Skype ba hoặc bốn lần một tuần với các bạn ấy. Trong chuyến đi này, tôi không chỉ cải thiện tiếng Anh mà còn học được rất nhiều về các nền văn hóa khác, tôi cũng học được rất nhiều về bản thân và điều đó cũng rất thú vị.
Tôi không thể diễn tả bằng lời về câu chuyện du học của mình ở đó, mặt khác tôi chỉ có thể nói rằng bạn nên thật sự đăng ký. Tuy nhiên, mọi người sẽ trải nghiệm ngôn ngữ theo những cách khác nhau và có những cuộc phiêu lưu của riêng họ. Tôi chỉ khuyên bạn nên thực hiện một chuyến đi như thế này. Không có thành kiến hay kỳ vọng tiêu cực, không có nỗi sợ về những điều chưa biết, ngược lại, hãy thật mong đợi điều gì đó xảy ra. "Thế giới rất lớn nhưng cũng rất nhỏ, và giới hạn duy nhất là bạn" - Tôi đã học được điều này nhờ có EF!

Học Tiếng Anh tại SeattleTìm hiểu thêm!
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm