GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Louna từ Pháp tại EF New York

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Louna từ Pháp tại EF New York

1. Tại sao nên đi du học nước ngoài một năm sau khi tốt nghiệp trung học?

Trước hết, tôi quyết định dành một năm du học tại New York sau khi tốt nghiệp trung học để học tiếng Anh và nghỉ ngơi giữa hai giai đoạn trung học và giáo dục đại học! Tất nhiên, Gap year cũng là cơ hội để tôi đi du lịch.

2. Tại sao bạn chọn tiếng Anh?

Tôi chọn tiếng Anh vì đối với tôi, đó là ngôn ngữ quan trọng nhất hiện nay, và tôi cần nó cho việc học tập và sau này cho công việc của mình.

3. Bạn nghĩ sao về New York?

Thật không thể tin được! Nó rộng lớn, giống như trong bộ phim tôi từng xem. Mọi người rất thân thiện và bạn cảm thấy an toàn ở mọi nơi.

4. Kỷ niệm đẹp nhất của bạn cho đến nay trong thời gian ở New York là gì?

Ồ... Thật khó lựa chọn vì có quá nhiều thứ. Lần đầu tiên tôi đến Quảng trường Thời đại, những buổi tối tụ tập cùng bạn bè, sân trượt băng Rockefeller... Thật không thể tin được, giống như tôi đang ở trong phim Giáng sinh vậy!

5. Bạn có thói quen hàng ngày ở trường hoặc trong thành phố không?

Ở trường thì không hẳn; mỗi ngày thực sự khác nhau. Nhưng ngay khi bước chân vào Manhattan, chúng tôi bắt đầu ngày mới bằng một cốc Starbucks.

6. Trình tự trên Parcoursup trước khi bạn nghỉ học là gì?

Trên Parcoursup, mình đã đăng ký chương trình BTS (Chứng chỉ kỹ thuật viên cao cấp) thuộc kinh doanh quốc tế với học nghề, và mình đã phải đánh dấu vào ô yêu cầu Gap year. Điều này cho phép mình có được một vị trí trong trường học đã chọn, nhưng là cho một năm sau khi Gap year tại Hoa Kỳ.

7. Dự định sau chuyến đi EF của bạn là gì? Bạn có định đăng ký Parcousup nữa không?

Sau EF, mình dự định học tiếp ngành Thương mại quốc tế (BTS Commerce International). Mình sẽ không đăng ký Parcoursup lại vì bây giờ có lựa chọn xin Gap year để đảm bảo trường mình chọn giữ chỗ cho năm sau.

8. Bạn sẽ nói gì với những học sinh lớp 12 đang ngần ngại về việc đi du học sau khi tốt nghiệp?

Gửi các bạn học sinh lớp 12 đang phân vân về việc đi du học sau khi tốt nghiệp, mình hiểu nỗi lo lắng của các bạn. Tuy nhiên, mình muốn nói rằng đây là một thời điểm tuyệt vời để bắt đầu trải nghiệm du học, thậm chí nó còn là khoảng thời gian lý tưởng nhất đấy!

Đi du học sau khi tốt nghiệp có thể là một quyết định thay đổi cuộc sống của bạn. Đây là cơ hội để khám phá thế giới, học hỏi những điều mới, và trưởng thành hơn. Nếu bạn đang phân vân, hãy cân nhắc kỹ những lợi ích mà du học mang lại và đừng ngại ngần bước ra khỏi vùng an toàn. Chúc các bạn thành công!

Học Tiếng Anh tại New YorkTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm