GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 điều thú vị của thủ đô Washington D.C.

10 điều thú vị của thủ đô Washington D.C.

Khi nhắc đến thủ đô Washington D.C., hầu hết mọi người đều nghĩ đến khía cạnh chính trị. Không thể phủ nhận bề dày lịch sử trong lĩnh vực chính trường là linh hồn của toàn thành phố nhưng Washington D.C. còn chứa đựng nhiều điều thú vị khác. Nếu bạn đang tìm kiếm lý do để có đủ động lực ghé thăm thủ đô của nước Mỹ hay băn khoăn nên du học Mỹ ở thành phố nào  thì 10 điều được liệt kê trong bài viết dưới đây có thể sẽ làm bạn hài lòng và đưa ra quyết định nhanh hơn đấy!

  1. Môi trường Anh ngữ đậm chất chính trị

Môi trường chính trị tại Washington D.C. sẽ góp phần giúp bạn cải thiện khả năng Anh ngữ, nhất là kỹ năng hùng biện của mình. Còn gì thú vị hơn khi bạn có thể trau dồi tư duy ngôn ngữ thông qua một buổi tranh luận lành mạnh về chính trị tại trung tâm chính trường của nước Mỹ? Hầu hết người dân ở đây đều có quan điểm về chính trị rõ ràng nên bạn có thể thảo luận với họ về vấn đề đó. Người dân tại thủ đô cũng có chất giọng Mỹ cổ điển nên bạn còn có thể học hỏi cách nói chuyện của họ.

  1. Bề dày lịch sử

Washington D.C. là chứng nhân lịch sử của 45 đời tổng thống và vô số sự kiện đáng nhớ trong việc định hình văn hóa của thủ đô. Từ bài diễn văn nổi tiếng “I Have a Dream” của Martin Luther Kind Jr. vào năm 1963 đến buổi lễ nhậm chức của vị Tổng thống Mỹ da màu đầu tiên Barack Obama, Washington D.C. luôn là địa điểm diễn ra những sự kiện lịch sử quan trọng. Ngay cả thẻ tàu điện của thành phố cũng chứa đựng câu chuyện lịch sử. Việc thẻ tàu điện ngầm được trang trí bằng hình ảnh gấu trúc vốn được lấy cảm hứng từ sự kiện thủ đô D.C. được chính phủ Trung Quốc trao tặng hai con gấu trúc Hsing-Hsing và Ling-Ling vào năm 1972.

  1. Bốn mùa ôn hòa

Nếu bạn thích các địa điểm có đủ bốn mùa trong năm thì Washington D.C. là một lựa chọn phù hợp. Tọa lạc ở vị trí trung tâm của nước Mỹ, thủ đô D.C. có đầy đủ bốn mùa nhưng không có mùa nào quá khắc nghiệt. Nhiệt độ mùa đông thấp nhất là -1 độ C còn mùa hè luôn ở mức dễ chịu là 31 độ C. Khi đông đến bạn có thể chơi với tuyết tại công viên Meridian Hill còn lúc hạ về bạn đừng quên ghé quán bar trên tầng thượng của nhà hàng Perry để dùng các loại thức uống mát lạnh.

  1. Các tụ điểm văn hóa đặc sắc

Từ Bảo tàng Hàng không và Vũ trụ (Air and Space Museum) đến Triển lãm Nghệ thuật Quốc gia (National Gallery of Art), khu phức hợp bảo tàng Smithsonian tại Washington D.C. chính là tụ điểm văn hóa bạn không thể bỏ lỡ. Dù có chủ ý muốn tìm kiếm những ngóc ngách ít người biết hoặc tham quan các địa điểm nổi tiếng thì bạn vẫn dễ dàng bắt gặp văn hóa Mỹ đặc trưng luôn hiện diện khắp mọi nơi tại thành phố này.

  1. Những tòa nhà ấn tượng

Nếu bạn yêu thích các công trình kiến trúc to lớn thì D.C. là nơi bạn dễ dàng tìm thấy chúng. Nhà Trắng có lẽ là công trình nổi bật nhất và mang tính biểu tưởng của nước Mỹ. Được xây dựng vào năm 1792, tòa nhà này có đến 132 phòng, 35 phòng tắm với 6 tầng lầu và chắc chắn là địa điểm chụp hình lý tưởng. Ở D.C. còn có các công trình khác cũng to lớn không kém là Tượng đài Washington, Nhà tưởng niệm Thomas Jefferson và Điện Capitol Hoa Kỳ bạn có thể thêm vào danh sách tham quan của mình.

  1. Công viên Quốc gia

Nằm kế bên các bảo tàng hoành tráng của khu phức hợp Smithsonian, Công viên Quốc gia (National Mall)  là nơi tọa lạc của các công trình trọng điểm. Không gian mở của công viên có bãi cỏ rộng đến 59 héc ta và hầu như lúc nào cũng thu hút nhiều người đến tham quan.

  1. Trung tâm của các loại hình khiêu vũ

Washington D.C. còn là trung tâm của các bộ môn khiêu vũ với vô số lớp dạy nhảy như salsa, swing, múa bụng cũng như những buổi trình diễn trên đường phố hoặc khu tàu điện ngầm. Dù bạn có là vũ công chuyên nghiệp hay chỉ đơn giản là người muốn trải nghiệm một loại hình thể thao mới thì D.C. cũng sẽ không làm bạn thất vọng.

  1. Mùa hoa anh đào nở

Một trong những “đặc sản” vào mỗi độ xuân về tại thủ đô Washington D.C. chính là cảnh hoa anh đào nở. Sau khi chính phủ Nhật gửi tặng 3.012 cây hoa anh đào để minh chứng cho tình hữu nghị vào năm 1912 thì thủ đô D.C. mới có mùa hoa anh đào nở rộ xinh đẹp đến thế. Khi các cây anh đào bắt đầu trổ bông, người dân sẽ nô nức ghé hồ Tidal Basin hoặc ngồi ven bờ công viên East Potomac để ngắm hoa trong tiết xuân về. Mọi ngóc ngách của thành phố bấy giờ dường như đều có sự hiện diện của hoa anh đào nên bạn nhớ thủ sẵn máy chụp hình để đăng ảnh “sống ảo”.

  1. Thành phố có dân trí cao

Chỉ xếp sau thành phố Ann Arbor ở Michigan, Washington D.C. là một trong những thành phố có dân trí thuộc hàng cao nhất nước Mỹ. Với nhiều trường đại học thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo miễn phí trong thành phố, bạn hoàn toàn có nhiều cơ hội để gặp gỡ và giao tiếp với vô số người thú vị.

  1. Thành phố sạch đẹp

Một thành phố nhộn nhịp thường khó có thể sạch đẹp nhưng thủ đô của nước Mỹ đích thị là trường hợp ngoại lệ. Số lượng người dân di chuyển từ nơi khác đến thủ đô làm việc hàng ngày chiếm đến 79% tổng dân số. Với lượng người ra vào thành phố cao như vậy, hệ thống phương tiện công cộng của thủ đô D.C. không những chẳng xuống cấp mà trái lại còn sạch đẹp một cách không ngờ.

Hãy đến thủ đô D.C. để học tiếng Anh cùng EF nhé!Các khóa học Tiếng Anh
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Kiểm tra Tiếng Anh của bạn trong vài phút

Tìm hiểu thêm