GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Laura từ Thụy Sỹ tại EF Malta

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Laura từ Thụy Sỹ tại EF Malta

Cuộc phiêu lưu học tiếng Anh khó quên cùng EF

Khởi đầu hành trình

Hai năm trước, tôi tự nhủ: "Đã đến lúc cho một chuyến đi học ngôn ngữ khác". Tôi đã nghe nhiều về EF và đích thân đến văn phòng của họ ở Lugano để tìm hiểu về một chuyến đi học tiếng Anh ngắn hạn tại một thành phố nói tiếng Anh. Sau nhiều lần thảo luận và được sự hướng dẫn của đội ngũ EF tại Lugano, cuối cùng tôi đã chọn Malta - một quyết định khiến tôi vô cùng hài lòng!

Chuẩn bị cho hành trình

Giống như bất kỳ trải nghiệm mới nào, chuyến đi này, mặc dù tương đối ngắn (ba tuần), có thể khiến bạn hơi lo lắng vì nhiều lý do: đi du lịch một mình đến một đất nước mới, học trường mới, không quen biết ai, v.v. Để giải quyết những nghi ngờ và lo lắng này, EF tổ chức các buổi thông tin, nơi học sinh nhận được tất cả thông tin cần thiết trước khi khởi hành đến nước ngoài. Các buổi này bao gồm các chủ đề như cách điều hướng ngày đầu tiên đến trường, cách tìm các địa chỉ quan trọng, lịch học của trường và các chi tiết thực tế khác. Sự hỗ trợ của đội ngũ EF Lugano sẽ giúp bạn an tâm và đảm bảo khởi đầu suôn sẻ.

Trải nghiệm tại Malta

Bắt đầu với hành trình (ngắn gọn nhưng đầy thú vị) của tôi, tôi muốn chia sẻ rằng Malta là một điểm đến lý tưởng cho những người thích thời tiết ấm áp và thích học tại một trường có quy mô từ nhỏ đến trung bình, tránh đông đúc.

Tuần đầu tiên khá khó khăn đối với tôi vì tôi phải thích nghi với việc chỉ giao tiếp bằng tiếng Anh và làm quen với phong tục địa phương và cách sống của gia đình bản xứ. Tuy nhiên, ngày càng trôi qua, tôi cảm thấy tự tin và hạnh phúc hơn, hoàn toàn đắm mình vào môi trường tuyệt vời trong lớp học, được phong phú thêm bởi sự hiện diện của những người đến từ các nền văn hóa đa dạng.

Tôi nhanh chóng nhận thấy sự hợp tác tuyệt vời giữa trường học và văn phòng EF ở Lugano: bất cứ khi nào tôi có thắc mắc hoặc gặp bất kỳ vấn đề gì, mọi người đều sẵn sàng hỗ trợ tôi.

Giáo viên và phương pháp giảng dạy

Các giáo viên của trường đều am hiểu và có kỹ năng, luôn sẵn sàng hỗ trợ và hướng dẫn để cải thiện ngôn ngữ. Điều khiến tôi ấn tượng nhất là bạn có thể xưng hô với giáo viên, giám đốc và tất cả nhân viên bằng cách xưng hô thân mật "tu". Theo tôi, điều này tạo ra bầu không khí rất tích cực giữa các học sinh với nhau và giữa học sinh với giáo viên.

Hoạt động ngoại khóa

Ngoài việc học, luôn có các hoạt động được tổ chức (cả thể thao và văn hóa) vào ban ngày và buổi tối, cũng như các chuyến đi cuối tuần rất thú vị để khám phá hòn đảo xinh đẹp này, kết bạn mới và thực hành ngôn ngữ.

Gia đình bản xứ

Gia đình bản xứ của tôi rất tuyệt vời; mọi người đều thân thiện và cởi mở. Chúng tôi đã có rất nhiều cuộc trò chuyện, điều này giúp tôi cải thiện tiếng Anh hơn nữa.

Lời kết

Tôi thực sự khuyên mọi người nên tham gia chuyến đi học tiếng Anh với EF để khám phá những địa điểm mới, văn hóa khác biệt và dĩ nhiên là để nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của mình. Đó là một trải nghiệm thúc đẩy sự phát triển bản thân và để lại dấu ấn khó phai trong tim bạn.

Chỉ một tuần nữa thôi, tôi sẽ bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới ở Dublin, và tôi thực sự tò mò và phấn khích, không biết nó sẽ diễn ra như thế nào...

Học tiếng Anh tại Malta!Tìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm