GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

NHỮNG PHONG TỤC GIÁNG SINH VÒNG QUANH THẾ GIỚI

NHỮNG PHONG TỤC GIÁNG SINH VÒNG QUANH THẾ GIỚI

Mùa hè đã qua đi, rồi đông lại đến, Giáng sinh với niềm vui và bữa tiệc thịnh soạn cũng không còn quá xa nữa. Mặc dù Giáng sinh được tổ chức ở khắp nơi trên thế giới nhưng mỗi quốc gia lại có truyền thống riêng khiến mùa lễ hội này trở nên đặc biệt. Sau đây là một số phong tục mà chúng tôi yêu thích nhất:

1. Vương quốc Anh

Người Anh rất yêu thích bánh quy Giáng sinh của họ. Những chiếc bánh quy này được bọc bằng giấy gói khổng lồ, khi mở ra nghe tiếng nổ bốp bốp. Bánh quy thường được bọc vương miện bằng giấy, có những mẩu chuyện cười hay một món quà nhỏ bên trong.

2. Thụy Điển

Vào đêm Giáng sinh, hơn một nửa dân số Thụy Điển sẽ ngồi xem chương trình TV đặc biệt về Giáng sinh của Disney, khiến nó thành một trong những chương trình truyền hình nổi tiếng nhất từ ​​trước tới nay.

3. Mỹ

Người Mỹ thích trang trí nhà cửa với đèn Giáng sinh và sẵn sàng chi số tiền khổng lồ khoảng 6 tỷ đô la mỗi năm cho khoản này!

4. Trung Quốc

Chỉ có 1% dân số ở Trung Quốc ăn mừng Giáng sinh, mặc dù phần lớn đồ trang trí Giáng sinh bày bán trên khắp thế giới được xuất xưởng tại đây.

5. Brazil

Thời điểm Giáng sinh ở Brazil rơi vào mùa hè, do đó ông già Noel sẽ mặc đồ mỏng hơn và dùng bạt nhún lò xo để phát quà.

6. Úc

Người Úc ăn mừng Giáng sinh tại bãi biển với tiệc nướng cùng gia đình (dân Úc gọi tiệc nướng này là “barbie”)

7. Tây Ban Nha

Người Tây Ban Nha thích chơi xổ số trong dịp Giáng sinh, một phần vì giải độc đắc là một trong những giải thưởng lớn nhất trên thế giới. Những con số trúng thưởng được những trẻ mồ côi xướng lên trên kênh truyền hình quốc gia.

8. Đức

Người Đức thường đến thăm nhà hàng xóm và bạn bè trước Giáng sinh để chiêm ngưỡng cây thông Giáng sinh của nhau và được chủ nhà tiếp đón bằng 1 ly rượu mạnh (rượu Schnaps).

Và nhiều sự kiện thú vị hơn nữa trên toàn cầu

Pháp – Đất nước này nổi tiếng với các nền ẩm thực tinh tế. Người dân xứ Provence thậm chí còn cầu kỳ đến mức phục vụ một bữa tiệc xa hoa gồm 7 món chính và 13 món tráng miệng vào lễ Giáng sinh! Những món ăn phổ biến nhất mùa lễ hội là: Fougasse (bánh kếp), kẹo nougat với mật ong và quả hồ trăn, bánh bí ngô và trái cây sấy khô.

Ý – Ở Ý trẻ em nhận được 2 món quà: một món quà vào ngày 24/12 và một món quà lớn hơn vào ngày 6/1. Vào ngày này, người Ý ăn mừng Ngày Epiphany (là một trong những lễ trọng lâu đời nhất trong niên lịch Kitô giáo, theo truyền thống được cử hành vào ngày 6/1, mừng kính sự biểu lộ của Đức Giêsu) và nhiều người tin rằng một phù thủy tên gọi La Befana sẽ tới nhà vào nửa đêm để bỏ bánh kẹo ngọt vào vớ của những đứa trẻ ngoan, trong khi những đứa trẻ hư thì chỉ nhận được những cục than đen.

Nhật Bản – Tại Nhật Bản, Giáng sinh được coi là “Lễ hội tình yêu”. Không có gì lạ khi thấy các cặp đôi cùng tận hưởng buổi tối lãng mạn bên nhau, trong khi những người cô đơn thì mở tiệc và tìm kiếm tình yêu cho mình.

Các chương trình học ngôn ngữ tại nước ngoàiTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm