GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Milena từ Bỉ tại EF Berlin

Tên của tôi là Milena Zielinska. Tôi 21 tuổi và là sinh viên năm hai chuyên ngành Quản lý Khách sạn. Tôi yêu thích ngôn ngữ, du lịch, thể thao và marketing. Và hơn hết, tôi là một nhà phiêu lưu.
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Milena từ Bỉ tại EF Berlin

Chào Milena! Chúng tôi rất vui khi được nghe về hành trình 3 tuần của bạn tại Berlin cùng EF.

Tại sao bạn chọn học tiếng Đức với EF?

Milena: Mình muốn cải thiện tiếng Đức, có một cuộc phiêu lưu mới và không muốn lãng phí kỳ nghỉ hè. Vì vậy, mình đã quyết định tham gia chương trình của EF để vừa học vừa vui chơi!

Bạn có thể tóm tắt về kỳ nghỉ của mình không?

Milena: Mình đã dành 3 tuần ở Berlin. Mình ở cùng với một gia đình bản xứ khá đông người, nơi có nhiều học viên EF khác. Môi trường tốt và mình được chào đón nồng nhiệt.

Lúc đầu, mình hơi lo lắng vì tiếng Đức của mình rất hạn chế, Berlin lại là một thành phố rộng lớn. Nhưng dần dần, mình đã quen và có những kỷ niệm rất đẹp. Mình cũng có cơ hội tham quan thành phố và Dresden. Tất nhiên, gần như ngày nào mình cũng có các buổi học. Để tổ chức mọi thứ tốt nhất, chúng mình được cung cấp quyền truy cập vào ứng dụng MyEF. Ứng dụng cho phép kiểm tra lịch học và hoạt động. Để tham gia các hoạt động và lớp học bổ sung, chúng mình phải đăng ký qua ứng dụng.

Điều thú vị là mỗi học sinh trước khi rời đi đều trải qua buổi lễ tốt nghiệp và nhận được một tấm bằng nhỏ chứng nhận chính thức trình độ tiếng Đức. Tất cả diễn ra trong không khí vui vẻ của tiệc BBQ sau buổi lễ.

Bạn học hỏi được gì từ trải nghiệm này?

Milena: Mình đã gặp gỡ những người ở các độ tuổi, quốc tịch và tầng lớp xã hội khác nhau, điều đó rất bổ ích. Ví dụ, mình đã gặp một học sinh cố gắng giải thích toán cho mình bằng tiếng Tây Ban Nha và một bác sĩ 40 tuổi, và nhiều chuyện khác nữa.

Trải nghiệm này cũng thay đổi mình rất nhiều. Mình trở nên tháo vát hơn và tự tin hơn vào bản thân, đó là lý do tại sao mình sắp đi du học 4 tháng ở Phần Lan.

Bạn đã tham gia những hoạt động gì với EF?

Milena: Mình đã đến Dresden, Mauer Park, Teufelsberg, Cổng Brandenburg, Đài tưởng niệm Do Thái và Tháp truyền hình Berlin. Mình cũng tham gia các lớp học buổi tối và sự kiện giao lưu để hòa nhập tốt hơn với nhóm.

Bạn có khoảnh khắc đáng nhớ nào muốn chia sẻ không?

Milena: Trong 3 tuần đó, mình đã có những khoảnh khắc độc đáo; tất cả những kỷ niệm về Berlin đều đáng nhớ.

Bạn có lời khuyên nào cho các học viên tương lai của chúng tôi không?

Milena: Du học là một cơ hội thực sự, vì vậy hãy tận dụng tối đa nó! Mình khuyên bạn nên nói chuyện nhiều nhất có thể với những người không nói tiếng mẹ đẻ của bạn. Đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để cải thiện trình độ ngoại ngữ của bạn. Cá nhân mình đã cải thiện tiếng Đức, tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Thật buồn cười vì những người không biết mình rõ lại nghĩ mình đến từ khắp mọi nơi (do mình biết nhiều tiếng chăng?). Nói chuyện với nhiều người cũng cho phép mình khám phá những câu chuyện từ nhiều quốc gia!

Học tiếng Đức tại Berlin Tìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm