GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

TỚI TRUNG TÂM MUA SẮM NHƯ THẾ NÀO – CÁCH CỦA NGƯỜI MỸ

TỚI TRUNG TÂM MUA SẮM NHƯ THẾ NÀO – CÁCH CỦA NGƯỜI MỸ

Khi bạn nghĩ tới nước Mỹ, bạn có thể hình dung ra bánh burger pho mát, Coca-Cola, thành phố New York, và Hollywood. Tất cả đều chính xác và tuyệt vời nhưng đừng quên một trong những đặc trưng nổi bật của nước Mỹ: các trung tâm mua sắm. Không có chuyến mua sắm tới Mỹ nào có thể toàn vẹn nếu bỏ qua một trong những quái vật đồ sộ thường tọa lạc ở những vị trí thuận tiện, để lấp đầy mọi thứ mà trái tim và thẻ tín dụng của bạn mong muốn. Chỉ riêng diện tích đồ sộ của các trung tâm mua sắm cũng có thể làm choáng ngợp những người lần đầu đặt chân tới đây, nhưng chúng tôi ở đây là để cung cấp cho bạn những lời khuyên hữu ích về việc làm cách nào để đi đến các trung tâm mua sắm – theo cách của người Mỹ:

1. DẪN THEO AI

Bạn phải đi cùng ít nhất một người khác, nó sẽ khiến cho trải nghiệm của bạn trở nên tuyệt vời hơn. (Và không chỉ để xách hộ đồ cho bạn khi bạn đang trong phòng thay đồ.) Khi bạn lựa chọn số lượng cho đội mua sắm của mình, hãy ghi nhớ lời của Andy Warhol: “Một người sẽ là bạn đồng hành, hai người là một đám đông, và ba người là một bữa tiệc.” Đừng dẫn theo bốn người – bạn sẽ không thể đến được đâu và có khi chỉ lạc nhau thôi. Sau đó, hãy chắc rằng bạn đi cùng những người có cùng một mục tiêu hay sở thích chung đối với những thứ mà bạn muốn mua, chưa kể tới việc là họ thực sự thích đi mua sắm. Chúng tôi đã chứng kiến đủ những người bạn trai và các ông bố chiếm lấy chiếc ghế khi họ chờ đợi một người quan trọng khác của họ liên tục thay ra thay vào các bộ trang phục. (Và chúng tôi có thể cảm thấy một chút nỗi đau đối với sự chịu đựng của họ.)

2. MẶC TRANG PHỤC GÌ

Tất nhiên, bạn muốn trông ổn nhất khi tới các trung tâm thương mại, nhưng với tư cách là một chuyên gia mua sắm, hãy để tôi nói cho bạn biết rằng sự thoải mái chính là chìa khóa quan trọng. Bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đang mang một đôi giày thoải mái. Mặc nhiều đồ thì cũng tốt, nhưng khi bạn đã vào bên trong, đừng bận tâm tới việc phải mang theo một chiếc áo khoác. (Nếu bạn mặc đồ không đúng, chỉ cần mua đồ mới. Sẽ không thể có một cái cớ nào tốt hơn để sắm sửa cho tủ quần áo của mình!) Nếu bạn mua những thứ có trọng lượng lớn, hãy mang chúng để vào xe hoặc thử yêu cầu xem liệu bạn có thể để chúng ở đó và quay lại lấy sau – mang theo tất cả hành lý có thể cho mọi người thấy rằng bạn biết tiêu tiền, nhưng về nghĩa đen thì nó thực sự là một cản trở, nó sẽ khiến bạn đi chậm lại.

3. BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU

Hãy bắt đầu từ lối cổng chính của trung tâm mua sắm. Điều này nghe có vẻ quá hiển nhiên, nhưng hầu hết các trung tâm mua sắm có nhiều lối vào khác nhau – và một vài trong số đó lại bắt đầu từ một (chuỗi) cửa hàng cụ thể. Trừ khi bạn có một lý do rõ ràng, nếu không bạn sẽ bị lạc và bối rối thậm chí trước cả khi cuộc vui thực sự bắt đầu.

