GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Hoạt động đón Tết Nguyên Đán thú vị nhất trên thế giới

Hoạt động đón Tết Nguyên Đán thú vị nhất trên thế giới

Tết âm lịch đang đến rất gần và còn gì vui hơn khi được đón Tết ở những thành phố hấp dẫn nhất thế giới? Các khu phố người Hoa trên toàn thế giới đang tất bật chuẩn bị đón Tết bằng việc làm bánh bao, tập luyện cho những điệu nhảy đón chào năm mới hay hoàn tất những công đoạn cuối cùng cho chiếc lồng đèn đón năm mới. Hãy cùng điểm qua một vài nơi có những hoạt động chào đón Tết âm lịch thú vị nhất thế giới nhé.

New York

Nếu bạn yêu thích diễu hành thì các cuộc diễu hành được tổ chức hằng năm ở New York bao gồm các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, trình diễn võ thuật và pháo hoa đều rất đáng để thưởng thức. Một hoạt động thú vị khác để chào mừng năm mới âm lịch là hoạt động đốt 600,000 quả pháo tại công viên Sara D. Roosevelt nhằm mục đích xua đuổi ma quỷ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia cuộc thi ăn há cảo. Người ta cho rằng bạn ăn được càng nhiều bạn sẽ kiếm được nhiều tiền trong năm mới. Nếu vẫn cảm thấy đói, hãy đến khu phố Tàu ở New York. Ở đây có phục vụ tất cả các món ăn truyền thống như dim sum hay vịt quay Bắc Kinh cùng với các món ăn kết hợp giữa Á và Âu.

Sydney

Tết âm lịch năm nay, khu The Rocks ở Sydney sẽ trở nên nhộn nhịp hơn với các sự kiện đến từ khắp châu Á. Những nhóm hoạt động cộng đồng sẽ biểu diễn opera, âm nhạc cổ điển, trình diễn thời trang và võ thuật. Tiếp nối là những chương trình được tuyển chọn bao gồm những tiết mục ca múa nhạc  từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Indonesia. Bạn cũng sẽ bắt gặp chương trình trình diễn lồng đèn (với hình ảnh tượng trưng cho 12 con giáp) trong suốt tuần lễ đón chào năm mới tại đây. Và cũng đừng bỏ lỡ màn đua thuyền rồng đặc sắc giữa những đội đua gồm 20 thành viên được diễn ra trên nền trống dồn dập.

Manchester

Lễ hội ẩm thực Trung Hoa tại quảng trường St. Ann là không thể bỏ qua đối với những người sành ăn. Tại đây các quầy hàng ẩm thực bày bán các món ăn truyền thống như bánh bao, dim sum và há cảo. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể đón năm mới bằng cách tham dự liên hoan phim (với những bộ phim Hoa ngữ mới nhất được trình chiếu) hay các lớp học nhỏ dành cho gia đình ở Manchester Arndale, tại đây chúng ta sẽ được học các kỹ năng truyền thống của người Trung Quốc như tết dây. Biết được Rồng là hình ảnh không thể thiếu trong năm mới âm lịch, thành phố đã tổ chức diễu hành với Rồng tại Manchester bắt đầu tại quảng trường Albert cùng với trình diễn võ thuật và khiêu vũ. Sau đó, hãy cùng đoàn diễu hành đến tham quan phố Tàu, nơi mà bạn có thể thưởng thức pháo hoa, các tiết mục nhào lộn, há cảo và âm nhạc để chào đón năm mới.

Vancouver

Phố Tàu ở Vancouver là khu phố Tàu lớn nhất ở Canada, nơi đây thường trở nên nhộn nhịp hơn khi đoàn diễu hành mừng năm mới len lỏi qua những con đường trong thành phố. Để tận hưởng trọn vẹn cuộc vui, hãy đến sớm và nán lại đến khuya. Lễ hội “Lồng đèn” tại công viên Dr, Sun Yat-Sen được tổ chức vào hai ngày cuối tuần, tại đây sẽ trưng bày các sản phẩm lồng đèn làm bằng tay và phục vụ ẩm thực. Một hoạt động khác để đón chào năm mới tại Vancouver là lễ hội “Temple Fair”, bao gồm các tiết mục ca múa nhạc, múa lân, nghệ thuật kể chuyện và ẩm thực. Hãy chất đầy bếp nhà bạn bằng những món ăn đặc sắc từ khu International Village, khu mua sắm cho người châu Á tại Vancouver. Nơi đây sẽ trở nên rất nhộn nhịp trong suốt năm mới cùng với những gian hàng, các buổi trình diễn và ẩm thực đặc sắc.

Singapore

Hãy cùng đón năm mới âm lịch tại Singapore cùng với pháo hoa tại lễ hội đếm ngược và trình diễn ánh sang. Từ đây, bạn có thể đến tham quan các quầy hàng đầy màu sắc ở phố Bazaar và tham dự lễ hội diễu hành Chingay. Tại đây các nghệ sĩ như chú hề, diễn viên nhào lộn, vũ công, nghệ sĩ tung hứng sẽ có những màn trình diễn đặc sắc nhất. Nếu như vậy vẫn chưa đủ để thỏa mãn bạn, cuộc thi múa lân quốc tế với sự tham gia của 10 đội lân xuất sắc nhất thế giới cũng rất đáng theo dõi. Và đừng bỏ lỡ các món ăn đặc trưng của Singapore nếu bạn muốn có một năm mới tốt lành. “One Lai” (món bánh dứa) tượng trưng cho may mắn hay món bánh quy đậu phộng tượng trưng cho sự trường thọ. Nếu muốn một năm mới sung túc hơn, hãy thử “prosperity toss” (cú nèm sung túc), bạn sẽ phải ném món salad cá lên trời, bạn ném càng cao thì bạn càng trở nên may mắn.

Năm mới âm lịch là sự kết hợp tuyệt vời giữa tình yêu, gia đình, ẩm thực, âm nhạc, nhảy múa, ca hát dù cho có diễn ra ở đâu. Xin gửi đến các bạn lời chúc mừng năm mới!

Tìm hiểu các khóa du học của EF!Xem chi tiết ở đây
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm