GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

OXFORD & NHỮNG TIP DU LỊCH ĐỈNH CAO

OXFORD & NHỮNG TIP DU LỊCH ĐỈNH CAO

Bạn có thể yên tâm cá cược rằng thành phố có biệt danh là ‘The City Dreaming of Spires’ (Thành phố của những ngọn tháp mơ ước) có vô số các công trình kiến trúc nằm rải rác: Ở Oxford, bạn không thể đi bộ nhiều hơn vài bước chân mà không bắt gặp bóng dáng của những tòa nhà cao lớn, sang trọng lừng lững dưới đường chân trời. Thế nhưng thị trấn nước Anh với bề dày lịch sử và đầy tinh hoa này còn mang tới cho bạn nhiều hơn là chuyến du ngoạn kiến trúc trong một ngày – thành phố này là ứng cử viên tuyệt vời cho một kỳ nghỉ ở nước Anh, và cũng là một điểm đến du học có tất cả mọi thứ.

MỘT CHUYẾN DU NGOẠN THUYỀN ĐÁY

Rời khỏi Oxford mà không trải nghiệm du ngoạn bằng thuyền đáy có thể là một tội ác. Thuê một chiếc thuyền đáy nông cổ điển từ Nhà thuyền cầu Magdalen và hướng về phía nam, sử dụng một cây gậy dài để đẩy thuyền về phía trước. Du ngoạn qua Vườn Bách thảo Oxford, bãi cỏ Trường Christ Church, và qua Vườn hồng trường Magdalen. Hãy ngồi thật thoải mái và thư giãn – nếu bạn có thể thuyết phục người đồng hành “thực sự” chèo thuyền – trong khi thuyền nhẹ nhàng trôi nổi dọc theo Oxford rất đúng phong cách. Nếu bạn không muốn tự chèo thuyền, có rất nhiều dịch vụ du lịch trên sông có thể cung cấp cho bạn một tour du ngoạn thư giãn tuyệt vời.

GHÉ THĂM TRƯỜNG HỌC NỔI TIẾNG

Trường đại học Oxford – bạn không thể và cũng không muốn bỏ lỡ. Tận hưởng vẻ đẹp tráng lệ tuyệt vời của các trường Đại học nơi đây – nhiều trường sẽ cho phép bạn vào tham quan du ngoạn. Trường học được tham quan nhiều nhất trong số các trường lững lẫy của Đại học Oxford là Trường Christ Church, nơi đã từng đón tiếp Albert Einstein. Phòng ăn của trường là nơi truyền cảm hứng và cũng là bối cảnh quay thực của bộ phim Harry Potter. Trường Magdalen tọa lạc bên bờ sông nổi tiếng là một trong những tòa nhà tráng lệ nhất, hoàn hảo với ngọn tháp cao chót vót, đường hành lang được trạm trổ, và thậm chí là cả một công viên hươu riêng. Trao đổi kiến trúc cho một không gian xanh và dạo bước ở các Khu Đại học lớn hoặc ghé thăm Cửa hiệu sách Blackwell, cổ kính và rộng rãi.

ĐI LANG THANH QUANH KHU CHỢ COVERED OXFORD

Bạn có thể (và nên) dành nhiều thời gian đi dạo quanh Khu chợ Covered Oxford, tọa lạc ở trung tâm lịch sử của Oxford. Bước vào bên trong, bạn sẽ thấy đang chờ đón bạn là một sự xếp đặt hỗn độn của các quầy hàng thủ công riêng biệt, các quán café dễ thương và các cửa hàng bánh xa hoa. (Nhớ đừng bỏ lỡ món bánh nướng tươi ngon ở Ben’s!) Tự thưởng cho mình những món quà và hàng thủ công của địa phương trước khi dừng lại trước khu phô mai và thịt và rời đi với một chiếc bánh hấp từ cửa hàng Pieminister.

BIẾT PHẢI ĐI ĂN Ở ĐÂU…

Bất kể bạn đi đâu sau đó, Oxford đều có thứ dành cho bạn: Chia sẻ lựa chọn món paellas hải sản, xúc xích cay và thịt ướp tại Al Andulas tapas. Bạn cảm thấy thèm món ăn Nhật? Hãy thẳng tới Edamane để thưởng thức các món ăn Nhật Bản thực thụ được nấu tại nhà và món sushi tuyệt hảo. Đến bữa trưa, có thể ghé thăm nhà hàng Taylor với món bánh mì thơm nức dành cho những tay sành ăn; và chẳng đâu có thể đánh bại một bữa tối tuyệt vời ở Cherwell Boathouse nhìn ra sông. Nếu sau cùng, tối đã muộn nhưng bạn lại có một niềm khao khát thực sự nghiêm túc với một cục kem mềm thịnh soạn: quán kem tuyệt vời G&D luôn mở muộn tới tận nửa đêm có thể thỏa mãn cơn thèm của ngọt của bạn.

