GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 + 1 LỄ HỘI ÂM NHẠC BẠN NÊN THAM GIA ÍT NHẤT MỘT LẦN

10 + 1 LỄ HỘI ÂM NHẠC BẠN NÊN THAM GIA ÍT NHẤT MỘT LẦN

Mỗi một danh sách việc phải thực hiện ít nhất đều phải có một lễ hội âm nhạc, và chúng tôi sẽ giúp bạn cập nhật hành trình du lịch âm nhạc của bạn (không sắp xếp theo thứ tự đặc biệt).

1. Sziget (Budapest, Hungary)

Lễ hội Sziget – Hòn đảo của Hungary – diễn ra trên đảo Óbuda nằm trên dòng sông Danube. Trong suốt lễ hội kéo dài 7 ngày này, hòn đảo đã đón hơn 400.000 người tham gia lễ hội Sziget – đến đây để lắng nghe những ca khúc của những tên tuổi lớn nhất trong làng nhạc (gồm có Robbie Williams, Avicii và Florence and the Machine) và thưởng thức các màn trình diễn, nghệ thuật sắp đặt và nhiều sự kiện khác.

2. Glastonbury (Pilton, Anh)

Lễ hội Glastonbury là lễ hội thưởng thức âm nhạc của những người yêu nhạc với những tên tuổi xếp hạng A được bảo đảm. Lần đầu được tổ chức vào những năm 1970, đã có 1500 mua vé với giá 1 Bảng Anh có bao gồm cả sữa uống miễn phí từ trang trại gần đó. Năm 2014, lễ hội đã bán được hơn 100.000 vé với giá 210 Bảng Anh chỉ trong vòng chưa đến 90 phút. Và về nguồn sữa uống miễn phí: Khu vực tổ chức lễ hội thường là nơi sinh sống của khoảng 400 chú bò sữa đã buộc phải di chuyển về e Moo-tel trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

3. Hideout (Zrce, Croatia)

Nếu bạn muốn đóng gói hành lý nhẹ nhàng khi đến tham dự lễ hội âm nhạc tầm cỡ thế giới, hãy tham gia Hideout: Bữa tiệc bên bờ biển trong 5 ngày đêm diễn ra trên hòn đảo Pag bên bờ biển Zrce, nằm giữa những ngọn núi và biển  Adriatic tuyệt đẹp. Tuy nhiên, bãi biển này không chỉ là nơi diễn ra lễ hội mà còn có cả những chiếc thuyền và bữa tiệc bể bơi huyền thoại nữa.

4. Exit (Novi Sad, SeCbia)

Nếu bạn yêu thích những âm thanh tại pháo đài, có một lễ hội âm nhạc dành cho bạn. Đó là lễ hội âm nhạc Exit, được tổ chức tại Pháo đài Petrovaradin. Lễ hội âm nhạc Châu Âu lớn nhất năm 2014 được bắt nguồn từ phong trào đấu tranh vì hòa bình và dân chủ tai Secbia và vùng Balkans. Sứ mệnh xã hội mạnh mẽ này tiếp tục là một phần của lễ hội âm nhạc Exit, bởi lễ hội này vẫn được điều hành bởi một tổ chức phi lợi nhuận. Năm nay sẽ có những tên tuổi khá nổi tiếng, đặc biệt là từ thế giới nhạc dance.

5. Tomorrowland (Boom, Bỉ)

Tomorrowland, thánh địa cho những fan yêu thích dòng nhạc dance điện tử, là một trong những lễ hội âm nhạc nổi tiếng nhất trên thế giới và thường bán hết vé rất nhất chóng – như bán hết 360.000 vé chỉ trong có một giờ đồng hồ. Để chiêm ngưỡng thiết kế sân khấu huyền thoại và những vũ điệu xuyên đêm, những người tham gia lễ hội ở Bỉ này đến từ hơn 220 quốc gia trên thế giới. Bất kỳ người nào không mua được vé đều có thể xem truyền hình trực tiếp hoặc đến Tomorrowland ở Mỹ hoặc Braxin.

6. Ultra (Miami, mỹ)

Ultra là lễ hội âm nhạc điện tử thu hút những DJ tay nghề nhất thế giới, hay còn gọi là lễ hội mà những chiếc vé bán trước 2014 đều được mua hết chỉ trong bốn phút. Ultra chắc chắn là nơi để tổ chức tiệc và sự thật là lễ hội âm nhạc này được tổ chức tại trung tâm Miami cũng không làm tổn thương ai cả. Bởi hầu như không thể mua được vé, và hiện có hơn mười lễ hội âm nhạc Ultra trên khắp thế giới.

7. Governors Ball (Đảo Randall, thành phố New York, mỹ)

Governors Ball không có liên quan gì tới chính trị mà chỉ là một lễ hội âm nhạc ba ngày diễn ra tại hòn đảo nhỏ xinh giữa Manhattan, Queens và Bronx. Đây là một trong những sự kiện có quy mô nhỏ hơn trong danh sách các lễ hội âm nhạc nhưng chắc chắn có tiềm năng trở thành một lễ hội âm nhạc cổ điển, với những nhà trình diễn có tên tuổi để chứng minh đây là một lễ hội âm nhạc đầy hứa hẹn, gồm có Drake và Lana Del Ray. Một điểm cộng lớn nữa là góc nhìn – rất ít thứ đánh bại được việc quan sát đường chân trời Thành phố New York khi đang lắng nghe ban nhạc yêu thích của bạn biểu diễn.

8. Sonar (Barcelona, TÂy ban nha)

Sonar là viết tắt của Liên hoan quốc tế Âm nhạc Tiến bộ và Nghệ thuật Truyền thông mới, là LỄ HỘI âm nhạc cho toàn bộ những người không hiểu nhiều về nghệ thuật đa phương tiện với sự hòa trộn giữa văn hóa và âm nhạc. Cũng có một vài lễ hội tương tự như lễ hội này trên thế giới và đã trở thành một mốc ghi nhớ chính trong lịch của cả những người yêu âm nhạc và nghệ thuật đương đại.

9. Fuji Rock (Naeba, nhật bản)

Fuji Rock là sự kiện âm nhạc ngoài trời lớn nhất Nhật Bản. Lễ hội này đã từng được tổ chức dưới chân núi Phú Sĩ trước khi được chuyển địa điểm tới Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Naeba vào cuối những năm 1990. Nơi đây, bảy sân khấu nép mình giữa những khu rừng huyền bí và những dòng suối lấp lánh. Trước khi bạn có thể tham gia vào lễ hội âm nhạc này, bạn cần phải đến được khu vực tổ chức lễ hội – với thang máy dài 5.5km, mang đến cho bạn cái nhìn thật ngoạn mục.

10. Coachella (Indio, mỹ)

Lễ hội Âm nhạc và Nghệ thuật thung lũng Coachella tại Câu lạc bộ Empire Polo ở sa mạc Colorado nghe không giống như sự kiện thú vị nhất trong năm. Tuy nhiên, Coachella đã trở thành địa điểm dừng chân lại và chụp ảnh. Dù luôn có những đội ngũ trình diễn tuyệt vời, lễ hội này vẫn thiên nhiều về thời trang và những nhân vật quan trọng vì đây là những chương trình thực tế.

và thêm 1 lễ hội nữa: Summeranza (công viên Kempton, Luân đôn, anh)

Summeranza là một lớp học riêng dành cho cho những sinh viên nước ngoài học tiếng Anh. Nhưng nếu bạn là thành viên mới tham gia lễ hội, thì thực sự không còn gì tốt hơn: Những người tham gia lễ hội đến từ hơn 100 quốc gia tụ tập lại cùng nhau vào một ngày này để thưởng thức và phiêu theo điệu nhạc. Những siêu sao như Will.i.am và Ke$ha đã từng quảng cáo rầm rộ cho lễ hội này, và năm 2015, Charli XCX sẽ là sân khấu chính của ngày hội bão nhạc này. Chúng tôi có hơi thiên vị chút, nhưng mà … uhm… #humblebrag… quả thực hiển nhiên phải gọi đây là một lễ hội quốc tế tuyệt vời.

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký