GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Trở nên nổi bật với 1 trong 5 ngoại ngữ sau

Trở nên nổi bật với 1 trong 5 ngoại ngữ sau

Đối với hầu hết những người đang tìm kiếm một ngoại ngữ để theo học thì tiếng Anh vẫn là lựa chọn hàng đầu. Lý do đơn giản vì tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, được dùng trong ngoại giao, kinh doanh và văn hóa phổ biến. Ước tính có hơn 1,5 tỷ người sử dụng ngôn ngữ này toàn cầu. Tuy nhiên, tiếng Anh có thực sự là ngôn ngữ duy nhất mang lại cho bạn cơ hội hội nhập không? Nếu không, những ngoại ngữ nào khác có thể giúp bạn tiến về phía trước?

Dưới đây là danh sách 5 ngoại ngữ sẽ khiến bạn trở nên nổi bật. Chúng được sắp xếp ngẫu nhiên, không theo thứ tự nào cả:

1. TIẾNG BỒ ĐÀO NHA

Với hơn 200 triệu người nói tiếng bản địa (có xu hướng tăng lên tổng số 335 triệu người sử dụng cho đến năm 2050), tiếng Bồ Đào Nha được nói ở 11 quốc gia và khu vực, bao gồm một số lượng lớn các quốc gia ở Châu Phi, Goa (Ấn Độ) và tất nhiên, ở Bồ Đào Nha và Brazil. Với việc tổ chức các kỳ Olympic (và chỉ mới vừa tổ chức World Cup), không thể phủ nhận sự lớn mạnh của người khổng lồ Nam Mỹ này. Đối với những người biết nhiều thứ tiếng, nếu thêm tiếng Bồ Đào Nha vào CV của bạn có nghĩa là một bước đi chiến lược để tăng cường cơ hội việc làm ở Mỹ Latinh – chưa kể đến ánh nắng mặt trời, ẩm thực và vũ điệu samba trong nắng Brazil!

Tiếng Bồ Đào Nha không khó học, đặc biệt là nếu bạn đã biết tiếng Roman. Nó cũng là ngôn ngữ mang lại nhiều cảm hứng.

Về mặt dịch thuật, tiếng Bồ Đào Nha có ít cạnh tranh và đem lại nhiều vinh quang hơn đấy!

2. TIẾNG TRUNG

Là nền kinh tế lớn nhất thế giới kể từ năm ngoái, Trung Quốc trở thành một đối tác thương mại quan trọng trên thế giới. Nếu bạn đến từ Mỹ, Châu Á, Châu Âu, hay Úc – về cơ bản, nếu bạn sống ở hành tinh này – thì bạn sẽ nhận thấy tầm quan trọng của Trung Quốc trên mặt trận ngoại giao và thương mại đã tăng lên theo cấp số nhân.

Bên cạnh năng lực sản xuất khổng lồ, dân số đông đúc thể hiện rằng quốc gia này đã trở thành người mua quan trọng của các loại hàng hóa nhập khẩu từ các quốc gia khác trên thế giới và các quyết định mua của quốc gia này khiến nó trở thành một đối tượng có ảnh hưởng lớn tới sự thay đổi toàn cầu, đặc biêt là trong lĩnh vực năng lượng xanh. Nếu bạn muốn làm việc ở Châu Á, học tiếng Trung sẽ là một kỹ năng cần thiết, giúp bạn giao tiếp với một phần sáu dân số trên hành tinh này (nghĩa là gần một tỷ người sử dụng tiếng Trung là tiếng bản địa!). Hãy nhớ rằng: mặc dù phát âm vô cùng phức tạp, nhưng tiếng Trung lại sử dụng các cấu trúc ngữ pháp tương đối đơn giản và không phải chia động từ hay có sự phân biệt nào về giới tính hay số lượng; một điều tuyệt vời cho bất kỳ người học nào!

3. TIẾNG PHÁP

Không bao giờ có thể bỏ qua, tiếng Pháp vẫn giữ vững vị trí như là một sự lựa chọn hợp lý cho những người học ngôn ngữ có mục tiêu. Pháp là một trong những trung tâm du lịch của Châu Âu, khiến cho ngôn ngữ của quốc gia này trở thành lựa chọn tuyệt vời cho ngành du lịch, cho những người dẫn tour, các quản lý khách sạn, và các công việc khác trong ngành này. Đối với những người đang theo học ngành khoa học chính trị hoặc mong muốn là việc trong ngành ngoại giao, biết tiếng Pháp – ngôn ngữ chính thức của Liên Hợp Quốc, Liên minh Châu Âu, Hội đồng Olympic Quốc tế, và hệ thống các tòa án quốc tế, trong số các cơ quan chính thức khác – sẽ là một lợi thế rõ ràng.

Trên hết, rất nhiều quốc gia ở khu vực Châu Phi cận Sahara nói tiếng Pháp, và điều này khiến các cơ hội quốc tế dành cho những người nói tiếng Pháp còn trở nên lớn hơn rất nhiều. Bạn đã biết tiếng Anh hay tiếng Tây Ban Nha? Do sự tương đồng giữa các cặp ngôn ngữ này, việc học tiếng Pháp của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

4. TIẾNG TÂY BAN NHA

Có thể học tiếng Tây Ban Nha sẽ không giúp bạn trở nên nổi bật ở Mỹ (nơi chỉ có 12% dân số sử dụng), tuy nhiên đây không thể coi là một ngoại ngữ không hữu dụng. Là ngôn ngữ chính thức của 21 quốc gia trên thế giới, tiếng Tây Ban Nha nằm trong số các ngôn ngữ sử dụng rộng rãi nhất thế giới với số người sử dụng tiếng Tây Ban Nha bản địa chỉ đứng thứ hai sau tiếng Trung Quốc. Đây cũng là ngôn ngữ chính thức của Liên Hợp Quốc, Liên minh Châu Âu, Tổ chức Thương mại thế giới và Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ và tất nhiên nên được thêm vào CV của những nhà ngoại giao, nhà chính trị, người lao động nhập cư tương lai, cũng như người làm việc trong các ngành du lịch, trong số nhiều lĩnh vực chuyên môn khác. Ngoài việc có thể đơn giản hóa hành trình du lịch Trung và Nam Mỹ, biết tiếng Tây Ban Nha cũng tuyệt vời như một ngôn ngữ “đến” Châu Âu, khi mà rất nhiều người Châu Âu sử dụng ngôn ngữ này như ngôn ngữ thứ hai hoặc thứ ba.

5. TIẾNG ĐỨC

Tiếng Đức – cũng là ngôn ngữ chính thức tại Áo, Thụy Sĩ, Luxembourg và Liechtenstein – đã trở thành ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất tại Châu Âu, với 18 phần trăm công dân Châu Âu sử dụng như tiếng mẹ đẻ. Nước Đức rõ ràng là một quốc gia hùng mạnh trong nền kinh tế Châu Âu và là nhà xuất khẩu lớn các hàng hóa từ dược phẩm cho đến xe hơi. Các cơ hội kinh doanh này mang đến các công ty đa quốc gia và một sự chuyển biến lớn trong các lớp học ngoại ngữ: tiếng Đức được giảng dạy rộng rãi trong các trường trung học trên khắp thế giới.

Thực tế, gần 68% sinh viên Nhật Bản theo học ngôn ngữ này. Từ một quan điểm mang tính giải trí hơn, người Đức là những du khách nhiều đam mê nhất trên thế giới. Xét trên thu nhập cao và thời gian nghỉ nhiều, không có gì nghi ngờ rằng người Đức rất tự nhiên là những du khách toàn cầu: và, tất nhiên, đồng tiền của ho đã trở thành một phần của ngành công nghiệp du lịch thế giới, cho thấy nhiều cơ hội lớn trên toàn cầu mà những người sử dụng tiếng Đức có thể tận dụng. Bạn cần thêm một lý do khác? Thụy Sĩ, nước sử dụng tiếng Đức, là một trong những quốc gia có chất lượng sống tốt nhất trên thế giới.

Du học ngôn ngữ cùng EF và trở nên nổi bậtCác khóa học tiếng ngắn hạn
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký