GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Tania từ Ý tại EF Nice

Chúng tôi đã yêu cầu học sinh chia sẻ trải nghiệm của họ: Điều gì họ thích nhất trong thời gian học tập ở nước ngoài? Họ đã tham gia những hoạt động gì? Họ sẽ nói gì với những người sắp lên đường? Dưới đây là những gì họ chia sẻ với chúng tôi!
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Tania từ Ý tại EF Nice

Chào mọi người, mình là Tania! Vào tháng 7 năm 2022, lần đầu tiên mình đến Nice để du học trong 3 tuần. Đó là một trải nghiệm độc đáo. Mình đã gặp gỡ những người đến từ khắp nơi trên thế giới, mở rộng kiến thức ngôn ngữ và văn hóa, bên cạnh đó còn được tự lựa chọn các bài học theo sở thích. Chuyến đi này cũng giúp mình, một cô gái 17 tuổi, học được ý nghĩa của sự "chịu trách nhiệm", hơn nữa, nó còn cho phép mình khám phá ra một khía cạnh hoàn toàn khác của bản thân.

Mình yêu thích rất nhiều thứ về Nice, nhưng nếu phải chọn chỉ ba điều, mình sẽ nói rằng: con người, biển và Quảng trường Masséna. Bằng "con người", mình không chỉ muốn nói đến người Pháp mà còn cả nhóm bạn thân thiết đã hình thành. Biển cả, bởi vì ngay từ ngày đầu tiên, đó đã là nơi gặp gỡ của chúng mình, những học sinh EF. Một nơi để chúng mình tâm sự với nhau, nghỉ ngơi sau một ngày dài, hoặc chỉ đơn giản là ở bên nhau và thư giãn. Cuối cùng, có vẻ hơi lạ, nhưng Quảng trường Masséna chiếm trọn trái tim mình. Đó là trung tâm thành phố với các cửa hàng, quán cà phê, quán bar và nhiều hơn thế nữa.

Với các hoạt động do EF đề xuất, mình đã đi nhảy dù, một trải nghiệm độc đáo, nơi bạn có thể nhìn thấy toàn bộ Nice từ trên cao và cảm giác như mình sở hữu cả thành phố. Sau đó, nhờ bãi biển bí mật của EF, một nhóm bạn thân thiết đã được hình thành và chúng mình vẫn giữ liên lạc cho đến tận bây giờ. Để kết thúc chuyến đi, mình đã chọn tham gia buổi tối sushi. Sau đó, cùng với bạn bè, mình đã ghé thăm Nice và các thành phố khác vì ga tàu rất gần. Giữa Èze, Menton, Monte Carlo và Cannes, mình không biết nơi nào mình thích nhất. Và tất nhiên, các bảo tàng ở đây cũng tuyệt vời, mỗi nơi đều mang đến những điều thú vị bất ngờ.

Không chỉ có riêng một khoảnh khắc đáng nhớ nào trong chuyến đi, mà có rất nhiều khoảnh khắc tuyệt vời. Ví dụ như bơi đêm, hay kết nối với ai đó chỉ bằng ánh mắt là hiểu nhau.

Khoảnh khắc mình nhận ra chuyến đi thay đổi bản thân có lẽ là lúc mình biết mình muốn gì trong cuộc sống, ở đâu và như thế nào. Những người bạn cũng giúp mình đối mặt với một số thử thách; mình đã học được cách chịu trách nhiệm, không chỉ về tiền bạc mà còn là một con người trưởng thành.

Chắc chắn trải nghiệm này sẽ mang lại lợi ích cho mình trong tương lai, nhưng ngay cả bây giờ mình cũng có thể thấy rõ sự khác biệt giữa mình trước đây và bây giờ. Một thế giới mới đã mở ra trước mắt mình. Mình biết giới hạn của bản thân và những gì mình cần phải làm.

Ngay bây giờ, mình muốn xách ba lô lên và đi tiếp, nhưng lại không thể chọn một điểm đến cụ thể nào... Mình sẽ quay một quả địa cầu và xem nó dừng lại ở đâu.

Học tiếng Pháp tại NiceTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm