GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 bài viết hấp dẫn của GO trong năm 2022 bạn không nên bỏ lỡ

10 bài viết hấp dẫn của GO trong năm 2022 bạn không nên bỏ lỡ

Trong không khí một năm mới đang đến gần, một lần nữa hãy cùng nhìn lại hành trình một năm vừa qua. Còn dịp nào thích hợp hơn để chúng ta hoài niệm về những bài viết yêu thích của GO Blog?

Nhờ vào những nhà văn tuyệt vời từ khắp nơi trên thế giới, chúng ta hãy chậm lại một nhịp, cùng nhau bàn luận về các chủ đề mới, địa điểm và những ý tưởng trên GO Blog. Thế giới của du học ngôn ngữ vẫn không ngừng phát triển, cùng với đó là sự đam mê học hỏi, tìm tòi văn hóa và khám phá điều mới lạ. Cùng nhìn lại các bài viết không thể bỏ qua trong năm cũ trước khi đón giao thừa nhé!

1.    10 từ vựng khó nhất trong tiếng Anh

Sẽ rất tuyệt nếu bạn đang sở hữu những từ khó này trong vốn từ của mình, nhưng chúng cũng gây ra nhiều khó khăn trong giao tiếp hằng ngày. Vì ngay cả những người bản xứ không phải ai cũng hiểu được nghĩa của tất cả những từ này. Và đây là 10 từ vựng khó trong tiếng Anh mà bạn nên bỏ túi.

2.    10 bước để nói tiếng anh lưu loát:

Trong nhịp sống hiện đại, tiếng Anh của bạn càng tốt, bạn càng có nhiều cơ hội trở thành một công dân toàn cầu: từ văn hóa trên mạng đến kinh doanh quốc tế. Đây là 10 bước giúp bạn bắt đầu nói tiếng Anh trôi chảy hơn.

3.    Phong cách ăn uống của người Nhật

Ẩm thực Nhật Bản không chỉ có hương vị ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Không đơn giản vì đó là những nguyên liệu thượng hạng, mà còn nhờ vào văn hóa và những triết lý ẩm thực mà bạn chỉ có thể bắt gặp ở Nhật Bản.

4.    10 điều cần chuẩn bị cho ngày đầu tiên trở thành du học sinh

Một du học sinh có thể gặp nhiều khó khăn trong ngày đầu tiên ở nước ngoài, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Hãy bỏ túi những kinh nghiệp này để chuẩn bị cho hành trình trải nghiệm của mình một cách trọn vẹn.

5.    Tầm quan trọng của việc sống cùng ngôn ngữ: Tại sao nên học một ngôn ngữ theo cách bạn sử dụng?

Có nhiều cách khác nhau để học một ngôn ngữ thứ hai, nhưng cách đã được chứng minh là hiệu quả hơn những cách khác chính là sống cùng ngôn ngữ. Hãy đọc bài viết để có cái nhìn sâu sắc về việc học ngôn ngữ và cách để thực hiện mục tiêu này.

6.    .10 bước để nói tiếng anh lưu loát:

Trong nhịp sống hiện đại, tiếng Anh của bạn càng tốt, bạn càng có nhiều cơ hội trở thành một công dân toàn cầu: từ văn hóa trên mạng đến kinh doanh quốc tế. Đây là 10 bước giúp bạn bắt đầu nói tiếng Anh trôi chảy hơn.

7.    Khám phá 5 kỳ quan thiên nhiên tuyệt tác gần các thành phố lớn

Bạn muốn khám phá thiên nhiên nhưng vẫn muốn sống trong lòng phố xá tấp nập? Sau đây là 5 điểm đến du lịch đô thị với khoảng cách không quá xa để di chuyển đến những kỳ quan thiên nhiên.

8.    10 thành ngữ tiếng Ý ai cũng nên biết

Bạn biết rằng từ “pizza” trong tiếng Ý cũng có thể được dùng như một lời xúc phạm không? Bạn có biết ý nghĩa của câu “Sputare il rospo” (tạm dịch nghĩa đen “hãy nhổ con cóc ra đi” không? Dưới đây là 10 thành ngữ tiếng Ý hữu ích để đưa vào cuộc trò chuyện của bạn.

9.    10 từ tiếng lóng thịnh hành trong năm 2022

Gần như 2022 sắp qua, nhưng không có nghĩa là đã quá muộn để bạn hiểu các thuật ngữ tiếng lóng trong tiếng Anh đã đang thống trị vào năm 2022. Kiểm tra danh sách dưới đây để xem bạn nắm được bao nhiêu phần trăm nhé!

10.  10 thành ngữ hài hước trong các ngôn ngữ khác nhau

Nhiều thành ngữ nghe có vẻ rất đỗi bình thường đối với người bản ngữ nhưng khi được dịch qua một ngôn ngữ khác, sẽ gây khó hiểu cho cho người nghe (và đôi khi là thú vị). Dưới đây là 10 câu thành ngữ của 10 thứ tiếng giúp bạn bỏ túi kha khá điều hay ho cho chuyến du lịch sắp tới.

Bắt đầu năm mới với một ngôn ngữ mớiKhám phá
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm