GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Những hoạt động lên tinh thần cho mùa Halloween (cho người lười vận động)

Những hoạt động lên tinh thần cho mùa Halloween (cho người lười vận động)

Từ 2000 năm qua, Halloween đã bắt đầu được tổ chức ở khắp mọi nơi. Tất cả bắt đầu từ Ireland khi người Celt tổ chức lễ ‘Samhain’ – lễ hội tưởng nhớ những người đã mất và chào đón mùa đông. Họ sẽ hóa trang, đốt lửa và nhảy múa xung quanh.

Ngày nay, chúng ta tổ chức Halloween theo khuynh hướng rùng rợn và siêu nhiên, đôi khi bằng cách hóa trang thành quái vật và thu gom kẹo từ mọi người. Việc tổ chức cần nhiều thứ như vậy khiến ta khá mệt mỏi. Ý tôi là, đốt lửa trại, nhảy múa nghi lễ hay hóa trang rồi ghé thăm  hàng xóm đều cần nhiều nỗ lực thực hiện.

Do đó, tôi đã tuyển chọn một số hoạt động không mất nhiều công sức hoàn thành mà vẫn giúp bạn mang tinh thần ma quái trong mùa Halloween sắp tới.

Ví dụ như…Đọc sách!

Harry Potter

Nếu nhắc đến điều gì khiến chúng ta lạc vào thế giới quái vật, phép thuật và siêu nhiên, thì không thể không kể đến Hermione và đồng bọn. Bạn có thể bắt đầu đọc theo thứ tự từ cuốn 1, hoặc đơn giản là đọc bất kỳ cuốn nào. Cuốn hay nhất không thể bàn cãi hơn chính là “Tên tù nhân ngục Azkaban”!

Frankenstein

Cuốn tiểu thuyết kinh dị của Mary Shelley về một nhà khoa học điên và một con quái vật ghê rợn sẽ khiến bạn cảm nhận được không khí Halloween hơn. Dù có thể đã 200 năm tuổi, nhưng hãy tin chúng tôi, cuốn sách này vẫn còn phù hợp hơn bao giờ hết.

Anything by Stephen King

Bậc thầy của thể loại kinh dị. Một số tiểu thuyết hay nhất của ông bao gồm The Shining, Salem’s Lot, Carrie và Misery. Đọc những quyển này sẽ khiến bạn thức thâu đêm cho mà xem. (Xin lỗi!.)

Nếu bạn có nhiều thời gian rảnh? Hãy thử một loạt series phim Netflix sau…

Dark (Tiếng Đức)

Đây là bộ phim khoa học viễn tưởng hiện đại hay nhất. Tại một thị trấn hẻo lánh của Đức (đúng theo nghĩa đen, với trời nhiều mây và mưa trong HẦU HẾT bộ phim), có một đứa trẻ bị mất tích. Những điều kỳ lạ dần diễn ra trong khu rừng, và tại nhà máy điện hạt nhân đáng sợ bên đường. Nhưng tất cả đều có vẻ hơi quen thuộc…

The Walking Dead

Loạt phim về thây ma hậu tận thế này là một trong những chương trình truyền hình cáp của Mỹ được xem nhiều nhất từ trước đến nay. Bộ phim có vẻ hạ nhiệt trong những mùa gần đây, nhưng những mùa trước đó thực sự là những tác phẩm đáng xem! Hãy cùng thư giãn trên sofa ấm cúng và chuẩn bị xem thây ma ăn thịt người thôi nào!

Dexter

Bộ phim này về mặt kỹ thuật không hẳn là một phim kiểu Halloween. Nhưng ý tưởng của phim khá tối và cốt truyện hẳn sẽ khiến bạn bất ngờ! Lần cuối cùng bạn xem một bộ phim mà nhân vật yêu thích của bạn là kẻ giết người hàng loạt là khi nào? Bộ phim này chính là nó! Không cần phải cảm ơn tôi đâu!

Hoặc bạn có thể xem một bộ phim chiếu rạp như….

A Quiet Place

Căng thẳng và kịch tính, đây là tác phẩm kinh dị được dàn dựng kỹ lưỡng về một gia đình chiến đấu để tồn tại trước những sinh vật đáng sợ săn lùng bằng âm thanh. Vì vậy, họ không thể tạo ra bất kỳ tiếng ồn nào, thậm chí không được phép hắt hơi. Bạn có thể xem phim trong im lặng để có trải nghiệm tốt nhất. Hãy lưu ý giảm tiếng ồn khi bạn ăn bỏng ngô nữa!

The Others

Đây có thể được xem là bộ phim tiêu chuẩn về một ngôi nhà ma ám. Một người phụ nữ đưa hai đứa con của mình đến một ngôi biệt thự hẻo lánh trong thời gian chờ chồng trở về sau Thế chiến 2. Mọi thứ dần trở nên rùng rợn và đáng sợ hơn từ đó!

The Babadook

Phim kinh dị kinh phí thấp này kể về một người mẹ, cùng người con và con quái vật mà đứa con nhìn thấy trong những giấc mơ của mình. Về mức độ kinh dị, thì bộ phim này có mức độ đáng sợ cao. Sự căng thẳng tăng dần xuyên suốt bộ phim, từ hơi bất ổn ở phần đầu cho đến cảm giác nhức nhối đáng sợ ở phần cuối. Eeek!

Học ngôn ngữTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm