GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Lena từ Đức tại EF London

Lena đã du học tại EF London vào đầu tháng 8 năm 2020, trong vòng 2 tuần. Chuyến đi đã hiện thực hóa ước mơ Anh của cô ấy. Hãy cùng xem qua cẩm nang du học của Lena nhé
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Lena từ Đức tại EF London

Luôn ấp ủ ước mơ bay đến London, chuyến đi học tiếng Anh đã không chỉ giúp mình thực hiện giấc mơ mà còn mang đến những tình bạn quốc tế và nâng cao trình độ tiếng Anh của mình!

Tại sao mình chọn EF?

Câu hỏi này mình trả lời khá dễ dàng! Ban đầu mình dự định đi du học một năm với EF, nhưng đã hoãn lại đến sau khi tốt nghiệp THPT. Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng và tham gia các hội chợ du học, mình cảm thấy thoải mái nhất với họ. Mình cũng biết EF có tổ chức các chuyến đi học tiếng Anh, nên mình đã liên lạc lại với EF vì luôn nhận được sự tư vấn nhiệt tình.

Tại sao nên tham gia du học ngôn ngữ?

Du học ngôn ngữ là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn kết hợp kỳ nghỉ với một trải nghiệm ý nghĩa. Trong hai tuần, tôi không chỉ cải thiện tiếng Anh và tạo những mối quan hệ quốc tế mà còn được trải nghiệm văn hóa Anh như một người London thực thụ.

Đặt chân đến London

Tôi đã đặt trước dịch vụ đưa đón khi đến London, thật may tôi đã làm vậy. Có lẽ do sự phấn khích và lo lắng, tôi đã không thể tự mình tìm đường quanh Sân bay Heathrow đông đúc vào đêm muộn. Dịch vụ này giúp hành trình của tôi thoải mái hơn vì tôi không phải lo lắng về việc đi đâu. Tôi chỉ cần đợi tài xế của EF đón.

Trường học và Ngày đầu tiên đến lớp

Trường ở London cực kỳ đẹp! Một tòa nhà cổ lớn với quán ăn phục vụ đồ ăn ngon và vị trí ở trung tâm, ngay cạnh London Eye và Ga Waterloo, ga trung chuyển sầm uất của đa số tuyến tàu điện ngầm hoặc xe buýt. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng đến các điểm tham quan khác như Tate Modern, Nhà Quốc hội và Nhà thờ St. Paul chỉ trong vài phút đi bộ.

Ngay ngày đầu tiên, mình đã được nhân viên EF chào đón nồng nhiệt. Sau "phỏng vấn xếp lớp," chúng mình tham gia một tour tham quan trường trong một nhóm nhỏ, nơi mình cũng gặp gỡ những bạn học chung đầu tiên.

Gia đình bản xứ

Trong suốt thời gian lưu trú, mình đã chọn ở cùng một gia đình bản xứ. Đây là cách tuyệt vời nhất để rèn luyện tiếng Anh cả ngày và đồng thời trở nên tự tin hơn. Thêm vào đó, mình còn có cơ hội tìm hiểu về văn hóa Ấn Độ vì bố mẹ nuôi của mình gốc Ấn Độ. Mỗi tối, họ nấu cho mình những món ăn tươi ngon, chủ yếu là món Ấn. Chúng mình luôn ăn tối và trò chuyện cùng nhau. Họ cũng rất quan tâm đến mình và văn hóa Đức. Hiện tại, mình vẫn giữ liên lạc với họ.

Lớp học, Giáo viên và Nhân viên

Các lớp học luôn thú vị và thực tế. Chúng mình thường bắt đầu với một chủ đề, làm bài tập trong sách giáo khoa EF và sau đó thảo luận cùng nhau. Điều này không chỉ giúp mình mở rộng vốn từ vựng mà còn giúp mình nói chuyện thoải mái và tự tin hơn, cũng như hiểu các bạn học sinh khác hơn.

Giáo viên và nhân viên luôn thân thiện và hỗ trợ hết mình cho bất kỳ vấn đề hay câu hỏi nào của mình. Họ vui vẻ trò chuyện và cười đùa với mình. Ngay lập tức mình cảm thấy thoải mái tại EF London.

Địa điểm giải trí và Điểm nhấn thành phố

Trong thời gian rảnh rỗi, mình đã khám phá được rất nhiều thứ ở London. Từ London Eye, Nhà Quốc hội, Nhà thờ St. Paul và Tháp Cầu, đến Notting Hill, Tu viện Westminster và mua sắm trên Phố Oxford, mình đã đi qua tất cả. Nhưng Camden Town và Chợ Camden mới là những nơi yêu thích nhất của mình. Bạn có thể tìm thấy các cửa hàng bán đồ cũ, đồ ăn và đồ lưu niệm từ khắp nơi trên thế giới ở đây! Sự quyến rũ của Camden đã kéo mình và bạn bè đến đó ba lần trong hai tuần ở London!

Lời kết

Chuyến du học tiếng Anh của tôi thực sự là một trải nghiệm đặc biệt. Tôi vô cùng biết ơn những điều mình đã học hỏi được và những tình bạn mới được nhen nhóm. Tôi thực sự muốn tham gia một chuyến đi khác cùng EF!

Bạn cũng quan tâm đến những chuyến đi học tiếng Anh? Hãy tìm hiểu thêm về London và trường EF của chúng tôi. Bạn có thể tìm thấy nhiều cơ hội học tập ở nước ngoài phù hợp với mọi lứa tuổi và sở thích tại đây. Nếu bạn đang tìm kiếm thêm cảm hứng, hãy ghé thăm chúng tôi trên Instagram!

Học tiếng Anh tại London Tìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm