GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Xinyi từ Hồng Kông tại EF Singapore

Mặc dù ban đầu Xinyi không muốn đi du học, nhưng sau nửa năm học tiếng tại EF Singapore, em đã rất tiếc nuối khi phải rời đi và chắc chắn sẽ bắt đầu cuộc sống đại học với tinh thần tích cực.
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Xinyi từ Hồng Kông tại EF Singapore

Chuyến đi ngoài kế hoạch

Khác với nhiều bạn khác, ban đầu mình không có ý định du học. Đây chủ yếu là sự sắp xếp của bố mẹ để mình chuẩn bị tốt hơn cho cuộc sống đại học. Mình không tham gia vào quá trình quyết định. Là một học sinh cấp ba, lẽ ra mình nên tập trung cho các kỳ thi THPT và tận hưởng quãng đời tươi đẹp nhất. Thế nhưng, bất ngờ mình được thông báo tham gia khóa học tiếng Anh ở nước ngoài, nên mình cảm thấy buồn và có chút chống đối.

Bắt đầu với tâm trạng không mấy tích cực, mình thừa nhận rằng mình không hề có kỳ vọng nào cho việc du học Singapore. Nhưng theo thời gian, mình đã yêu mến Singapore từ tận đáy lòng. So với nhịp độ nhanh và cuộc sống học tập lặp đi lặp lại ở Hong Kong, người Singapore nhân văn hơn và cuộc sống của họ nhiều màu sắc hơn. Giáo viên và nhân viên của trường EF Singapore nhiệt tình và thân thiện. Đặc biệt, các thầy cô giáo lớp luyện thi IELTS rất kiên nhẫn, chủ động dành thêm thời gian để bù bài cho học sinh. Môi trường học tập tổng thể khiến mình tích cực hơn trong việc học và tự tin hơn trong giao tiếp bằng tiếng Anh.

Những sự thay đổi tích cực

Điểm tuyệt vời nhất của trường EF là sự đa dạng về quốc tịch của các bạn học sinh. Đáng ngạc nhiên là có rất nhiều người châu Âu theo học tại EF Singapore. Mình đã kết bạn với các bạn từ Pháp, và điều đó cho phép mình học hỏi được nhiều về văn hóa châu Âu ngay tại một quốc gia châu Á. Ngoài ra, mình dần thay đổi một vài quan điểm bởi thái độ tích cực của bạn bè, trở nên lạc quan và yêu đời hơn. So với trước đây, khi chỉ tuân theo con đường do bố mẹ sắp xếp, mình đã trở thành một người suy nghĩ thấu đáo và độc lập hơn trong sáu tháng du học tại Singapore.

Mặc dù nửa năm du học đã kết thúc, nhưng cuộc sống đại học của Xinyi mới sắp bắt đầu. Cuộc sống sắp tới ở trường đại học Singapore không còn đơn thuần là sự lặp lại nhàm chán hay chỉ là sự sắp xếp của phụ huynh mình nữa. Mà đây sẽ là con đường mà mình thực sự muốn theo đuổi.

Nếu là bạn, bạn có muốn bước ra khỏi vùng an toàn của mình và khám phá thế giới tươi đẹp bên ngoài không? Mình hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời giống như mình ở Singapore vậy.

Học Tiếng Anh tại SingaporeTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm