GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Học tiếng Đức với 5 podcast miễn phí

Học tiếng Đức với 5 podcast miễn phí

Bạn mơ ước thực hiện một cuộc trò chuyện bằng tiếng Đức hoàn hảo? Nhưng quyết tâm của bạn với nó có thể nhanh chóng biến mất sau một đám mây mù sương. Không nói ngoại ngữ mỗi ngày, khả năng thông thạo ngôn ngữ dường như là một điều mà không ai có thể đạt được. Vậy làm cách nào để chúng ta tăng tốc việc học tập ngôn ngữ của mình và đạt đến việc thông thạo tiếng Đức?

Podcast! Vắt kiệt không gian trống trong cái mà người Đức gọi là “Kopfkino” bằng việc đắm chìm bộ não mình trong những cuộc trò chuyện ảo bằng tiếng Đức. Ghi lại những khoảnh khắc trong cuộc trò chuyện và nghe lại chúng hằng ngày. Ở bất cứ nơi đâu – cho dù bạn đang đi tàu hay nhâm nhi tách cà phê ở quán quen.

Luôn có thời gian để bạn đeo chiếc tai nghe, bất kể bạn làm gì hằng ngày. Dưới đây là năm podcast giúp bạn bắt đầu học tiếng Đức.

1. Coffee Break German

Podcast này được đóng gói sẵn cho mọi cấp độ và sẵn sàng như cốc cà phê mang đi của bạn vậy. Coffee Break German cung cấp một bài học ngôn ngữ chậm, kéo dài thời gian nghỉ giải lao cho những người đang vội vàng. Tuy nhiên, khi bạn tiến bộ qua loạt bài này, tôi tin rằng quá trình xay hạt, thời gian pha và khuấy đường chậm được bao gồm trong thời gian giải lao của bạn đó nhé!

Điểm mới lạ của podcast này là bạn không bao giờ cảm thấy đơn độc trong hành trình học ngoại ngữ của mình. Bạn học cùng với người dẫn chương trình người Scotland, Mark, khi anh ấy làm việc cùng với giáo viên người Đức của mình trong mỗi tập. Sai lầm mắc phải và bài học được rút ra – nhưng bạn cùng ở trong đó, ngay từ khi bắt đầu nói Guten Tag, cho đến các chi tiết ngữ pháp và hiểu biết văn hóa tốt hơn.

Và nếu bạn thực sự đắm mình trong văn hóa Đức, bạn cũng có thể nắm bắt được truyền thống “Kaffee und Kuchen” (cà phê và bánh) của Đức. Sau đó, bạn sẽ có thời gian để nghiền ngẫm một món ngon và thậm chí có thể thử các dự án khác của họ bằng tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Trung, tiếng Thụy Điển và tiếng Anh, tùy thuộc vào miếng bánh của bạn lớn cỡ nào.

2. The Easy German Podcast

Triết lý của kênh này là học hỏi từ người thật và trò chuyện một cách tự nhiên. Kênh bắt đầu hành trình vào năm 2005 khi người sáng tạo, Janusz, quay một video trong đó anh chào mọi người trên đường phố Münster. Video được tạo ra như một món quà để giúp đỡ hai sinh viên Việt Nam đang học tiếng Đức. Vào thời điểm anh ấy tải nó lên YouTube một năm sau đó, anh ấy đã không nhận ra mức độ phổ biến bùng nổ của kênh. Ngày nay, kênh The Easy German kết hợp với nhiều dự án, trong đó có ứng dụng học ngoại ngữ Seedlang. Kênh The Easy German cho những người hoàn toàn mới bắt đầu học, và podcast của họ.

Trong các video hàng tuần, người dẫn chương trình Janusz và Cari đi khắp các đường phố của các thành phố ở Đức để khơi gợi cuộc trò chuyện có ý nghĩa với những người lạ. Tất cả để bạn có thể học hỏi từ người bản xứ. Họ hỏi mọi thứ từ những câu hỏi nhỏ như “Bạn đã ăn gì cho bữa sáng?” cho đến những câu hỏi hóc búa hơn như “Ý nghĩa của cuộc sống là gì?”

Với mong muốn tương tự về nội dung kích thích tư duy nhưng dễ hiểu cho người học ngôn ngữ, podcast hàng tuần của họ giải quyết các câu hỏi từ người hâm mộ và thảo luận về nhiều chủ đề về văn hóa, cuộc sống và bất cứ điều gì khác mà họ thích trò chuyện. Tất cả đều được nói bằng tiếng Đức dễ hiểu. Cách hoàn hảo để học khi đang di chuyển đấy nhé.

3. Warum nicht?

Deutsche Welle và Viện Goethe cung cấp loạt podcast được thiết kế đặc biệt để giúp bạn tiến bộ qua các cấp độ học ngôn ngữ được tiêu chuẩn hóa của Khung Ngôn ngữ Chung Châu Âu.

Podcast của họ, Warum nicht?, đưa bạn từ cấp độ A0 đến B1 trong bốn loạt phim cùng với nhân vật hư cấu Andreas, một sinh viên báo chí đã đảm nhận công việc như một người gác cửa khách sạn. Podcast có thể được ghép nối với các bài tập ngữ pháp, bản dịch, danh sách từ vựng và thậm chí là một cuốn sách để tham khảo và kiểm tra kỹ năng của bạn nữa đấy.

4. News in Slow German

Bạn có thể thấy từ “chậm” trong tên của podcast này, nhưng nó mang một lượng ngôn ngữ vừa đủ để chào đón một ngày. Nó ngắn gọn như một chiếc bánh quy cà phê ban chiều. Bạn sẽ không có lý do nào để không nghe nó thường xuyên.

News in Slow German phát sóng những gì bạn cần biết về thế giới với tốc độ dễ hiểu. Xây dựng vốn từ vựng của bạn bằng các tập ngắn, sau đó xem tin tức với tốc độ tự nhiên mỗi tháng một lần để biết bạn đã tiến bộ như thế nào.

5. Slow German with Annik Rubens

Một podcast “chậm” khác, Slow German có một cách nhanh chóng đáng ngạc nhiên để thúc đẩy quá trình học của bạn. Annik Rubens, chuyên gia truyền thông xã hội người Đức làm việc cho đài phát thanh quốc gia, Bayerischen Rundfunk, đã thiết lập podcast của riêng mình vào năm 2005. Cô ấy không tự nhận là một giáo viên tiếng Đức, nhưng cách tiếp cận thân thiện để giúp đỡ những người học ngôn ngữ đã mang lại cho cô ấy podcast với sự thành công khổng lồ.

Chia các tập của cô ấy theo các chủ đề như “Đồ ăn và thức uống”, “Nghệ thuật và văn hóa” và “Tính bền vững và biến đổi khí hậu”, podcast cung cấp một cách đơn giản để phát triển vốn từ vựng của bạn trong các lĩnh vực cụ thể cần biết.

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký