GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Vì sao ngày càng nhiều phụ huynh muốn con em mình đi du học?

Vì sao ngày càng nhiều phụ huynh muốn con em mình đi du học?

Với tốc độ tăng trưởng hiện nay của nền kinh tế toàn cầu, các bạn học sinh ngày càng quan tâm đến việc học tập, sống và làm việc ở nước ngoài. Học tập ở nước ngoài sẽ mang lại những trải nghiệm quý báu, có thể giúp nâng cao cơ hội nghề nghiệp và cải thiện kỹ năng ngôn ngữ. Quan điểm này dường như được các bậc phụ huynh trên thế giới đồng tình. Trong một nghiên cứu gần đây do HSBC tiến hành, cho thấy 42% phụ huynh cân nhắc việc cho con em mình đi du học – tăng đáng kể so với tỉ lệ 35% được ghi nhận vào năm 2016. Trên thực tế, gần như tất cả 15 quốc gia trong nghiên cứu đều cho thấy sự tăng lên rõ rệt về số lượng học sinh đi dụ học.

Các cuộc khảo sát của HSBC cho thấy, du học rất cần thiết trong việc phát triển cơ hội nghề nghiệp ở môi trường quốc tế trong tương lai. Đây là một bước đệm cho thành công sau này của trẻ và cũng là một sự đầu tư quan trọng. Sau đây là một vài lý do ngày càng nhiều các bậc cha mẹ ngày nay quyết định cho con em mình đi du học.

1. Cải thiện khả năng ngôn ngữ

Cách tiếp cận ngôn ngữ hiệu quả nhất là thực hành tại đất nước sử dụng ngôn ngữ đó. Gần một nửa trong số các bậc cha mẹ cân nhắc cho con em mình đi du học chủ yếu để giúp con mình phát triển khả năng ngoại ngữ. Thông thạo nhiều ngoại ngữ giúp mở ra vô vàn cơ hội sau này.

2. Cơ hội trao đổi văn hóa

Để làm quen với những nền văn hóa khác nhau, bạn cần phải tự mình tiếp xúc với nó. Khả năng thấu hiểu và giao tiếp với bạn bè đến từ những nền văn hóa khác nhau đóng một vai trò quan trọng để thành công trong môi trường quốc tế. Hiểu được sự khác biệt giữa các nền văn hóa và quan điểm của họ sẽ giúp con bạn học hỏi thêm nhiều kiến thức quý báu và có thể giao tiếp hiệu quả trong môi trường quốc tế.

3. Bước chuẩn bị để làm việc trong một môi trường quốc tế

Ngày nay với sự xuất hiện của ngày càng nhiều tập đoàn quốc tế, để tăng cường lợi thế cạnh tranh, ứng viên cần trang bị khả năng ngoại ngữ và trau dồi thêm kinh nghiệm làm việc quốc tế cho bản thân. Con bạn sẽ có được lợi thế khi được đi du học vì chúng sẽ có được những kiến thức về văn hóa cũng như phát triển khả năng ngoại ngữ để thành công trong tương lai.

4. Chuẩn bị tốt hơn cho việc học đại học tại môi trường quốc tế

Du học có thể giúp con bạn có một tương lai vững chắc hơn. Đây là cách để con bạn sẵn sàng cho việc học tại đại học thông qua việc phát triển kỹ năng ngôn ngữ.

Khi tham gia một khóa du học ngôn ngữ, con có thể được làm quen với các kỳ thi chuẩn hóa như DELE, HSK, hay DELF. Đây đều là những chứng chỉ uy tín về năng lực ngoại ngữ và có vai trò rất quan trọng giúp con đậu vào trường đại học quốc tế mình mong muốn.

Hơn nữa, khi tham gia một khóa du học ngắn hạn, con sẽ có cơ hội khám phá những thành phố mới và gặp gỡ bạn bè từ khắp nơi trên thế giới để chuẩn bị cho những trải nghiệm học tập tại môi trường quốc tế.

5. Học thêm nhiều kỹ năng và trở nên tự tin hơn

Việc đi du lịch và du học đều giúp ích cho việc mở mang vốn hiểu biết và chuẩn bị hành trang cho tương lai. Ban đầu con bạn có thể cảm thấy khó khăn khi phải giao tiếp bằng ngoại ngữ cũng như tiếp xúc với bạn bè từ khắp nơi trên thế giới ở một nơi xa lạ. Nhưng về sau con sẽ trở nên tự tin và mạnh dạn hơn trong môi trường quốc tế, sẵn sàng đương đầu với các khó khăn trên con đường học vấn và sự nghiệp sau này.

Chắp cánh ước mơ với EF Du học!Tại đây
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm