GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Sara từ Ý tại EF Barcelona

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Sara từ Ý tại EF Barcelona

Chào mọi người! Mình là Sara, và mình đã đến Barcelona vào ngày 4 tháng 9, dự định ban đầu chỉ học tiếng Tây Ban Nha trong hai tuần. Tuy nhiên, mình đang có khoảng thời gian tuyệt vời đến nỗi mình đã quyết định gia hạn khóa học thêm một tuần nữa.

Một tuần trước khi lên đường, mình cảm thấy khá lo lắng, thậm chí còn cân nhắc hủy chuyến đi. May mắn là mình đã không làm vậy, và đây là chuyến đi xa nhà một mình đầu tiên của mình trong một thời gian dài như vậy. Mình lo lắng rằng mình sẽ không kết bạn được ai và sẽ dành hai tuần này trong cô đơn. Thế nhưng, cuối cùng mình đã gặp được một nhóm bạn tuyệt vời, những người mà mình sẽ luôn trân trọng.

Đội ngũ nhân viên EF Barcelona thì vô cùng tốt bụng và nhiệt tình, mình nhanh chóng cảm thấy gắn bó với họ. Không giống như những trải nghiệm ở trường học tại Ý, các lớp học ở đây diễn ra sôi động và không hề nhàm chán. Các bài học tương tác cao, không hề gây áp lực, và mình tích cực tham gia tất cả (điều hiếm khi xảy ra ở trường của mình). Mình có thể tự tin nói rằng đây là trải nghiệm tuyệt vời nhất cuộc đời mình, và mình háo hức được thực hiện những chuyến phiêu lưu tương tự trong tương lai.

Mình hoàn toàn say mê mọi thứ ở Barcelona; đó thực sự trở thành nơi đầy hạnh phúc. Nhưng nếu phải chọn một số điểm yêu thích, đó sẽ là thành phố chính – nó rộng lớn và đầy những địa điểm để khám phá và khám phá. Mỗi ngày, mình vô tình phát hiện ra một viên ngọc mới. Sau đó là cảnh thành phố về đêm khi nhìn từ bunker, một trải nghiệm thực sự khó quên. Cuối cùng, đó là Carmel – có thể đó là điểm yêu thích của tôi ở Barcelona. Khi bạn đạt đến đỉnh núi, bạn được chiêm ngưỡng một cảnh quan toàn cảnh của toàn bộ thành phố, một khung cảnh gây ấn tượng từ trên cao. Và, tất nhiên, những người ở đây cũng là một phần không thể thiếu của trải nghiệm. Họ rất nhiệt tình, luôn cố gắng khiến bạn cảm thấy như một phần của nhóm mà không đánh giá hay khiến bạn cảm thấy lạc lõng.

Vừa đặt chân đến trường, hoạt động đầu tiên chúng mình tham gia là "tiệc chào mừng" được tổ chức vào ngày hôm sau. Chúng mình tụ tập tại một quán bar địa phương để đánh dấu sự khởi đầu của cuộc phiêu lưu này, và đó là một cơ hội tuyệt vời để xây dựng tình bạn mới với những bạn học sinh EF khác. Mình đã có một khoảng thời gian tuyệt vời ngay từ đầu.

Ngoài ra, mình còn tham gia cùng nhóm để tham quan Khải hoàn môn Arc de Triomphe và Công viên Ciutadella, đây là những chuyến đi vừa thú vị vừa bổ ích. Thật thú vị khi học hỏi những điều mới về Barcelona, và mình thực sự rất thích. Sau đó, mình đã tham gia chuyến đi trong ngày đến Mê cung Horta, và đó lại là một trải nghiệm tuyệt vời khác. Hướng dẫn viên của chúng mình vô cùng thân thiện và dễ mến, khiến mình cảm giác như đang dành thời gian với một người bạn. Mình chắc chắn sẽ lên kế hoạch tham gia thêm nhiều hoạt động khác trước khi rời đi vì những khoảnh khắc này thực sự là những trải nghiệm có một không hai.

Cảm ơn trải nghiệm này, mình đã có cơ hội tuyệt vời gặp được người bạn thân ở xa hiện đang sống tại Palma de Mallorca. Chúng mình đã quen biết nhau qua mạng hai năm nhưng chưa bao giờ có dịp gặp mặt trực tiếp cho đến tuần trước! Đó là một cảm xúc vỡ òa, và mình có thể thành thật nói rằng đó là một trong những khoảnh khắc sâu sắc nhất cuộc đời mình. Có lẽ bạn khó tin, nhưng nếu không có EF, cuộc gặp gỡ này sẽ không bao giờ có thể xảy ra.

Mình từ trước đến nay vốn là một người khá rụt rè, nhưng mình cảm thấy mọi thứ đã thay đổi. Mình có cơ hội kết nối với những người đến từ khắp nơi trên thế giới và cải thiện cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha (đó là cách mình giao tiếp với những người bạn EF). Mình tin rằng khi trở về, bố mẹ và bạn bè sẽ thấy một người hoàn toàn khác, và mình háo hức được cho mọi người thấy trải nghiệm này đã thay đổi mình nhiều như thế nào!

Bạn phải gạt bỏ hết những lo lắng và sợ hãi để can đảm bước đi, bởi vì thông qua những điều này, bạn có cơ hội gặp gỡ những người mới và trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Theo mình, không có gì tuyệt vời hơn thế. Hầu hết chúng ta đều lo lắng trước những điều không biết trước và có xu hướng bám víu vào sự an toàn. Tuy nhiên, bạn phải dám mạo hiểm và hãy nhớ, "Hãy chấp nhận rủi ro và sống hết mình, hoặc cơ hội không bao giờ trở lại."

Mặc dù chỉ mới ở đây một thời gian ngắn, mình đã học được rất nhiều điều mà trước đây mình không hề biết. Mình hy vọng rằng khi trở về nhà, mình có thể tiếp tục hành trình này để biến ước mơ thành hiện thực. Mình háo hức được tiếp tục học hỏi và cải thiện tiếng Tây Ban Nha, vì vậy rất có khả năng mình sẽ chọn quay trở lại Tây Ban Nha một lần nữa.

Học tiếng Tây Ban Nha tại Barcelona!Tìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm