GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Học tiếng Anh qua sách: 10 cuốn sách hay nhất

Học tiếng Anh qua sách: 10 cuốn sách hay nhất

Trong thời đại 4.0, mọi người thường sử dụng các thiết bị điện tử hơn là sách giấy. Nhưng sách giấy có một sức hấp dẫn lạ thường khi bạn bắt đầu đọc nó. Và sách tiếng Anh sẽ giúp bạn cải thiện tự vựng của mình. Tôi đam mê tiếng Anh từ những năm tôi học lớp 6. Cách để tôi học tiếng Anh nhanh chóng và hiệu quả hơn chính là đọc nhiều sách tiếng Anh. Dưới đây là 10 cuốn sách tiếng Anh giúp cải thiện từ vựng mà tôi yêu thích nhất, bạn hãy tham khảo để học tiếng Anh qua sách nhé!

  1. 40 Rules of Love (Tác giả: Elif Şafak)

“Every true love and friendship is a story of unexpected transformation. If we are the same person before and after we loved, that means we haven’t loved enough.”

40 Rules of Love không những cải thiện vốn tiếng Anh của bạn, mà nó còn cải thiện cả cuộc sống nữa. Lời văn của Elif Şafak thật sự rất đẹp và dễ hiểu. Cuốn sách này có nội dung liên quan đến tâm linh, nếu bạn có hứng thú về chủ đề này thì đây chính là lựa chọn cho bạn trong lúc học tiếng Anh.

  1. How to be a woman (Tác giả: Caitlin Moran)

“Why on earth have I, because I’m a woman, got to be nice to everyone?”

Caitlin Moran là một nhà văn nữ mạnh mẽ, cô viết “How to be a woman” giống như là một bản tuyên ngôn về nữ quyền. Cuốn sách này sẽ rất phù hợp nếu bạn đang muốn học thêm về tiếng lóng.

  1. The Perks of Being a Wallflower (Tác giả: Stephen Chbosky)

“So, this is my life. And I want you to know that I am both happy and sad and I’m still trying to figure out how that could be.”

“The Perks of Being a Wallflower” kể về một thiếu niên thông minh nhưng còn vụng về trong xã hội, đang phải vật lộn với căn bệnh tâm thần và cố gắng tìm ra vị trí của mình trên thế giới. Nếu bạn muốn quay trở lại khoảng thời gian học cấp ba và học thêm tiếng lóng tuổi teen, thì đây chính là cuốn sách dành cho bạn

  1. Deal Breaker (Tác giả: Harlan Coben)

“Acceptance of the inevitable, a sign of a wise man.”

Đây là tiểu thuyết tội phạm nói về Myron Bolitar, một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp đã nghỉ hưu, giải quyết các tội ác cùng với người bạn thân lập dị của mình. Bao trùm cuốn sách này là những điều bí ẩn về thể thao.

  1. Treasure Island (Tác giả: Robert Louis Stevenson)

“Yo ho ho and a bottle of rum”

Treasure Island là một kiệt tác, đây là tác phẩm kinh điển kể về những tên cướp biển, thủy thủ và cuộc phiêu lưu huyền bí. Nếu bạn yêu thích du lịch, thì Teasure Island sẽ là cuốn sách phù hợp, giúp bạn mở rộng vốn từ về chủ đề này khi học tiếng Anh.

  1. A Thousand Splendid Suns (Tác giả: Khaled Khosseini)

“Marriage can wait, education cannot.”

Đắm chìm trong cuộc sống hàng ngày của Miriam và Laila. Họ vượt qua khó khăn để tìm kiếm một tương lai tốt đẹp hơn ở Kabul. Cuốn sách này khá đơn giản. Mọi người đọc và hiểu được bởi ngôn từ không bị đánh đố quá nhiều nhưng vẫn đẹp và hấp dẫn.

  1. Pride & Prejudice (Tác giả: Jane Austen)

“I could easily forgive his pride, if he had not mortified mine.”

Đây là một tác phẩm kinh điển khác. Vốn từ vựng trong “Pride & Prejudice” khá phong phú, nếu bạn muốn học thêm nhiều từ lạ thì đây là một lựa chọn hoàn hảo.

  1. To Kill a Mockingbird (Tác giả: Harper Lee)

“You never really understand a person until you consider things from his point of view… Until you climb inside of his skin and walk around in it.”

Một kiệt tác của văn học Mỹ sẽ giúp bạn hiểu về lịch sử của Hoa Kỳ. Họ nói một nền văn hóa chỉ có thể được hiểu thông qua ngôn ngữ. Bạn có muốn khám phá nội dung và học tiếng Anh qua sách?

  1. Orientalism (Tác giả: Edward Said)

“From the beginning of Western speculation about the Orient, the one thing the orient could not do was to represent itself.”

Orientalism của tác giả Edward Said dành cho những bạn có trình độ tiếng Anh ở mức trung bình – giỏi. Nếu bạn muốn nâng cao trình độ của mình, cuốn sách này là tài nguyên vô giá để bạn hiểu được thế giới và cách vận hành của nó.

  1. Twilight (Tác giả: Stephenie Meyer)

“And so the lion fell in love with the lamb…”

Đây là cuốn sách tiếng Anh đầu tiên tôi đọc nên nó có một vị trí đặc biệt trong tôi. Câu chuyện giải trí trong Twilight và cách hành văn đơn giản, dễ hiểu, đây là cuốn sách phù hợp với mọi người. Twilight đã được chuyển thể thành phim, nhưng chắc chắn truyện sẽ có nhiều điểm thú vị đấy.

Khám phá thế giới cùng EFXem thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký