GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Tại sao học ngoại ngữ ở nước ngoài tốt hơn ở trong nước?

Tại sao học ngoại ngữ ở nước ngoài tốt hơn ở trong nước?

Trường tốt, thầy cô giỏi và bạn bè hòa đồng là các yếu tố quan trọng trong sự phát triển của một người. Nhưng khi nói đến việc học ngoại ngữ thì các yếu tố trên vẫn chưa đủ mà còn cần có thêm môi trường nước ngoài. Dưới đây là những lý du học ngoại ngữ ở nước ngoài sẽ giúp con bạn phát triển vượt bậc hơn là chỉ học trong nước.

Kỹ năng ngôn ngữ vững chắc hơn

Học ngoại ngữ ở nước ngoài, nhất là ở quốc gia sử dụng thứ tiếng đó làm ngôn ngữ chính thức sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người học. Việc bắt buộc phải sử dụng ngoại ngữ trong sinh hoạt hàng ngày là thử thách cần có với những người muốn giỏi ngôn ngữ thứ hai. Khi chỉ còn phương án giao tiếp bằng ngoại ngữ trong lớp với bạn bè đến từ khắp nơi trên thế giới thì người học sẽ có thể vượt qua được sự e ngại hay mắc cỡ thường gặp khi còn học ở trong nước. Du học ngoại ngữ hiệu quả hơn hẳn vì hình thức này không chỉ giúp người học áp dụng kiến thức vào thực tế nhanh chóng mà còn thúc đẩy người học sử dụng ngoại ngữ thường xuyên, từ đó khả năng ngoại ngữ cũng được nâng cao đáng kể.

Tại sao bạn nên đầu tư cho con mình học ngoại ngữ như vậy? Lý do là vì người học không chỉ có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ khác mà còn phát triển được sự đồng cảm, tăng khả năng phục hồi, làm chậm quá trình lão hóa và trang bị các kỹ năng thiết yếu để thành công trong tương lai.

Tăng sự độc lập và tự tin

Thời gian xa nhà trong lúc du học sẽ giúp con bạn rèn luyện khả năng độc lập trong suy nghĩ lẫn hành động như tự giặt đồ, tự đi khám bệnh, tự mua thẻ sim điện thoại, gặp gỡ mọi người và sắp xếp lịch trình hàng ngày. Những điều này sẽ phải thực hiện bằng một ngôn ngữ khác nên sẽ khó hơn thường ngày. Từ đó con bạn không những rèn được tính tự lập mà còn cải thiện khả năng giải quyết vấn đề và thích nghi với môi trường sống mới.

Kỹ năng tự học được trau dồi

Ở môi trường học tập mới, con bạn sẽ phải làm quen với văn hóa học đường ở nước ngoài và phương pháp giảng dạy mới lạ. Trong quá trình học, con bạn sẽ tự động thích nghi với lịch học ở trường để đảm bảo kết quả học tập như mong muốn mà không cần ai phải nhắc nhở. Với những bạn có định hướng học đại học ở nước ngoài thì kỹ năng tự học là vô cùng cần thiết. Kỹ năng quản lý thời gian sẽ là hành trang đi theo con bạn suốt cả cuộc đời.

Cơ hội giao lưu kết bạn rộng mở

Tại trường học ở Việt Nam, con bạn thường chỉ có thể giao tiếp với bạn bè trong nước. Trong khi học ngoại ngữ ở nước ngoài, con bạn sẽ được tiếp cận với môi trường học thuật đa văn hóa nên có điều kiện làm quen với bạn bè đến từ khắp nơi trên thế giới có chung niềm yêu thích ngôn ngữ. Nhiều người trong số họ hoàn toàn có thể trở thành bạn bè lâu năm. Những người bạn này cũng là “du học sinh” nên sẽ dễ đồng cảm với con bạn, từ đó mối quan hệ bạn bè khắng khít sẽ được hình thành trong suốt quá trình học tập.

Tiếp cận với nhiều nền văn hóa

Nếu con bạn chưa từng xuất ngoại thì tư tưởng sẽ chỉ gói gọn trong một phạm vi nhất định. Nhờ có việc sinh sống và học tập ở nước ngoài, con bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều lý thú như tiếp cận với những người đến từ quốc gia khác mà ở Việt Nam không bao giờ gặp được. Khi được tiếp cận với nền văn hóa khác, tư duy của con bạn sẽ được khai phóng và tiếp thu nhiều kiến thức mới. Khi mọi rào cản về địa lý của thế giới đã dần được thu hẹp nhờ công nghệ phát triển thì tư tưởng cởi mở là điều cần thiết để thành công.

Bồi dưỡng sự tự tin

Ngoài hành lý đầy quà lưu niệm và những kỉ niệm đẹp, con của bạn sẽ trở về với một hành trang quan trọng nhất chính là sự tự tin nhờ có quá trình một mình sinh sống tại một đất nước hoàn toàn xa lạ. Con bạn đã gặp gỡ nhiều người bạn, đối mặt với nhiều thử thách, tự quản lý thời gian, học tập nghiêm chỉnh và đắm chìm trong môi trường ngôn ngữ mới. Những sự phát triển này khó có thể xảy ra tại trường ở trong nước.

EF có nhiều chương trình du học ngoại ngữTìm hiểu chương trình phù hợp cho con bạn
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Kiểm tra Tiếng Anh của bạn trong vài phút

Tìm hiểu thêm