… ĐỒ UỐNG Ở ĐÂU …

Ẩn mình trên một con đường rải sỏi, Tavern Turf khá khuất tầm nhìn nhưng lại có vị trí vững chắc trong trái tim của những người biết và yêu Oxford. Có nhiều món ăn và thức uống tại các quán rượu Anh truyền thống, nhưng sự quyến rũ thực sự nằm ở khu vườn bia ngoài trời vào mùa hè và không khí thân thiện quanh năm. Nếm thử cocktail tại một quán bar nhỏ nhưng đã từng giành được giải thưởng hay tại Freud Café – một quán bar đầy ấn tượng nằm bên trong khuôn viên một nhà thờ cổ, hoàn hảo với thiết kế trần cao và cửa sổ kính màu. Kings Arms Pub nằm ở trung tâm Oxford luôn nhộn nhịp và Lamb and Flag nổi tiếng với sự quyến rũ kiểu Oxford, vải tuýt cổ điển và những cuộc đấu súng.

… VÀ NƠI ĐỂ THƯỞNG THỨC BỮA SÁNG MUỘN

Nếu buổi sáng hoàn hảo của bạn được bắt đầu với món trứng hợp thời hay bữa sáng kiểu Anh và Pháp đầy đặn, hãy ghé thăm Oxfork, một cái tên rất khéo đặt – và vị giác của bạn sẽ thực sự biết ơn bạn. Đối với một bữa sáng muộn theo kiểu thưởng thức một tách café ngon lành và cho phép bạn nhồi nhét một chiếc bánh kếp tự làm, đừng bỏ qua Combibos Coffee – quán café gia đình, và quay lại sau đó với một miếng bánh lớn. Và khi mà một vài quán café cổ điển là không đủ, hãy thử ghé thăm quán café trò chơi Thirsty Meeples nằm gần Gloucester Green để thưởng thức một cốc socola hạnh nhân nóng tuyệt đỉnh trong khi giết thời gian với hơn 2,000 trò chơi để lựa chọn.

MANG THEO MỘT CÁI MÁY ẢNH

Một trong những thư viện nổi tiếng nhất cũng là một trong những công trình đẹp nhất nước Anh: 176km dành cho những âm thanh cọt kẹt của các kệ đỡ dưới sức nặng của bản sao lữu trữ mỗi cuốn sách có bản quyền thuộc về Công ty London Stationers kể từ năm 1610 – đó là hơn chín triệu cuốn sách. Chúng tôi không khuyên bạn nên dành cả ngày cuối tuần chúi mũi vào một cuốn sách đầy bụi (nhưng chúng tôi sẽ không đánh giá nếu bạn làm vậy), mà một cuộc đi dạo vòng quanh các đại sảnh yên tĩnh cũng đáng để thêm vào hành trình của bạn. Nằm ngay bên cạnh thư viện là Nhà hát Sheldonian, tòa nhà Radcliffe Camera nổi tiếng và cây cầu Hertford kỳ lạ (Cầu Than thở), như vậy bạn sẽ lựa chọn cho riêng mình những địa danh mang tính biểu tượng của Oxford để chụp, chọn lọc và đăng lên Instagram. #EFMoment, có ai hứng thú không?

THĂM VIỆN BẢO TÀNG

Những người đam mê tìm hiểu văn hóa không thể bỏ qua Bảo tàng Đại học Oxford, một phiên bản thu nhỏ của Bảo tàng Lịch sử tự nhiên ở London, và khám phá những bộ xương khủng long và xác nhồi của các loài động vật minh họa cho lịch sử của trái đất. Phần tuyệt nhất ư? Đó là vào cửa miễn phí! Khi ở đó, hãy dành một hoặc hai giờ choáng ngợp về những cá thể văn hóa kỳ dị lạc trong Bảo tàng Pitt Rivers, nơi các tủ trưng bày cao chót vót được lấp đầy với các mảng chiết trung của các hiện vật và các di tích kỳ lạ từ khắp mọi nơi trên thế giới – hoàn thiện với các cột đá totem, những chiếc đầu thu nhỏ, hay các vũ khí thời cổ đại.

Hình ảnh của Mike Norton, Flickr / Creative Commons

TRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG VÀ HỌC TẬP TẠI OXFORDTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký