GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Nicole từ Thụy Sỹ tại EF Vancouver

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Nicole từ Thụy Sỹ tại EF Vancouver

1. Khởi đầu hành trình:

Trước khi quyết định tham gia chương trình học tiếng Anh tại Canada, mình đã tìm hiểu thông tin về các trường ngôn ngữ khác nhau trong khu vực. EF là nơi thu hút mình nhất. Sau đó, mình tiếp tục tìm kiếm điểm đến phù hợp.

Mỹ thì quá sôi nổi, Anh thì quá gần, Úc thì có quá nhiều loài động vật lạ. Và rồi Canada, Vancouver - hoàn hảo! Ngay từ đầu, mình đã được hỗ trợ và tư vấn chu đáo. Mặc dù rất háo hức nhưng mình cũng có những suy nghĩ tiêu cực và lo lắng về một trải nghiệm không tốt. Tuy nhiên, chuyến bay đến Vancouver quá cảnh ở London diễn ra suôn sẻ. Thủ tục nhập cảnh cũng diễn ra dễ dàng.

2. Cuộc sống với gia đình bản xứ:

Sau một chút khó khăn ban đầu với gia đình bản xứ (mình nhanh chóng nhớ nhà và cảm thấy khó hòa nhập), may mắn mọi chuyện sau đó diễn ra tốt đẹp, và mình vui vì đã có thể sống cùng họ trong bốn tháng. Phòng riêng của mình tuy nhỏ nhưng thoải mái. Mọi người trong gia đình đều thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ mình.

3. Ngày đầu tiên tại trường Anh ngữ:

Vào ngày đầu tiên đi học, chúng mình có buổi định hướng buổi sáng và tham quan thành phố một chút vào buổi chiều. Mình đã nhanh chóng kết bạn với một người trong lớp.

Trường Anh ngữ EF ở Vancouver nằm trên phố Granville nổi tiếng. Dù là thời gian nào thì ở đó luôn diễn ra những điều thú vị. Trường học được bố trí trên hai tầng. Tầng trệt là các lớp học chung, lễ tân, văn phòng và phòng sinh hoạt chung. Tầng trên là các lớp học cho các khóa học Cambridge và chương trình Dự bị Đại học.

Giáo viên và tất cả các nhân viên khác tại trường ngôn ngữ đều cực kỳ thân thiện, cởi mở và nhiệt tình. Tùy thuộc vào vấn đề hoặc yêu cầu, sẽ có một nhân viên phụ trách khác nhau, người sẽ nỗ lực hết sức để tìm ra giải pháp.

Các khóa học Tổng quát không quá khó, thiên về vui vẻ hơn. Tuy nhiên, mình hài lòng với các khóa học ngôn ngữ; bộ não của mình trước tiên phải thích nghi với tiếng Anh. Vào giữa tháng Ba, mình đã chuyển sang Khóa học Nâng cao Cambridge để tham gia kỳ thi CAE vào tháng Sáu.

Lớp mình gồm 15 học sinh, hầu hết đến từ Thụy Sĩ. Tuy nhiên, bạn bè mình (tất cả đều là người Thụy Sĩ) và mình hầu như chỉ nói tiếng Anh. Giáo viên Simon của chúng mình luôn nhắc nhở rằng khả năng tiếng Anh sẽ "bị thuyên giảm" nếu chúng mình nói tiếng mẹ đẻ. Và điều đó đúng. Chúng mình càng tập trung vào tiếng Anh ở trường, bằng cách nghe nhạc hoặc xem tivi, thì chúng mình càng tiến bộ.

Khóa học CAE nghiêm khắc và yêu cầu cao, nhưng mình không mong đợi gì ít hơn. Mục tiêu của mình trong khoảng thời gian này ở Vancouver là sống và học hỏi nhiều nhất có thể. Nhìn lại, mình biết mình đã thành công ở cả hai khía cạnh. Trình độ tiếng Anh của mình tăng vọt, và mình có thể dễ dàng trò chuyện với mọi người và pha trò. Chúng mình đã tham gia kỳ thi CAE. Mọi người đều căng thẳng và không biết chính xác điều gì sẽ xảy ra. Kỳ thi diễn ra nhanh hơn dự kiến.

4. Bạn bè tại Vancouver:

Cùng với những người bạn mới quen, mình đã đi khá nhiều nơi, chẳng hạn như đi đến Seattle hoặc dãy núi Whistler. Đó là vào khoảng đầu thời gian mình ở Vancouver. Khi chuyển lớp, mình đã gặp được những người bạn "tâm giao" của mình. Khi các bạn cùng nhau học cả ngày ở trường, cùng nhau tham gia các hoạt động sau giờ học và dành cuối tuần bên nhau, các bạn sẽ nhanh chóng trở nên thân thiết. Đặc biệt là khi chúng mình còn đang ở một thành phố xa lạ. Vịnh English, Công viên Ngọn hải đăng, Công viên Nữ hoàng Elizabeth, Công viên Stanley, Rogers Arena của đội Vancouver Canucks, Quán bar Cambie, Victoria, Vườn Bách thảo Van Dusen và Núi Grouse chỉ là một vài địa điểm tuyệt đối phải đến ở Vancouver.

Thành thật mà nói, lúc đầu mình chỉ muốn về nhà. Thành phố quá rộng đối với mình, mình không hiểu một từ nào, và mình rất nhớ gia đình. Nhưng mình ở càng lâu thì cảm giác càng thoải mái.

Cuối cùng, mình có những người bạn rất tốt, mình biết thành phố này rõ hơn cả quê nhà Zurich, mình không gặp khó khăn gì khi nói chuyện, và mình trải nghiệm rất nhiều điều tích cực và thú vị mỗi ngày đến nỗi mình không muốn về nhà nữa. Thật không may, tất cả những điều tuyệt vời đều có hồi kết. Bất chấp những thăng trầm, mình sẽ không do dự lựa chọn EF và Vancouver một lần nữa.

Mình chỉ có thể thật lòng khuyến khích các bạn nên tham gia chương trình này và trải nghiệm sự trưởng thành ở bản thân.

Học tiếng Anh tại VancouverTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm