GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Trần Ngọc Thuận – Thành công đến với những ai dám nhận thử thách

Trần Ngọc Thuận – Thành công đến với những ai dám nhận thử thách

Chia sẻ với EF Việt Nam về hành trình du học Mỹ của minh, cô gái có nụ cười tỏa nắng Trần Ngọc Thuận không giấu nổi niềm vui trước kết quả học tập và thành quả thu được sau khóa du học.

Sau 1 thời gian tự kinh doanh, em quyết định đăng kí học Thạc sĩ để trau dồi thêm kiến thức, thử thách bản thân ở môi trường mới cũng như muốn trải nghiệm cuộc sống độc lập ở nước ngoài, thông qua lộ trình học Dự bị Thạc sĩ ở EF San Francisco.

Thời gian học chương trình dự bị Thạc sĩ ở EF đã tạo nền cho em làm quen với môi trường, văn hoá, ngôn ngữ. Em được học những môn học thực tế, ngoài trau dồi lại ngôn ngữ thì còn học thêm kĩ năng phản biện và thuyết trình.

Đặc biệt với chương trình định hướng cho sinh viên, em đã được nhận làm việc tình nguyện cho 1 start-up công nghệ khi mới chỉ qua Mỹ vài tháng. Ngoài ra, trường có rất nhiều chương trình giúp học sinh làm quen với môi trường, bạn bè như các hoạt động vui chơi, khám phá mỗi cuối tuần cũng như hướng dẫn rất tận tình.

Tốt nghiệp EF để chuyển tiếp đến Hult International Business School, em đã có trải nghiệm cực kì thú vị ở đây. Đầu tiên là đa dạng văn hoá, trường hội tụ sinh viên từ hơn 70 nước khác nhau trên thế giới, rất ấn tượng. Khi em trao đổi với các bạn bè người bản địa, họ cũng rất ngạc nhiên với sự đa dạng ở Hult như 1 điểm đặc biệt mà ít nơi nào có.

Hult làm em thay đổi rất nhanh về quan điểm sống, cách nhìn nhận về nhiều thứ để trở thành công dân toàn cầu, ví dụ như tôn trọng những điểm vô cùng khác biệt từ các nền văn hoá khác nhau, tính cách, ngôn ngữ.. và làm việc hiệu quả với họ.

Kế đến là các giáo sư dạy hiệu quả, bài giảng rất thực tế và cập nhật kiến thức hằng ngày ở San Francisco- Sillicon Valley- cái nôi công nghệ của thế giới. Không những dạy về kiến thức, công nghệ, kĩ năng, trường còn có nhiều khoá Leadership để sinh viên vượt qua nỗi sợ hãi, hiểu bản thân mình, kiểm soát cảm xúc, tự tin hơn và trở thành nhà lãnh đạo hiệu quả. Cuối cùng là đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình, đặc biệt là hướng nghiệp, đã giúp em tìm được 3-4 lời mời làm việc cho các công ty start up công nghệ ở đây, điều rất khó đối với du học sinh mà lại ít kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Trải nghiệm của em đang học ở EF và Hult là rất hài lòng. Em vẫn tiếp tục theo đuổi thêm bằng Thạc sĩ thứ 2 tại Hult – Business Analyst – chuyên gia phân tích dữ liệu và mong rằng sẽ đạt được thành tích tốt.”

EF Education First là một trong các Tổ chức giáo dục lớn nhất thế giới về các chương trình du học ngôn ngữ và trải nghiệm văn hóa với hơn 50 năm kinh nghiệm, 500 văn phòng đại diện và trường học, 51.000 giáo viên và nhân viên toàn cầu tại 61 quốc gia.

EF cung cấp các khóa du học dành cho học sinh từ mọi lứa tuổi, nhằm mang đến sự tự do, tự tin khi khám phá thế giới qua ngôn ngữ, du học và giáo dục. Chương trình học của EF bao gồm cả các khóa học dài hạn và ngắn hạn tại nhiều quốc gia khác nhau như Anh, Mỹ, Úc, Canada, Singapore, Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc…, cụ thể:

– Các khóa học cao đẳng, dự bị đại học và sau đại học: https://www.ef.com.vn/upa/

–Du học hè: https://www.ef.com.vn/pg/du-hoc-he/

– Du học ngôn ngữ: https://www.ef.com.vn/pg/hoc-tieng/

Tìm hiểu thêm về chương trình du học dành cho sinh viên và người đi làmTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm