GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Luisa từ Brazil tại EF Malta

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Luisa từ Brazil tại EF Malta

Tên của tôi là Luisa Bergara, tôi 18 tuổi và tôi sống ở Rio de Janeiro, Brazil. Vào năm 2018, tôi quyết định muốn trải nghiệm một chuyến đi khác biệt hoàn toàn so với những gì tôi từng trải qua. Đó là lúc ý tưởng về việc tham gia vào chương trình trao đổi xuất hiện. Gia đình tôi thực sự thích ý tưởng này, vì vậy họ nói họ có thể giúp tôi thực hiện điều đó.

Tôi đã nghĩ đến sáu điểm đến, và một trong số đó là đảo Malta. Chỉ việc viết tên đó làm cho tôi xúc động và nhớ về quá khứ. Trải nghiệm trao đổi của tôi với EF tại Malta thật sự tuyệt vời! Tôi không biết đến đích đến này trước đó, tôi thậm chí chưa từng nghe đến nó, và chính sự "không quen thuộc" này đã khiến tôi phải yêu thích.

Một chương trình trao đổi tốt khi bạn có cơ hội trải nghiệm văn hóa của một quốc gia, sống với một gia đình địa phương, ăn những bữa ăn giống như một người bản địa, v.v. phải không? Những điều đó hoàn toàn đúng! Tôi đã chọn ở cùng một gia đình chủ nhà trong một tháng và tôi không thể chọn tốt hơn. Đó là một trải nghiệm văn hóa tuyệt vời, phong phú và tôi chắc chắn rằng tôi sẽ nhớ mãi.

Các lớp học của EF thật sự thú vị, khiến tôi luôn háo hức mỗi ngày khi đi học. Đó là các lớp học sôi động, với nội dung mới và phương pháp giảng dạy khác nhau. Tôi đã được thử nghiệm những món ăn đặc trưng, hiểu biết về đất nước và những địa điểm lịch sử của nó, tham quan những địa danh du lịch tuyệt vời, và thậm chí là tận hưởng hòn đảo Gozo - mà, nói chung là chuyến đi tuyệt nhất tôi đã có với EF!

Tôi không bao giờ tưởng tượng được sống một tháng trong cuộc đời của mình một cách mãnh liệt như tôi đã trải qua tại EF Malta. Tôi đã khóc, tôi đã cười, tôi đã gặp khó khăn trong việc học tiếng Anh, nhưng tôi cũng đã cải thiện được nhiều trong ngôn ngữ này. Tôi đã lạc trên những con phố, nhưng tôi cũng đã lập ra nhiều lịch trình, biết đến những bãi biển nổi tiếng của Malta và những bảo tàng và di tích lịch sử lớn của nó. Tôi đã kết bạn với những người từ Đức, Panama, Chile, Peru, Hà Lan, Pháp, Argentina và nhiều quốc gia khác nữa.

Trong một tháng tham gia chương trình trao đổi, tôi đã giành được sự tự tin, trách nhiệm, sự tự lập, bạn bè, trải nghiệm, kiến thức văn hóa và nhiều kỷ niệm tốt đẹp. Tôi mãi mãi biết ơn từng phút của chương trình trao đổi của mình. Cảm ơn EF Brazil và cảm ơn EF Malta.

Học tiếng Anh tại MaltaTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm