GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Lea từ Bồ Đào Nha tại EF Seoul

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Lea từ Bồ Đào Nha tại EF Seoul

Tên tôi là Lea và tôi muốn kể cho bạn nghe về cuộc phiêu lưu của mình với EF. Vào tháng Tám, tôi đã đi du học tại Hàn Quốc để học tiếng Hàn trong ba tháng.

Tôi đã bắt đầu học tiếng Hàn từ tháng Hai năm 2018, thông qua một khóa học trực tuyến, vì tôi muốn có khả năng giao tiếp dễ dàng tại Hàn Quốc và bắt đầu giao tiếp ngay khi tôi đến. Tôi đã đến Hàn Quốc ba lần trước đó, nên tôi đã biết cần mong đợi điều gì. Hàn Quốc đã chiếm trọn trái tim tôi ngay trước khi tôi tham gia khóa học của EF, nhưng những gì tôi trải qua trong ba tháng ở đó chỉ làm cho tình cảm của tôi với đất nước này sâu đậm hơn.

Cha của gia đình đón tiếp tôi thường xuyên đi công tác, vì vậy chủ yếu tôi đã dành thời gian với mẹ (42 tuổi) và con trai của họ (7 tuổi). Mẹ nấu cho chúng tôi mỗi ngày và, như là phong tục trong văn hóa Hàn Quốc, chia sẻ mọi thứ một cách tự nguyện. Tôi cũng ăn trưa với họ vào các ngày trong tuần khi buổi học của tôi vào buổi chiều. Ngoài kimchi, cơm, kim (từ tiếng Hàn có nghĩa là rong biển) và trứng, còn có súp, samgupsal, bulgogi, bibimbap và các món ăn ngon khác. Ngay khi tôi về nhà, tôi thường được hỏi "Con đã ăn chưa?". Em trai của gia đình đón tiếp ban đầu rất nhút nhát và mất một thời gian để làm quen, nhưng từ đầu tôi đã cảm thấy mình là một phần của gia đình đón tiếp. Chúng tôi đã đi du lịch cùng nhau, thăm một số nhà hàng yêu thích của họ và vào ngày sinh nhật của tôi, chúng tôi đã có những bữa ăn ngon tuyệt vời. Tôi thực sự rất thích gia đình đón tiếp của mình và tôi vẫn duy trì liên lạc với họ cho đến ngày hôm nay. Lần tới khi tôi đi đến Hàn Quốc, tôi nhất định sẽ đến thăm họ.

Gia đình đón tiếp của tôi sống ở Yongin, hai khu vực xa Seoul, trong một khu dân cư mới với những tòa nhà chọc trời. Có nhiều ưu điểm, nhưng cũng có một số nhược điểm khi sống ở đó. Chất lượng không khí ở đó nhất định tốt hơn so với trung tâm thành phố và căn hộ hiện đại. Tôi có phòng tắm riêng và với một khoản tiền nhỏ (3,20€ mỗi tháng), tôi có thể sử dụng phòng gym chung trong tòa nhà. Chi phí đi lại công cộng tương đối cao vì tôi phải di chuyển vào trung tâm thành phố trên tuyến đường màu đỏ (là tuyến đường đắt nhất). Mỗi chuyến đi là 2,20€. Nếu bạn muốn khám phá đất nước, hãy lập kế hoạch cho những chuyến đi xa hơn đến các khu vực như Hongdae hoặc Itaewon (khoảng 1,5 giờ đi xe).

Các lớp học ở trường được chia thành các lớp chính và các lớp theo sở thích (SPIN). Điều này cho phép mình cải thiện không chỉ vốn từ và ngữ pháp mà còn cả kiến thức về văn hóa Hàn Quốc. Số lượng các lớp SPIN rất nhiều và thay đổi thường xuyên. Các bài học được giảng hoàn toàn bằng tiếng Hàn, nhưng khi biểu cảm trên khuôn mặt của học sinh trở nên khó hiểu, giáo viên sẽ cho phép giải thích một hoặc hai từ bằng tiếng Anh để làm rõ vấn đề. Nhìn chung, tiếng Hàn của mình đã tiến bộ đáng kể. Nếu bạn có thời gian và muốn học tiếng Hàn, mình khuyên bạn nên học Hangul (chữ Hàn Quốc) trước khi đi. Biết tiếng Hàn sẽ giúp ích cho bạn nhiều trong thực tế, nhưng nó không bắt buộc. Bạn cũng có thể tham gia khóa học EF ở trình độ cơ bản nhất. Sau chuyến đi học, mình đã phát triển được sự hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc.

Tất cả nhân viên của EF đều rất thân thiện và sẵn sàng hỗ trợ, ngay cả ngoài giờ làm việc, để giải đáp mọi thắc mắc của mình. Cho dù bạn cần giúp đỡ về các vấn đề cá nhân hay học tập, mọi người đều sẵn sàng giúp đỡ. Sự tương tác giữa học sinh và giáo viên rất thân thiện, điều này chắc chắn giúp các bài học trở nên thú vị và sôi động hơn.

Các hoạt động mà chúng tôi có thể tham gia đa dạng và được điều chỉnh phù hợp với mùa trong năm. Vào tháng Tám, chúng tôi đã đi đến Caribbean Bay, bể bơi ngoài trời lớn nhất ở Hàn Quốc. Thậm chí có một DJ và chúng tôi đã vừa bơi lội, lặn ngắm san hô và vừa nghe nhạc. Có các lớp học nhảy định kỳ cho những người hâm mộ K-pop và người yêu thích nhảy múa. Học sinh có thể yêu cầu các hoạt động cho Ban Quản lý Hoạt động, những người đã cố gắng tổ chức tất cả các hoạt động mỗi tuần.

Ngoài những trải nghiệm đáng kinh ngạc tôi có với EF, tôi cũng đã du lịch xung quanh đất nước và thăm bạn bè. Tôi thực sự đã hiểu biết về đất nước và học về phong tục truyền thống. Bạn của tôi Suhyun đã mời tôi đến Chuseok, lễ hội thu hoạch của Hàn Quốc. Ở đó, tôi có cơ hội tham dự một lễ hội Phật giáo, thu hoạch khoai lang và nấu các món ăn truyền thống Hàn Quốc. Tôi đã tham gia các lớp học nhảy với Kyme và chúng tôi đã thành công trong việc nhảy ba bài hát có vũ đạo, điều mà tôi rất tự hào. Và cuối cùng, một trải nghiệm đặc biệt trong chuyến đi của tôi: Tôi đã gặp gỡ tất cả các Creator yêu thích của mình và xuất hiện trong một số video của họ. Từ những đêm điên cuồng trong các câu lạc bộ ở Hongdae đến các buổi hát karaoke và các cuộc marathon đi bộ để kịp chuyến tàu cuối cùng - tôi sẽ không bao giờ quên bất kỳ điều gì trong đó. Tất cả sẽ mãi trong trái tim tôi.

Cảm ơn EF về những trải nghiệm không thể quên này!

Học tiếng Hàn tại SeoulTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm