GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

6 lý do học ngôn ngữ rất quan trọng với trẻ nhỏ

6 lý do học ngôn ngữ rất quan trọng với trẻ nhỏ

Bất kể kế hoạch của bạn cho tương lai là gì thì biết nhiều hơn một ngôn ngữ luôn là một kỹ năng vô cùng hữu ích cần phải có. Điều này đặc biệt đúng đối với trẻ em.

Khi ở độ tuổi vị thành niên, trẻ cần thực hành các kỹ năng ngôn ngữ mới nhằm cung cấp cho chúng một nền tảng để hiểu thế giới từ một góc nhìn hoàn toàn mới, khuyến khích chúng tiếp nhận những phong tục và sắc thái văn hóa mới. Thêm vào đó, khi ngôn ngữ nuôi dưỡng sự đồng cảm và thấu hiểu đối với người khác vào thời điểm quan trọng trong quá trình phát triển của họ, đồng thời mở ra những con đường mới dẫn đến thành công nghề nghiệp trong môi trường làm việc toàn cầu hóa.

Sau đây là 6 lý do tại sao bạn nên phát triển kỹ năng song ngữ ở trẻ

1.  Tiếp xúc với ngôn ngữ để cải thiện sự đồng cảm

Khi trẻ em học một ngôn ngữ mới, chúng sẽ được làm quen với các phong tục và giá trị của một xã hội khác. Điều này khuyến khích chúng suy nghĩ theo quan điểm mới, cải thiện sự nhạy cảm về văn hóa. Vào một thời điểm quan trọng trong quá trình phát triển của chúng, việc cho trẻ tiếp xúc với những cách mới để nhìn thế giới và đánh giá cao nguồn gốc của những người khác có thể là điều xác định tính cách.

Source: The Economist

2. Song ngữ có lợi cho sức khoẻ

Nói nhiều ngôn ngữ có thể làm chậm sự khởi phát của chứng sa sút trí tuệ. Bằng cách sử dụng các thụ thể khác nhau, não phải tìm ra những cách hoàn toàn mới để xử lý thông tin, và điều này giúp bảo vệ chức năng của nó. Việc này giống như một chiếc ô tô cũ đã nằm trong nhà để xe trong nhiều năm, và tất nhiên là động cơ sẽ khó khởi động lại sau nhiều năm không hoạt động khi so sánh với các mẫu xe cùng loại được lái cẩn thận và thường xuyên. Các nhà nghiên cứu gọi đây là “dự trữ nhận thức”.

Source: American Academy of Neurology

3. Trẻ em sẽ có lợi thế trong học tập

Không có minh chứng nào chỉ ra rằng trẻ em học ngôn ngữ tốt hơn người lớn, nhưng chúng lại ít bị ức chế hơn - thường là vì trẻ em ở trong môi trường thoải mái hơn và có nhiều thời gian hơn, chẳng hạn như trong lễ Phục sinh và kỳ nghỉ hè.

Source: The Telegraph, Medical Daily

4. Kỹ năng đa ngôn ngữ có thể nhận được thu nhập cao hơn

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng có mối tương quan giữa kỹ năng đa ngôn ngữ và khả năng kiếm tiền. Nhóm các công việc có thể tiếp cận rộng hơn, do có cơ hội tìm được các vị trí ở các quốc gia khác và các nhà tuyển dụng đánh giá cao bộ kỹ năng này vì nó tương quan với các kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ và tư duy quốc tế.

Source: The Economist, Time

5. Học ngôn ngữ giúp mở rộng tầm nhìn quốc tế

Mỗi ngôn ngữ có phong cách, thành ngữ, tài liệu tham khảo văn hóa và di sản riêng. Trẻ em khi tiếp xúc với các tính năng này, chúng có thể thể hiện ý tưởng mà chúng muốn bằng những từ vựng mới và biến thể ngữ pháp đồng thời đang tự trang bị cho mình những công cụ để hiểu thế giới theo những cách hoàn toàn mới.

Source: The Guardian

6. Ngày càng có nhiều người nói nhiều hơn một ngôn ngữ

Bắt kịp với xu hướng! Được rồi, chúng tôi không thể chắc chắn, nhưng theo một cái nhìn tổng quát chung, hầu hết mọi người trên hành tinh đều sử dụng đa ngôn ngữ. Một số lý do cho điều này bao gồm lịch sử của chủ nghĩa thực dân và kỷ nguyên toàn cầu hóa hiện đại.

Source: Psychology Today, The European Commission

Kick-start your child's language learningLearn more
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký