GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 LÝ DO ĐỂ HỌC TIẾNG ANH TẠI NEW ZEALAND

10 LÝ DO ĐỂ HỌC TIẾNG ANH TẠI NEW ZEALAND

Với sự tự hào kế thừa di sản của dân tộc Māori, những kỳ quan thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ với việc dễ dàng tiếp cận các môn thể thao mạo hiểm, tiếng Anh giọng Anh cùng âm giọng xứ kiwi quyến rũ đã làm cho New Zealand là một nơi đầy cảm hứng và hay ho cho bạn chọn làm nơi đến để học tiếng Anh.

1. Con người xứ kiwi

Kiwi là biệt danh được dùng cho người New Zealand bản địa và từ này xuất phát từ biểu tượng quốc gia của họ là chim kiwi (không phải trái kiwi). Người dân địa phương rất thoải mái, thân thiện, nồng hậu và đam mê các môn thể thao mạo hiểm ngoài trời. Việc học tiếng ở nơi đây sẽ thuận lợi vì dễ dàng tìm được bạn cùng trò chuyện và có thể sử dụng tiếng Anh hàng ngày.

2. Thuật ngữ xứ kiwi

Tiếng Anh xứ kiwi là sự kết hợp hài hước và quyến rũ giữa các thuật ngữ Māori địa phương và tiếng Anh giọng của người Anh. Xứ kiwi thậm chí còn phát minh ra những từ riêng như “jangels” (dép kẹp), “dunny” (nhà vệ sinh) hoặc “ta” (cám ơn). Bạn cũng sẽ gặp các từ như “kia ora” (phát âm là key-or-a) – câu chào của người Maori, hoặc “Tiki tour” – có nghĩa là một con đường đẹp hay dài hơn để đến một địa điểm.

3. Văn hóa Māori phong phú

Mặc dù quá khứ đã lùi xa nhưng nền văn hóa Māori đã trở thành một phần quan trọng đầy tự hào trong bản sắc dân tộc của New Zealand. Những “người dân của vùng đất này” (“tangata whenua”: thuật ngữ Māori) đã rời quê hương Polynesia huyền thoại để đến hòn đảo này. Hiện nay khoảng 15% dân số là người gốc Māori. Điệu nhảy truyền thống nổi tiếng Haka của Māori – nổi tiếng nhờ đội bóng bầu dục All Blacks – đã khiến mọi người kinh ngạc vì nó đầy năng lượng, độc đáo và mang tinh thần đoàn kết.

4. Nền giáo dục xuất sắc

New Zealand sở hữu một trong những hệ thống giáo dục tốt nhất trên thế giới. Tám trường đại học của cả nước thậm chí đã tham gia vào bảng xếp hạng những đại học uy tín thế giới QS World University Rankings, bao gồm Đại học Auckland và Otago. Nếu bạn dự định ở lại New Zealand không chỉ vài tháng thì hãy cải thiện trình độ tiếng Anh rồi nộp đơn học chương trình cử nhân tại một trong những trường đại học của đất nước này. Du học ở New Zealand và trải nghiệm nền giáo dục xuất sắc!

5. Những môn thể thao mạo hiểm

Không cần phải bàn cãi, New Zealand là nơi tốt nhất trên thế giới để tìm về bản chất ham thám hiểm và không sợ hãi mà mỗi người chúng ta đều có bên trong bản thân (nhưng đôi khi để lạc mất). Bạn có thể thử nhảy dù, nhảy bungee, đu dây vượt thác, chèo bè vượt thác, đi tàu siêu tốc, đu zip-line và lái xe trên những cung đường dài nguy hiểm… đây là một số hoạt động bạn có thể tận thưởng ngoài giờ học. Thực tế thì môi trường tuyệt vời mà đất nước này mang lại cho những người mê trò chơi mạo hiểm sẽ bơm adrenaline tích cực để bạn thực sự phấn khích.

6. Bóng bầu dục

Trò chơi bóng bầu dục chính thức được chơi từ năm 1870. Kể từ đó bóng bầu dục đã được xem là môn thể thao quốc gia. Người New Zealand rất tự hào về đội bóng All Blacks của họ. Xem một trận bóng bầu dục là một trong những phương thức lý tưởng và thú vị nhất để có được những hiểu biết sâu sắc về văn hóa xứ kiwi.

7. K****ỳ quan thiên nhiên

Những kỳ quan thiên nhiên ở New Zealand sẽ mang lại cho bạn cảm giác mở rộng tầm mắt: từ những hang động rực rỡ, những dòng sông băng tuyệt đẹp, những bãi biển cát trắng trải dài, những cánh rừng cổ kính, khung cảnh núi non và cảnh tượng núi lửa hùng vĩ… bạn sẽ đi từ sự kinh ngạc này đến sự kinh ngạc khác khi khám phá Quần đảo từ Bắc chí Nam. Đất nước này có địa hình hoàn hảo cho du lịch khám phá và được đánh giá là một trong những nơi lý tưởng nhất thế giới để thực hiện một chuyến du ngoạn đường bộ cùng bạn bè. Tôi cho rằng đây là nơi lý tưởng nhất để trải nghiệm những ngày cuối tuần sau khi kết thúc học kỳ.

8. Đời sống hoang dã độc đáo

Có rất nhiều loài động vật có vú và chim chóc quý hiếm mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở đất nước này chứ không phải bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Chim kiwi đặc biệt quý hiếm và đã trở thành một biểu tượng độc đáo của đất nước. Bạn cũng có thể thấy các loài cá heo nhỏ nhất thế giới, loài vẹt sống trên núi cao, chim cánh cụt mắt vàng hoặc mắt xanh, chim bồ câu gỗ, hải cẩu và rất nhiều động vật đặc biệt khác trên những hòn đảo ở đây.

9. Thức ăn và cà phê ngon

Giống với láng giềng Úc, dân xứ kiwi nổi tiếng cuồng thức ăn và cà phê ngon. Bạn chắc chắn nên gọi món “flat white” (sự kết hợp giữa espresso và sữa tươi đánh nóng) trong quán cà phê địa phương trên đường đến lớp và nếm thử một số món ngon địa phương như trà kawakawa, kem hokey pokey và mật ong Manuka khi bạn khám phá những quán cà phê và nhà hàng thú vị của Auckland.

10. Nơi ngắm mặt trời mọc đẹp nhất

Có bao giờ bạn ước sẽ là người đầu tiên trên thế giới nhìn thấy mặt trời mọc chưa? Khi ở New Zealand bạn có thể hoàn thành tâm nguyện này trong danh sách những việc nhất định phải làm. Mũi Đông ở miền viễn đông của Đảo Bắc là nơi đầu tiên đón mặt trời mọc (trong những tháng đầu tiên trong năm), sau đó điểm này sẽ dịch chuyển xa hơn về phía bắc.

Các chương trình học tại New ZealandTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm