GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Kevin từ Thụy Sỹ tại EF Sydney và EF Perth

Kevin chia sẻ về trải nghiệm của mình tại các trường EF ngôn ngữ sau 11 tháng theo học.
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Kevin từ Thụy Sỹ tại EF Sydney và EF Perth

1. Động lực du học là gì?

Mục đích của mình khi tham gia khóa học tiếng Anh dành cho người lớn tại Úc là để phát triển chuyên môn, có thêm cơ hội việc làm tốt hơn và đồng thời được đi du lịch.

Một lợi ích tuyệt vời khác là bạn sẽ phát triển bản thân, bắt đầu nhìn nhận mọi thứ theo cách khác biệt, và có thể tự nhìn nhận lại bản thân nếu bạn cho phép mình và nắm bắt cơ hội.

2. Mục tiêu cá nhân trong chuyến đi?

Mục tiêu cá nhân của mình là đạt trình độ C1 trở lên. Mình mong muốn có thể nói và viết tiếng Anh một cách trôi chảy mà không cần suy nghĩ quá lâu, đồng thời có thể sử dụng tiếng Anh trong công việc.

3. Vì sao bạn chọn Úc?

Úc, cùng với New Zealand, là điểm đến mà mình luôn mong muốn được ghé thăm. Và, thực tế là mình có thể làm việc tại Úc với visa du học cũng là một trong những lý do mình chọn nước này.

4. Những nỗi lo lắng về chỗ ở khi bạn mới đến?

Trước khi lên đường, nỗi lo lắng lớn nhất của mình liên quan đến chỗ ở: Nhà trọ của gia đình người bản xứ sẽ như thế nào, liệu họ có thân thiện không, thủ tục visa của mình có suôn sẻ không, chuyến bay sẽ ra sao (đây là lần đầu tiên mình bay hơn 20 tiếng)... và nhiều trăn trở khác.

5. Trải nghiệm với gia đình bản xứ ra sao?

Mọi thứ ở Sydney rất tuyệt, mình được chào đón nồng nhiệt khi đến đó và được phục vụ bữa sáng ngay lập tức.

Còn ở Perth, có một chút hiểu lầm vì gia đình chủ nhà nghĩ mình sẽ đến vào Chủ nhật, nhưng thực tế mình đến vào Thứ Bảy sau khi đổi chuyến bay từ Sydney đến Perth, nên mình phải đợi đến khi có thể vào phòng, nhưng cũng không đến nỗi tệ.

6. Ngày đầu tiên đến trường có cảm giác thế nào?

Cả ở Sydney và Perth, đều có các tour tham quan thành phố và thông tin về thành phố, trường học, quy định, v.v. Ở Perth, còn có tiệc nướng ngoài trời.

7. Sydney là một trong những trường dành cho người lớn, bạn có cảm nhận thế nào về lớp học?

Mình học ở trình độ A2 ở Sydney và hầu hết học sinh đều trong độ tuổi từ 16 đến 25, nên mình không thể đánh giá chính xác về điều này. Lớp học ban đầu là lớp hỗn hợp, sau đó được chia thành lớp dưới 25 tuổi và trên 25 tuổi, nhưng ban đầu ở trình độ A2 không có nhiều học sinh trên 25 tuổi.

8. Điều mà bạn yêu thích nhất về Sydney?

Điều tuyệt vời nhất là được gặp gỡ những người bạn mới đến từ các quốc gia khác nhau và tham quan nhiều danh lam thắng cảnh, bao gồm Nhà hát Opera, Dãy núi Blue Mountains và Bãi biển Manly. Mình cũng đã xem trực tiếp các trận đấu bóng bầu dục và bóng đá giữa Úc và New Zealand.

9. Bạn đã quyết định kéo dài thời gian lưu trú từ 9 tháng lên 11 tháng và dành một nửa thời gian lưu trú ở Perth. Vì sao bạn đưa ra quyết định này?

Sydney là một thành phố thú vị, có nhiều cơ hội, nhưng đối với mình thì thành phố quá rộng, nên mình quyết định chuyển đến Perth, mình cảm thấy thoải mái hơn ở đây. Việc kéo dài thời gian lưu trú là vấn đề về giá cả: vì đã ở Úc rồi, mình có thể gia hạn khóa học với mức giá khá ưu đãi.

10. Bạn vẫn còn hơn một nửa thời gian lưu trú, bạn còn muốn đạt được và trải nghiệm điều gì?

Mình muốn cải thiện tiếng Anh, khám phá Tây Úc và tìm việc làm bán thời gian.

11. Bạn có lời khuyên gì cho những người đang muốn tạm nghỉ việc và đi nước ngoài hơn nửa năm?

Hãy cứ làm nếu bạn muốn. Nó sẽ mang lại lợi ích cho bạn về mặt cá nhân và mình thực sự khuyên bạn nên thử. Hãy đảm bảo bạn đã tiết kiệm đủ tiền cho sinh hoạt phí địa phương, đặc biệt là ở Úc hoặc New Zealand, vì chi phí sinh hoạt ở đây tương đương với Thụy Sĩ.

Học tiếng Anh tại SydneyTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm