GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Những hoạt động không thể bỏ qua khi đến New York vào dịp hè

Những hoạt động không thể bỏ qua khi đến New York vào dịp hè

Họ gọi đó là ‘Thành phố không bao giờ ngủ’ và với danh sách vô tận những việc phải làm, nhà hàng để thử, công viên để ngồi và các sự kiện để tham dự, bạn thực sự có thể dành cả một mùa hè ở Thành phố New York mà không cần nghỉ ngơi. Để giúp bạn tránh bị kiệt sức, chúng tôi đã chọn một số việc hàng đầu nên làm ở New York vào mùa hè.

1. Mua sắm ở chợ trời

Để có trải nghiệm mua sắm đích thực ở New York, hãy đến chợ trời. Bạn sẽ tìm thấy sự kết hợp của nhiều thứ để mua bán, từ quần áo, đĩa hát và nghệ thuật đến đồ cổ, đồ thủ công và đồ trang sức. Các mặt hàng sẽ là đồ cũ, được làm bằng tay hoặc được yêu thích trước, vì vậy bạn có thể đảm bảo tìm thấy thứ gì đó kỳ lạ, tuyệt vời và hoàn toàn độc đáo. Ở Upper West Side, Grand Bazaar NYC là một trong những chợ trời lâu đời nhất, lớn nhất và nổi tiếng nhất, với hơn 100 nhà cung cấp địa phương.

Chợ trời Chelsea cuối tuần là nơi rực rỡ với những món đồ cổ điển và Chợ Nolita ở SoHo thật tuyệt nếu bạn đang tiết kiệm. Sau khi bạn đã mua sắm, hãy đến Chợ đêm Bronx ở Fordham Plaza. Vào các buổi tối thứ Bảy, khu chợ hoành tráng này có nhạc sống và các món ăn đường phố tuyệt vời.

2. Đến với sự kiện trong công viên

Không chỉ đơn thuần là không gian xanh để thư giãn, nhiều công viên của New York còn được biến thành địa điểm tổ chức sự kiện vào mỗi mùa hè. Những người yêu thích sân khấu, hãy quay lưng lại Broadway trong một đêm và đến Công viên Trung tâm để xem buổi biểu diễn miễn phí của Shakespeare trong Công viên.

Buổi tối mùa hè ấm áp cũng là nơi hoàn hảo để xem một bộ phim ngoài trời và các buổi chiếu phim thường xuyên diễn ra trên khắp thành phố. Mang theo một bữa ăn ngoài trời và một chiếc chăn và đi đến một trong những đêm chiếu phim miễn phí tại Công viên Cầu Brooklyn và Công viên Bryant ở Midtown Manhattan từ tháng 6 đến tháng 8.

3. Đi dạo quanh bảo tàng

New York có các bảo tàng đẳng cấp thế giới bao gồm mọi thứ từ nghệ thuật và thời trang, lịch sử và khoa học. Vào những ngày mùa hè nhiệt độ và độ ẩm quá cao, bạn không thể bỏ qua bảo tàng; Văn hóa và điều hòa không khí! Đi bộ lên các bậc thang mang tính biểu tượng của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan (AKA - the Met) là điều bắt buộc. Nổi tiếng là sân khấu Met Gala hàng năm dành cho những người nổi tiếng chưng diện với trang phục hoang dã, những bậc thang này dẫn đến Đại sảnh và các triển lãm ấn tượng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật từ khắp nơi trên thế giới.

Bảo tàng Thiết kế Smithsonian tôn vinh tất cả mọi thứ, tốt, "thiết kế", và Bảo tàng Quốc gia của Người da đỏ Mỹ New York là một nơi tốt để bắt đầu tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của 12.000 nền văn hóa bản địa của Châu Mỹ. Ồ, thậm chí còn có cả một bảo tàng về kem nữa, bạn được chào đón.New York Metropolitan Museum of Art

4. Tham gia các lễ hội

Từ các bữa tiệc đường phố địa phương (các sự kiện đóng cửa một số tuyến đường để khiêu vũ và âm nhạc) đến các sự kiện nhạc sống quốc tế, NYC có một loạt các lễ hội để bạn giải trí trong suốt mùa hè. Các địa điểm lịch sử như Sân vận động Forest Hills và Sân thượng tại Bến tàu 17 tại Seaport (nơi tự hào có tầm nhìn tuyệt đẹp ra đường chân trời của thành phố) tổ chức một loạt các buổi hòa nhạc kéo dài suốt mùa hè và các lễ hội Thống đốc Ball và SummerStage sẽ là các hoạt động chính của bạn.

Để trải nghiệm ‘bữa tiệc đường phố’ ở New York, hãy đến với Tiệc đường phố Bushwick Collective hàng năm ở Brooklyn, được tổ chức vào tháng 6. Đây là một lễ kỷ niệm miễn phí và náo nhiệt, nơi các nghệ sĩ đường phố vẽ những bức tranh tường đáng kinh ngạc trên khắp các tòa nhà của khu phố, đồng thời có một bầu không khí tuyệt vời với nhạc sống và xe bán đồ ăn.

5. Hướng đến bãi biển

Điều này có thể làm bạn ngạc nhiên, nhưng thực sự thì khá dễ dàng để dành một ngày ở bãi biển khi bạn sống ở New York. Ở Brooklyn, Bãi biển Đảo Coney rộng và đầy cát rất nổi tiếng, với các sân bóng chuyền, lối đi bộ lát ván và các trò chơi ở khu hội chợ. Bãi biển Brighton nằm ngay bên cạnh và có thể yên tĩnh hơn một chút.

Bãi biển Orchard xinh đẹp là bãi biển duy nhất của Bronx, cung cấp dịch vụ bơi lội có mái che trong một vịnh rộng và một công viên cây cối phía sau bãi biển cho những buổi dã ngoại râm mát. Ở Queen’s, bãi biển Rockaway là một địa điểm hàng đầu để lướt sóng. Trên Đảo Staten, Bãi biển phía Nam rộng lớn có tầm nhìn tuyệt vời ra Cầu Verrazano, trong khi Bãi biển Wolfe’s Pond xinh đẹp là một địa điểm nhỏ hơn và ít được biết đến hơn nhiều.

New York Coney Island Beach

6. Khám phá bang New York

Tất nhiên, thành phố này thật tuyệt vời, nhưng không thể bỏ qua vùng ngoại ô xinh đẹp và đa dạng của Bang New York. Đi đến Long Island (cách Manhattan 30 phút đi tàu) để ngắm những bãi biển đầy cát trắng, những vườn nho yên bình và những cánh đồng hoa oải hương tím đậm.

Mohonk Preserve cách thành phố 2 giờ lái xe và là nơi lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên, với 8.000 mẫu rừng, núi và sông chỉ mong được đi bộ đường dài. Hoặc, để có một nơi tuyệt vời để nghỉ ngơi và nạp năng lượng, hãy bắt chuyến tàu ngắn từ Manhattan để dành cuối tuần tại Cold Spring yên bình. Ngôi làng này là nơi có các tòa nhà lịch sử và nằm cạnh Công viên bang Hudson Highlands và Sông Hudson.

Dành một mùa hè ở Big AppleKhám phá New York
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Kiểm tra Tiếng Anh của bạn trong vài phút

Tìm hiểu thêm