GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Lea-Marie từ Đức tại EF Seoul

Lea-Marie theo EF đến Seoul để học tiếng Hàn trong 4 tuần. Tìm hiểu thêm về nơi ở và kinh nghiệm của cô ấy trong bài viết này.
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Lea-Marie từ Đức tại EF Seoul

Xin chào, tôi là Lea-Marie, và sắp tới tôi sẽ tham gia chương trình du học tiếng Anh cùng EF tại Seoul trong bốn tuần.

Lần đầu tiên tôi biết đến EF thông qua một người quen, người đã đặt chuyến đi Hàn Quốc kéo dài khoảng 3 tháng của cô ấy với EF. Tôi cẩn thận tìm hiểu và thu thập thông tin từ trang web và catalogue của EF. Những trải nghiệm được chia sẻ bởi các học viên ngôn ngữ EF khác đã mang đến cho tôi cái nhìn sâu sắc ban đầu và thực sự khiến tôi hào hứng. Bây giờ, đây là những lý do tôi muốn tham gia chuyến du học tiếng Anh và cách EF thuyết phục tôi.

Học ngôn ngữ mới

Dĩ nhiên, lý do chính là để học tiếng Hàn. Tôi tập trung vào các ngôn ngữ châu Á, và EF cung cấp tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Hàn. Tôi đã bắt đầu học tiếng Nhật và tiếng Hàn từ sớm. Tôi thực sự muốn thành thạo cả hai ngôn ngữ, vì vậy tôi bắt đầu tự học song song với việc học ở trường và làm việc bán thời gian.

Ban đầu, tôi học hệ thống chữ viết và ngữ pháp tiếng Nhật. Sau đó, tôi chuyển sang tiếng Hàn vì nó có vẻ dễ hơn, không cần học 2.000 ký tự Kanji như tiếng Nhật. Sau khi đạt trình độ A1 tiếng Hàn, biết bảng chữ cái tiếng Hàn (Hangul) và ngữ pháp, tôi bắt đầu dạy tiếng Hàn trên mạng xã hội. Mặc dù tôi có thể xử lý các kiến thức cơ bản và giải thích chúng một cách rõ ràng, tôi cảm thấy bế tắc và muốn tiến bộ hơn.

Trong khi xem qua danh mục của EF, tôi đã biết về phương pháp giảng dạy của EF. Điều mấu chốt ở đây là học ngôn ngữ ở đất nước sử dụng ngôn ngữ đó, vì vậy bạn luôn được bao quanh bởi ngôn ngữ và có thể áp dụng ngay lập tức, giúp cải thiện đáng kể kỹ năng ngôn ngữ của bạn. Sau bài học, bạn có thể thực hành những gì mình đã học.

Tôi muốn sử dụng chuyến du học để đánh giá xem mình có đi đúng hướng hay không. Tôi muốn đánh giá mức độ thành công cho đến nay, xác định điểm mạnh và điểm yếu của mình trong từng ngôn ngữ. Mục tiêu của tôi khá cao, nhưng tôi vẫn lạc quan. Tôi đã tham gia một chuyến du học tiếng Anh đến Ireland trong những năm trung học và dự đoán trước điều gì sẽ xảy ra, nhưng tôi cũng hy vọng rằng nó sẽ tốt hơn nữa với EF!

Du lịch, trải nghiệm, và lưu giữ kỷ niệm

Lý do khác để tham gia chuyến du học là cơ hội du lịch. Tôi chưa bao giờ đến Hàn Quốc hay Nhật Bản, và tôi rất muốn khám phá những quốc gia này để xem chúng có gì đặc biệt.

Các trường học của EF nằm ở các thủ đô, tất cả đều là những thành phố lớn với nhiều điểm tham quan hấp dẫn và mạng lưới giao thông thuận tiện. Bên cạnh các lớp học, tôi muốn tham quan nhiều nơi nhất có thể và đến thăm các thành phố khác, và các hoạt động của EF có thể giúp tôi thực hiện điều đó. Trường thậm chí còn cung cấp các hoạt động giải trí để đắm mình sâu hơn vào văn hóa của đất nước.

Trải nghiệm văn hóa

Bên cạnh du lịch và học ngoại ngữ, văn hóa cũng là điều quan trọng đối với tôi. Bạn có thể trải nghiệm và tiếp thu kiến thức địa phương tốt nhất bằng cách đến thăm một đất nước. Các chuyến du học ngôn ngữ với các lớp học và lưu trú tại nhà bản địa cung cấp một trải nghiệm văn hóa mà bạn không thể có được với tư cách là một du khách thông thường. Tôi mong muốn được sống cùng một gia đình bản xứ ở Seoul để trải nghiệm văn hóa và lối sống một cách gần gũi.

Kết gia bạn bè

Tôi đặc biệt ấn tượng với những câu chuyện của người quen về những người bạn thân thiết mà cô ấy đã kết bạn nhờ EF. Tôi cũng muốn trải nghiệm điều đó. Với sự hội tụ của nhiều sinh viên quốc tế, tôi hy vọng sẽ có nhiều mối quan hệ quốc tế và tìm thấy những người bạn mới.

Tất nhiên, vui vẻ là một lý do khác cho chuyến du học. Tôi hy vọng sẽ trưởng thành hơn và khám phá thế giới. Thế giới mang đến rất nhiều điều tuyệt vời! Điều quan trọng nhất trong quá trình này là tận hưởng nó.

Quy trình đặt chỗ

Tất cả những lý do này đã thúc đẩy niềm đam mê du lịch của tôi. Mong muốn được đi du lịch xa và học một ngôn ngữ mà tôi vô cùng yêu thích, thứ mà tôi đã coi như một phần của mình, ngày càng lớn dần. Tôi phải đợi khá lâu cho đến khi có cơ hội tham gia chuyến du học tiếng Hàn với EF.

Tôi đã đặt chuyến đi đến Seoul trước khoảng 9 tháng. Thật không may, tôi chỉ có đúng 4 tuần ở đó. Kế hoạch của tôi là dành 3 tuần tại trường học EF và sử dụng những ngày còn lại để du lịch vòng quanh Hàn Quốc. Tôi đã có được tất cả thông tin và lời khuyên hữu ích từ văn phòng EF gần nhất. Và tôi đã tự mình xoay xở mọi thứ mà không cần sự giúp đỡ hay hỗ trợ từ bố mẹ. Tôi nóng lòng được bắt đầu và bay đến Seoul.

Bạn cũng muốn tham gia một chuyến du học ngữ? Tìm hiểu tất cả về Seoul và trường học EF của chúng tôi. Để biết thêm các cơ hội du học nước ngoài cho mọi lứa tuổi và sở thích, bạn có thể tìm thấy tại đây. Nếu bạn đang tìm kiếm thêm cảm hứng, hãy truy cập Instagram của chúng tôi!

Học tiếng Hàn tại SeoulTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm