GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Tamar từ Hà Lan tại EF Costa Rica

Trong năm gap year, Tamar đã tham gia khóa học tiếng Tây Ban Nha ở Costa Rica và có khoảng thời gian tuyệt vời ở đó!
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Tamar từ Hà Lan tại EF Costa Rica

Sau vài tháng cân nhắc, mình đã đưa ra quyết định: mình sẽ dành một năm tạm nghỉ học và đi du học nước ngoài! Tiếng Tây Ban Nha thực sự thu hút mình, và còn gì tuyệt vời hơn việc học một ngôn ngữ mới ở một đất nước ấm áp, không phải ở Tây Ban Nha, mà là ở một nơi nào đó ở phía bên kia thế giới. Vì vậy... Costa Rica chính là lựa chọn! Và nhìn lại, đây thực sự là một lựa chọn rất đúng đắn.

Khởi đầu hành trình

Vừa đặt chân đến Tamarindo, mình vẫn còn hơi lo lắng. Mình không nói được tiếng địa phương, không quen biết ai và giờ đây thực sự một mình. May mắn thay, mọi thứ đều ổn thỏa! Mình đã chọn một khóa học chuyên sâu, nghĩa là mình có khoảng 30 giờ học trên lớp mỗi tuần và còn lại khá nhiều thời gian rảnh rỗi. Tất cả các lớp học đều được dạy bằng tiếng Tây Ban Nha nhưng rất dễ theo dõi, mặc dù lúc đầu mình chỉ biết hai từ 'si' (có) và 'no' (không). Các lớp học rất đa dạng và được giảng dạy theo một cách thú vị. Nhờ vậy, sau 5 tháng ở Costa Rica, mình có thể dễ dàng tham gia các cuộc trò chuyện bằng tiếng Tây Ban Nha và hoàn thành chương trình ở trình độ B1.2.

Không chỉ học được tiếng Tây Ban Nha, mình còn tìm hiểu về văn hóa Costa Rica. Thông qua các giáo viên người Costa Rica, chúng mình đã học về các truyền thống, ẩm thực, lễ hội, một số từ vựng tiếng Costa Rica và nhiều thứ khác. Ngoài ra, còn có một số giáo viên người Tây Ban Nha và từ họ, chúng mình đã học thêm về văn hóa Tây Ban Nha.

Chỗ ở

Ở EF có 3 lựa chọn chỗ ở khác nhau dành cho sinh viên. Ở với gia đình bản xứ; họ thực sự sống ở một ngôi làng xa hơn gọi là 'Villareal' hoặc 'Santa Rosa' và đến trường mỗi ngày bằng xe buýt của EF. Bạn cũng có thể ở trong một khu ký túc xá gần trường hoặc ngay trong khuôn viên trường như mình. Mình đã cùng 4 cô gái khác chia sẻ một căn hộ, 2 người ở cùng phòng với mình và 2 người ở phòng khác. Mất một thời gian để làm quen nhưng nó thực sự rất vui. Nó cũng cho phép bạn ở cùng những người bạn cùng phòng khác nhau và kết bạn với những người đến từ các quốc gia trên khắp thế giới.

Một điều rất tuyệt vời ở EF Costa Rica là quy mô trường khá nhỏ. Không có quá nhiều học sinh, vì vậy bạn sẽ biết gần như tất cả mọi người khi đi lại trong trường. Nó tạo ra một bầu không khí rất tuyệt vời, nơi mọi người có thể trò chuyện với nhau và không ai cảm thấy cô đơn. Nhờ vậy, việc kết bạn rất dễ dàng và bạn sẽ thấy mình trở nên thực sự thân thiết với một số người. Đặc biệt là nhóm bắt đầu cùng ngày với mình và cũng sẽ ở lại 5 tháng trở lên, sau 5 tháng họ thậm chí còn cảm thấy giống như gia đình vậy.

Vì ở ký túc xá nên tôi chỉ cần đi vài bước chân đến hồ bơi hoặc các lớp học, đồng thời trung tâm thị trấn Tamarindo và bãi biển cũng cách đó không xa. Tamarindo là một địa điểm khá thu hút khách du lịch và rất nhiều người đến đây để lướt sóng. Có rất nhiều nhà hàng, quán bar và tất nhiên, rất nhiều cửa hàng bán đồ lướt sóng. Vì vậy, việc thuê ván không quá khó và việc sắp xếp một buổi học lướt sóng cũng khá dễ dàng. Đặc biệt có rất nhiều khách du lịch đến từ Mỹ và Canada nhưng Costa Rica cũng là điểm đến yêu thích của người Argentina.