4. ĐI VÀO LÚC NÀO

Thời gian tốt nhất để tới trung tâm mua sắm là ngay trước giờ tan tầm. Lý tưởng nhất là từ 10 đến 11 giờ sáng và 3 – 4 giờ chiều. Cá nhân tôi thì thích khoảng thời gian từ 4 đến 7 giờ tối vì có một vài giao dịch mua sắm thành công để quen dần với thời gian buổi tối là một điều tuyệt vời, và bạn sẽ vẫn cảm thấy đám đông nhưng không có gì quá điên rồ.

5. KHÔNG NÊN ĐI VÀO LÚC NÀO

Quy tắc số một: Tránh ăn trưa vội vàng bằng mọi giá. Quy tắc số hai: Trừ khi bạn muốn biến nó thành một trải nghiệm văn hóa hay một thí nghiệm xã hội học, tôi khuyên bạn đừng nên đi mua sắm vào thời điểm nghỉ lễ, tức là bắt đầu vào ngày Thứ Sáu Đen tối, hay là ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn khi mọi thứ bạn có thể tưởng tượng được đều được bán giảm giá và các cửa hàng thì mở từ 3h sáng, và khoảng thời gian này kéo dài cho đến ngày cuối cùng của tháng 12. Chúng tôi biết rằng không đi mua sắm trong cả khoảng thời gian đó thì tương đối dài, nhưng các kỳ nghỉ lễ thường biến các khu mua sắm thành rừng rậm, và rất nhiều người thậm chí còn quên mất phải cư xử như thế nào. (Bạn đã được cảnh báo rồi đấy.)

6. LÀM CÁCH NÀO ĐỂ GIỮ ĐƯỢC ĐỘNG LỰC

Không khí thoát ra từ điều hoà và tất cả những việc đi bộ và tiêu tiền đó sẽ khiến bạn mệt mỏi, hãy nhớ uống đủ nước! Các vòi nước và máy bán hàng tự động thường được đặt gần các phòng vệ sinh, hoặc bạn chỉ cần đi qua các khu ẩm thực hay bất kỳ quán café nào để tiếp nhiên liệu với café hoặc nước trái cây. Nếu bạn đang tìm một ít đồ ăn nhẹ mà không mất tiền, hãy làm một vòng quanh các khu ẩm thực xem họ có phát đồ ăn thử hay không – hãy xem nó như món khai vị sẽ giúp bạn quyết định xem bạn sẽ ăn gì sau đó.

7. LÀM CÁCH NÀO ĐỂ NUÔI DƯỠNG CƠ THỂ VÀ TÂM HỒN

Các khu ẩm thực không có được sự tôn trọng thích đáng (và không chỉ vì đồ ăn thử miễn phí). Bạn có thể tìm thấy tất cả các nhóm thực phẩm ở đây – từ đồ ăn Trung Hoa cho tới sushi, bánh mỳ burger, sa lát, pizza, bánh quy, sữa chua đá, bánh sandwich, và mọi loại đồ chiên khác. Chắc chắn đó không phải là những bữa ăn năm sao, nhưng đó lại chính là vẻ đẹp của những bữa ăn đó: bạn có thể pha trộn và kết hợp các bữa ăn của bạn, nhanh chóng, và thú vị vì bạn có cả người theo dõi và những người đánh giá về túi đồ mua sắm của bạn trong khi bạn đang ăn. Thêm vào đó, bạn không bao giờ biết, bạn thậm chí có thể bắt gặp một người nổi tiếng ở khu ẩm thực – Tôi đã từng thấy ca sĩ Ne-Yo lang thang quanh khu ẩm thực. #humblebrag

8. LÀM CÁCH NÀO ĐỂ SẴN SÀNG CHO LƯỢT MUA SẮM TIẾP THEO

Mua sắm cơ bản giống một môn thể thao, vì vậy bạn không chỉ cần nạp đủ nước mà còn cần đến sự dẻo dai. Hãy tận dụng lợi thế của những chiếc ghế mát xa mà bạn sẽ bắt gặp khi đi dạo xung quanh. Kiếm tìm sự thư giãn chỉ với vài đô la, và nó sẽ giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng cho lượt tiếp theo. Hoặc lượt thứ năm.

Hình ảnh của Alexa, Flickr / Creative Commons

Tới nước Mỹ để tìm hiểu về chúngTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký