GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Tại sao trình độ Tiếng Anh ở quốc gia bạn lại quan trọng?

Tại sao trình độ Tiếng Anh ở quốc gia bạn lại quan trọng?

Các kỹ năng Tiếng Anh không chỉ quan trọng bởi giá trị nghề nghiệp của nó đối với tương lai, và vai trò như một chiếc vé dẫn tới một tương lai toàn cầu, kết nối đối với mỗi cá nhân. Tiếng Anh còn quan trọng ở mức độ quốc gia bởi vì chúng có thể nói cho chúng ta biết rất nhiều về sự cạnh tranh của nền kinh tế và triển vọng trong tương lai của một quốc gia.

Trong ấn bản 2022 về Chỉ Số Thông Thạo Tiếng Anh (EF EPI) của tổ chức giáo dục EF Education First, chúng tôi đã tổng hợp dữ liệu kiểm tra từ 2,1 triệu người trưởng thành và sử dụng dữ liệu này để xếp hạng các quốc gia theo kĩ năng tiếng Anh.

Dưới đây là những kết luận trong báo cáo năm nay:

  • Trình độ tiếng Anh làm tăng sự kết nối của xã hội, với báo cáo cho thấy rằng những nơi có trình độ tiếng Anh cao hơn sẽ công bằng và cởi mở hơn.

  • Mức độ thông thạo ở châu Âu vẫn là cao nhất trên thế giới và tiếp tục tiến bộ, với các nhóm có trình độ thấp hơn bắt kịp.

  • Điểm trung bình của khu vực châu Á giảm nhẹ do điểm số thấp hơn ở Trung Quốc và Philippines. Tuy nhiên, hầu hết các quốc gia đã cải thiện phần nào, chuyển sang mức thông thạo cao hơn. Việt Nam lên vị trí thứ 60 trong bảng xếp hạng từ vị trí thứ 66 vào năm ngoái và vị trí thứ 65 vào năm 2020.

  • Mỹ Latinh là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới, nhưng những người trẻ tuổi trong khu vực đã chứng kiến ​​điểm số của họ giảm đáng kể kể từ năm 2020. Điều này rất có thể là do các trường học phải đóng cửa trong thời gian dài trong đại dịch.

  • Trong khi điểm số khu vực của Châu Phi vẫn ổn định, mức độ tiếp tục khác nhau đáng kể giữa nam và nữ và giữa các nhóm tuổi khác nhau.

  • Mức độ ở Trung Đông đã không thay đổi nhiều trong thập kỷ qua. Tuy nhiên, khoảng cách trình độ liên quan đến giới tính đã phần nào giảm bớt trong khu vực.

Kết quả năm nay cũng củng cố một số mối tương quan rõ ràng giữa trình độ tiếng Anh và khả năng kết nối cao hơn, mức độ đổi mới nhanh hơn và áp dụng công nghệ cũng như tính di động xã hội.

Ở phạm vi cá nhân, báo cáo còn có những phát hiện nổi bật sau đây:

  • Lần đầu tiên vào năm ngoái, nam giới vượt xa phụ nữ trên toàn cầu về trình độ tiếng Anh. Hiện nay, nam giới có điểm số cao hơn nữ giới ở mọi khu vực trên thế giới và ở 2/3 số quốc gia được khảo sát, mặc dù trong một số trường hợp, khoảng cách đó là nhỏ.

  • Trình độ thông thạo tiếng Anh đã tăng đáng kể trong tất cả các nhóm trên 25 tuổi kể từ năm 2015, tuy nhiên mức độ thông thạo của nhóm trẻ nhất đang giảm.

  • Tiếng Anh tăng khả năng cạnh tranh kinh tế. Các tổ chức có khả năng vận hành thông thạo bằng tiếng Anh có thể thu hút nhiều tài năng đa dạng hơn và thu hút các ý tưởng từ nhiều nguồn khác nhau. Những người nói tiếng Anh có vị trí tốt hơn để hợp tác cả trong nước và quốc tế.

  • Mức độ thông thạo tiếng Anh ở các thành phố lớn cao hơn so với các vùng nông thôn, nhưng thành phố có điểm số cao của một nước hiếm khi là thủ đô.

Mặc dù các tương quan sau đây có thể không nói lên được toàn bộ câu chuyện, nhưng chúng cho biết một điều quan trọng: trình độ Tiếng Anh thông thạo là một phần tất yếu trong một tương lai thịnh vượng, kết nối và lành mạnh, bất kể bạn đang ở nơi nào trên thế giới.

Bản cáo cáo cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các kỹ năng giúp các cá nhân, công ty và xã hội kết nối quốc tế và dễ thích ứng hơn khi đối mặt với sự thay đổi công nghệ ngày càng nhanh chóng.

Như trong ấn bản EF EPI 2022 đã nêu rõ:

“Ngôn ngữ kết nối con người. Ngôn ngữ là cầu nối để chúng ta chia sẻ ý tưởng, bảo tồn kiến thức và kiến tạo văn hóa. Điều này đúng với bất kỳ ngôn ngữ nào, nhưng tiếng Anh, bởi vì được rất nhiều người dùng, có khả năng trở thành động lực thúc đẩy đối thoại, đa dạng và hòa nhập mạnh mẽ trong thập kỷ tới, nếu mọi người đều có cơ hội bình đẳng để học ngôn ngữ này.”

Để xem bảng xếp hạng và các phân tích đầy đủ về mối tương quan giữa trình độ tiếng Anh ở quốc gia bạn và nền kinh tế, trình độ đổi mới, mức độ kết nối, vui lòng truy cập trang web www.ef.com.vn/epi.

Đóng góp vào xếp hạng EF EPI của quốc gia bạnKiểm tra Anh ngữ
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Kiểm tra Tiếng Anh của bạn trong vài phút

Tìm hiểu thêm