Bên cạnh khách du lịch, tất nhiên, có rất nhiều sinh viên EF ở Tamarindo. Vì Tamarindo không quá lớn, bạn sẽ luôn gặp một số người khi đi dạo trong thị trấn.

Nhiều sinh viên EF ở Costa Rica đến từ châu Âu và một số đến từ các vùng khác trên thế giới. Vì vậy, bạn không chỉ có thể cải thiện tiếng Tây Ban Nha mà còn có thể cải thiện tiếng Anh của mình!


Thời gian rảnh rỗi

Và ừ... thì thỉnh thoảng cũng có tiệc tùng: Đêm dành cho nữ giới, đêm nhạc reggae, karaoke, ngày nào đó cũng có tiệc ở đâu đó. Vào đầu buổi tối, chúng mình thường tụ tập với một nhóm lớn học sinh tại một quán bar quen thuộc, nơi bạn có thể chơi bida và bóng bàn chẳng hạn, đó là cách chúng mình bắt đầu buổi tối vui vẻ. Nhưng thực sự đây không chỉ là tiệc tùng, mà rõ ràng là cách lý tưởng để cải thiện tiếng Tây Ban Nha của bạn. Bạn có thể luyện tiếng Tây Ban Nha bằng cách nói chuyện với người dân địa phương hoặc gọi đồ uống bằng tiếng Tây Ban Nha chẳng hạn ; )

Ngoài ra, Costa Rica là một quốc gia rất đẹp và an toàn. Thiên nhiên ở đây thật tuyệt vời! Có rất nhiều cây xanh và những bãi biển cũng rất đẹp. Ở Costa Rica có rất nhiều vườn quốc gia nơi bạn có thể chiêm ngưỡng thực vật và động vật, thường thì cũng có những ngọn núi lửa và thác nước tuyệt đẹp để ngắm cảnh. Mỗi cuối tuần, EF tổ chức một chuyến đi đến một nơi nào đó. Đó có thể là những chuyến đi trong chính Costa Rica kéo dài 2 hoặc 3 ngày hoặc có thể là những chuyến đi đến Nicaragua hoặc Panama. Các chuyến đi được tổ chức chu đáo, bạn không cần phải suy nghĩ gì và đi cùng với những người đến từ EF thì rất tuyệt. Nhưng tất nhiên bạn cũng có thể tự đi! Mình đã tham gia chuyến đi đến Panama và chuyến đi đến Nicaragua cùng EF. Bằng cách đó, mình đã đến thăm 3 quốc gia trong 5 tháng. Và đó là một niềm vui tuyệt vời! Mình đã đến thăm những hòn đảo xinh đẹp với làn nước màu xanh nhạt lấp lánh ở Bocas del Toro thuộc Panama và ở Nicaragua, mình đã trượt xuống núi lửa bằng ván trượt!

Trải nghiệm du học nước ngoài: cực kỳ recommend

Mình thực sự đã phải lòng Costa Rica! Không chỉ vì đây là một đất nước xinh đẹp mà còn bởi vì người dân ở đây vô cùng tốt bụng và hiếu khách. Nơi đây cũng có một bầu không khí rất khác biệt, dễ chịu và thư giãn. Mình sẽ không bao giờ quên 5 tháng ở Costa Rica. Mình đã có một khoảng thời gian tuyệt vời, học được cách nói tiếng Tây Ban Nha, tận hưởng cuộc sống và gặp gỡ được nhiều người tuyệt vời! Giờ đây, mình không chỉ muốn quay trở lại Costa Rica mà còn muốn đến thăm nhiều quốc gia khác để gặp lại những người bạn EF của mình. Vậy thì Costa Rica thực sự rất đáng được trải nghiệm, nhưng mình nghĩ bất kỳ trải nghiệm nào ở nước ngoài cũng đều là điều bổ ích cho bản thân bạn và EF có thể giúp bạn thực hiện điều đó!

Learn Spanish in Costa RicaLearn more
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm