GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Louvisa từ Thụy Điển tại EF New Zealand

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Louvisa từ Thụy Điển tại EF New Zealand

Xin chào! Tên tôi là Louvisa, 18 tuổi và đang học tại trường trung học. Đây là câu chuyện về hành trình đặt chân đến New Zealand tham gia khóa học ngoại ngữ 6 tháng cùng EF.

Lúc 13 tuổi, tôi từng tham gia khóa học 2 tuần tại Malta cùng EF. Đối với cô bé 13 tuổi khi ấy, đó là một thử thách thực sự. Chắc chắn, tôi đã học được nhiều điều về tiếng Anh, nhưng có lẽ sự trưởng thành lớn nhất là về lòng tự tin và sự dũng cảm. Lần đầu tiên, tôi rời xa gia đình trong thời gian dài, đến một nơi hoàn toàn xa lạ. Mặc dù cảm xúc lúc đó là một "tàu lượn siêu tốc" với niềm vui, sự lo lắng và cả háo hức, tôi sẽ không bao giờ quên chuyến đi đến Malta.

Chính chuyến đi đó đã khơi dậy trong tôi mong muốn được trải nghiệm tương tự một lần nữa, nhưng lần này tôi muốn thử thách bản thân nhiều hơn. Tôi luôn nghe những câu chuyện về những người tham gia chương trình trao đổi văn hóa, học ngôn ngữ hoặc đi du lịch trong thời gian học, hoặc sau khi tốt nghiệp trung học. Tôi cũng muốn thực hiện điều đó, nhưng nói thì dễ hơn làm. Trong nhiều năm, giấc mơ về một cuộc phiêu lưu tương tự cứ quanh quẩn trong đầu tôi vài lần mỗi năm. Thật thú vị khi mơ ước, nhưng cảm giác nó luôn xa vời đến nỗi tôi chưa bao giờ thực sự theo đuổi ý tưởng đó.

Rồi đột ngột, tôi đã bước vào năm học thứ hai trung học, năm cuối trôi qua nhanh chóng, và chỉ còn một năm nữa là tôi sẽ tốt nghiệp. Lúc này, tôi bắt đầu nghe về những dự định thú vị của mọi người xung quanh. Thật tình cờ, ý tưởng cũ lại ùa về; có lẽ tham gia một khóa học ngoại ngữ sau khi tốt nghiệp sẽ rất thú vị. Tôi vẫn chưa biết mình muốn học gì trong tương lai, vì vậy việc tạm hoãn học đại học dường như là điều không thể tránh khỏi. Câu hỏi đặt ra là: Có những lựa chọn nào khả thi?

Vì chưa biết mình muốn học gì, nên việc tham gia chương trình trao đổi sinh viên là khá khó khăn. Chương trình này thường diễn ra giữa các trường đại học ở Thụy Điển (yêu cầu bạn phải nhập học tại một trường đại học) và các trường ở nước ngoài. Việc học tập tại một trường đại học nước ngoài không theo chương trình trao đổi có vẻ tốn kém và phức tạp vì tôi cần tự tìm chỗ ở, các khóa học phù hợp và không được hướng dẫn. EF dường như là một lựa chọn thuận tiện và an toàn hơn.

Quy trình lựa chọn khóa học tại EF tương đối dễ dàng. Khóa tiếng Anh chuyên sâu có vẻ phù hợp với tôi - kết hợp các bài học tiếng Anh với khóa tiếng Anh thương mại (tùy chọn). Vấn đề chỉ là tôi muốn đi đâu. Mọi thứ có vẻ thú vị khi bạn đang ở trong nhà vào tháng Tư, nhìn thấy tuyết rơi ngoài cửa sổ, và lướt qua những bức ảnh về Miami, Vancouver và Sydney. Tuy nhiên, một điểm đến đã thu hút sự chú ý của tôi: Auckland, New Zealand. Thành thật mà nói, tôi không biết nhiều về New Zealand. Bộ phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn" được quay ở đó, người dân nơi đây yêu thích bóng bầu dục, và dân tộc bản địa được gọi là người Maori. Ồ, và dĩ nhiên là chim Kiwi. Ngoài ra, kiến thức của tôi còn hạn chế. Sau vài giờ tìm kiếm, tôi chắc chắn mình đã tìm đúng nơi rồi.

Điều thu hút tôi nhất về New Zealand, ngoài tiếng tăm về sự thân thiện và cởi mở của người dân địa phương, chính là thiên nhiên của đất nước này. So với dân số ít so với diện tích rộng, New Zealand sở hữu thiên nhiên phong phú, thích hợp khám phá. Đi bộ đường dài (người New Zealand gọi là "tramping"), đạp xe leo núi và chèo thuyền kayak dường như là những hoạt động rất phổ biến. Nơi đây có vô số những con đường mòn, hang động và bãi biển để du ngoạn.

Vào sinh nhật thứ 18, tôi nhận được một món quà sinh nhật muộn từ vài người bạn của gia đình: một cuốn sách hướng dẫn về New Zealand. Chỉ cần lật qua 5 trang đầu tiên, tôi đã có ít nhất 8 địa điểm muốn đến thăm, một số trong số đó có thể được đặt qua EF. Sau khi liên hệ với EF về bảo hiểm, vé máy bay, chỗ ở, v.v., quyết định này càng cảm thấy đúng đắn. Tôi nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và rõ ràng từ Maria, chuyên viên tư vấn học tập tuyệt vời của tôi. Cùng nhau, chúng tôi đã tìm ra một phương án phù hợp cho cả tôi và gia đình.

Vài tuần sau, tôi đến văn phòng EF ở Stockholm và đặt chuyến đi mơ ước của mình. Bây giờ, tôi chỉ cần đợi thêm một năm trước khi bắt đầu cuộc phiêu lưu.

Học tiếng Anh tại New ZealandTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm