GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Vì sao cả thế giới ‘phát cuồng’ vì Hàn Quốc?

Vì sao cả thế giới ‘phát cuồng’ vì Hàn Quốc?

Kể từ khi Gangnam Style tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới vào năm 2012, những tin tức độc đáo và tuyệt vời về Hàn Quốc xuất hiện theo đúng nghĩa đen mỗi tuần – cho dù đó chỉ là tiết lộ rằng các quán Starbucks tại Seoul bán xúc xích, một video K-Pop điên rồ khác mới được đăng trên Youtube hay ai đó đã phát hiện ra rằng thuật ngữ tiếng lóng của Hàn Quốc để nói về một người chưa lập gia đình là ‘Big Baby’.

Chúng tôi đã quyết định tìm hiểu lý do tại sao thế giới ‘phát sốt’ vì tất cả những gì liên quan đến Hàn Quốc!

K-Pop

Bạn đã nghe nói về BTS? ‘Nhóm nhạc nam lớn nhất thế giới’ theo các hãng tin tức toàn cầu, họ là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đứng đầu Billboard 200 và họ là tài khoản Hàn Quốc có nhiều người theo dõi nhất trên Twitter.

Nhóm ‘Bangtan Boys’ tiêu biểu cho thể loại K-Pop với giai điệu hip-hop hấp dẫn và những điệu nhảy dance-pop táo bạo, và họ cực kỳ sành điệu. Nếu bạn cần được giới thiệu về âm nhạc Hàn Quốc, hãy xem album thứ hai của họ mang tính đột phá ‘Wings’. Sau đó tìm kiếm ‘K-Pop’ trên YouTube và bắt đầu những trải nghiệm tuyệt vời.

Bạn vẫn không chắc cái K-pop này là gì? Hãy xem thông tin giới thiệu nhanh của chúng tôi.

Seoul

Seoul cực ngầu. Kiến trúc tương lai ở khắp mọi nơi, trung tâm mua sắm tuyệt vời trưng bày các xu hướng thời trang mới nhất, quán karaoke cùng nền văn hóa cổ đại tuyệt vời.

Đi dạo quanh làng Bukchon Hanok, choáng ngợp tại Cung điện Gyeongbokgung và sau đó ăn Kimchi để thỏa mãn cơn thèm của bạn. Seoul cũng là một trong những thành phố THÔNG MINH hàng đầu thế giới, vì vậy, nó rất sáng tạo và hiện đại. Đọc thêm thông tin ở đây.

Thời trang & Làm đẹp

Trong những năm gần đây, thời trang và làm đẹp đương đại đã được ra mắt tại Hàn Quốc. Giống như, một khoảng thời gian dài. Lấy một chút cảm hứng từ các xu hướng phương Tây, K-Beauty và K-Fashion đã nhanh chóng trở thành một phần văn hóa độc đáo tại HQ.

Tuần lễ thời trang Seoul chứng kiến những người Hàn Quốc sành điệu với nhiều màu sắc, hoa văn và kiểu dáng khác nhau, với các trang phục đa dạng, từ trang phục dạo phố thông thường cho đến các trang phục “kawaii”. ‘Nhưng kawaii là gì?’ Tôi đã nghe câu hỏi của bạn. Đó là một thuật ngữ mà họ sử dụng để khiến mọi thứ trở nên dễ thương: Hãy nghĩ đến Hello Kitty hoặc (một số loại) tạo hình. Những điều mới mẻ mang xu hướng hiện đại đang truyền cảm hứng cho trang phục của mọi người trên toàn cầu.

Trong khi đó tại thế giới sắc đẹp Hàn Quốc, mọi thứ đều nhằm có làn da sáng, trắng. “Quy trình chăm sóc da 10 bước” nổi tiếng đã gây bão trên thế giới và với rất nhiều sản phẩm chăm sóc da tuyệt vời của Hàn Quốc trên thị trường, không lấy làm lạ khi K-Beauty đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của quốc tế.

Ngôn ngữ

Sử dụng tiếng Hàn hiện nay đang là xu hướng. Đầu tiên, thật tốt để trang bị kỹ năng này cho tương lai, đặc biệt là với đất nước đang phát triển và nền kinh tế công nghệ tiên tiến.

Thứ hai, mặc dù tiếng Hàn chỉ là ngôn ngữ được nói nhiều thứ 17 trên thế giới, nhưng sẽ ấn tượng hơn khi có nó trong hồ sơ xin việc của bạn.

Ồ, và đó là còn chưa kể đến các bộ phim truyền hình Hàn Quốc mà bạn sẽ có thể xem nếu bạn thành thạo tiếng Hàn. Hãy xem qua YouTube – bạn sẽ tìm được những bộ phim rất đặc sắc đấy!

Công nghệ

Hàn Quốc là một thiên đường công nghệ. Với sự thâm nhập internet lớn tới 82,7%, trong khi 78,5% người dùng điện thoại thông minh. Nó cũng có mạng Internet nhanh nhất thế giới và dịch vụ 4G tốt nhất thế giới, do đó, bạn sẽ không bao giờ bị nghẽn như khi sử dụng mạng 3G chập chờn nữa.

Lướt trên làn sóng công nghệ này là văn hóa chơi game chuyên nghiệp. Các cửa hàng trò chơi điện tử khổng lồ được bố trí rải rác khắp cả nước, trong khi các đấu trường luôn cháy vé tổ chức các trận chiến ảo hoành tráng giữa các game thủ siêu sao. Hãy xem Starcraft hoặc Liên minh huyền thoại, và bạn sẽ hiểu.

Học tiếng Hàn cùng chúng tôi tại SeoulĐọc thên
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm