GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Mình đã trưởng thành ở Úc như thế nào? (Phần 1)

Mình là Đinh Phương Nga – một cô gái 22 tuổi yêu đời, thích đi đây đó tìm hiểu mọi thứ trên thế giới. Mình theo học khóa tiếng Anh chuyên sâu 9 tháng của EF Education First tại Sydney từ tháng 6 năm 2018. Tính đến nay đã quá nửa chặng đường, mình rất muốn chia sẻ những mẩu câu chuyện nhỏ của mình với các bạn.
Mình đã trưởng thành ở Úc như thế nào? (Phần 1)

Cuộc sống du học buộc mình phải sống tự lập và liên tục thích nghi với những điều mới. Nhưng mình luôn cảm thấy may mắn vì đã nhận ra những bài học vô cùng quý giá.

Tại Úc, mình sinh sống cùng gia đình bản xứ để thật sự hòa nhập với cuộc sống của những người dân ở đây, để trải nghiệm một nền văn hóa mới và luyện tiếng Anh mỗi ngày. Tuy vậy, do có những khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ nên không tránh khỏi những hiểu lầm trong giao tiếp. Lúc hạ cánh ở sân bay Sydney, mình cứ đinh ninh chủ nhà sẽ đến đón, nhưng thực ra họ đã chờ sẵn mình ở nhà. Lúc đó đã quá 11 giờ đêm, mình hoang mang, lo lắng và chẳng biết làm gì. Rất may nhân viên của EF sắp xếp phương tiện để mình đến gia đình bản xứ an toàn.

Chủ nhà đầu tiên của mình là người Philippines, sinh hoạt và ăn uống không khác nhiều so với Việt Nam. Thời gian ở với họ thật sự rất dễ chịu vì cả gia đình đều thân thiện, ăn uống sinh hoạt khá thoải mái và đặc biệt nấu ăn rất ngon. Không gian sống ở đây cũng rất đẹp và ấm cúng. Nhà chỉ cách ga tàu 7 phút đi bộ nên đi lại thuận tiện. Rất tiếc, khoảng thời gian tuyệt đẹp ấy chỉ kéo dài hơn một tháng. Chủ nhà thay đổi ý định nhận du học sinh dài hạn nên mình phải nhắn EF hỗ trợ để chuyển sang một gia đình khác.

Dạo chơi ở con phố Marrickville gần nhà

Ngôi nhà thứ hai ở Úc mang đến cho mình những trải nghiệm hoàn toàn khác. Nhà vẫn rất gần ga tàu và sinh hoạt thoải mái, tuy nhiên lối sống và sinh hoạt của gia đình này rất kỳ lạ. Chủ nhà không ăn cá và động vật bốn chân, họ chỉ ăn gà, cà ri và rau củ quả. Mình vốn là đứa dễ ăn, dễ sống và dễ thích nghi, nhưng chỉ sau một tháng mình đã chán thực đơn của gia đình nhà chủ. Mình lại tiếp tục chuyển nhà, nhưng lần này, chủ động hơn khi tìm hiểu về gia đình mới. Mình cũng chia sẻ với EF những mong muốn của bản thân về không gian sống, thói quen ăn uống và sinh hoạt để họ gợi ý những gia đình phù hợp. Mình hiểu rằng, bản thân luôn có quyền lựa chọn và quyết định cuộc sống của mình.

Phương Nga và các bạn mới ở Sydney

Phương Nga chia sẻ với các bạn câu chuyện này để mọi người hiểu rằng cuộc sống du học sinh không hề dễ dàng. Lần đầu tiên du học xa nhà, mình học cách sống cởi mở hơn, chấp nhận gia đình bản xứ ở đâu cũng sẽ có người này người kia, và sẵn sàng đón nhận cả những chuyện ngoài ý muốn. Mình hy vọng các bạn đang có ý định đi du học hoặc sắp đi thì chuẩn bị tâm lý để không bị bỡ ngỡ và hoang mang nhé.

Du học ngôn ngữ chuyên sâu cùng EFTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm