GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

GIÁNG SINH Ở KHẮP THẾ GIỚI: NHỮNG SỰ THẬT THÚ VỊ

GIÁNG SINH Ở KHẮP THẾ GIỚI: NHỮNG SỰ THẬT THÚ VỊ

Chưa đầy 3 tuần nữa là tới Giáng Sinh và tất cả niềm vui, đồ ăn ngon cũng sẽ đi kèm với nó. Mặc dù Giáng sinh được tổ chức ở hầu khắp các nơi trên thế giới, nhưng mỗi quốc gia lại có truyền thống riêng làm cho mùa Giáng sinh trở nên thật đặc biệt. Đây là một số điều thú vị mà chúng tôi muốn nhắc tới:

VÀ NHIỀU SỰ THẬT THÚ VỊ HƠN NỮA TỪ CÁC NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI

Pháp – Pháp được biết đến rộng rãi với nền ẩm thực và những món ăn ngon. Người dân ở vùng Provence thậm chí còn tới mức chuẩn bị một bữa tiệc Giáng sinh xa hoa với 7 món chính và 13 món tráng miệng! Trong số các món ăn lễ hội phổ biến nhất có: Fougasse (bánh kếp), kẹo nougat với mật ong và quả hồ trăn, bánh bí gô và hoa quả khô.

Italy – Ở Ý nhiều trẻ em nhận được hai bộ quà tặng – một là vào ngày 24/12 và một món quà lớn hơn vào ngày 01/6. Vào ngày này, người Ý ăn mừng ngày Epiphany và theo nhiều người tin rằng, một phù thủy tên là La Befana sẽ tới trong đêm để bỏ đầy đồ ngọt vào tất của những đứa trẻ ngoan, trong khi những đứa trẻ hư thì nhận được những cục than đen.

Nhật Bản – Tại Nhật Bản, Giáng sinh được xem là “Lễ hội tình yêu”. Không có gì lạ khi thấy các cặp đôi cùng tận hưởng một buổi tối lãng mạn bên nhau, trong khi những người cô đơn thì mở tiệc cùng bạn bè và tìm kiếm tình yêu cho riêng mình.

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký