GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 điều về Bristol bạn nên biết trước khi chuyển đến

10 điều về Bristol bạn nên biết trước khi chuyển đến

Là quê hương của cướp biển Blackbeard và nơi sinh thực sự của Banksy, Bristol đang quyết liệt leo lên nấc thang của những địa điểm đáng mơ ước cho người nước ngoài. Và là mảng ghép tuyệt vời của Vương Quốc Anh khi Bristol tiếp tục trải qua thời kỳ bùng nổ văn hóa và kinh tế. Bạn đang có ý định trở thành một người Bristol không? Dưới đây là 10 điều về Bristol bạn nên biết trước khi lên kế hoạch chuyển đến.

1. Là một nơi sáng tạo

Bristol có tốc độ và cảm nhận riêng biệt, drum và bass được tạo ra ở đây. Các nhà chế tác, nhà làm phim, nghệ sĩ xăm hình, nhạc sĩ và bất kì ai yêu nghệ thuật và sáng tạo nói chung, sẽ tìm được nhiều niềm yêu thích của mình tại đây. Vượt qua cả London. Bristol thành phố của sự sáng tạo – có gì mà không thích nơi này phải không?

2. Văn hoá

Tất cả sự độc lập sáng tạo đó mang lại cho thành phố một sự rung cảm trẻ trung, náo nhiệt và một lịch sử văn hoá đặc sắc. Khi bạn ở đó, hãy xem Lễ hội Harbour (lễ kỷ niệm lịch sử hàng hải), cuộc diễu hành tự hào Bristol, Lễ hội Thánh Paul (lễ kỷ niệm văn hóa Afro-Caribbean), Lễ hội Cửa mở (nơi những nơi ẩn và bị khóa được mở ra để công chúng). Và International Balloon Fiesta (tập hợp các khinh khí cầu chỉ cần nhìn thấy là có thể tin được).

3. Nền tảng hoàn hảo

Chỉ cách London hai giờ đi xe, Bristol cho phép bạn tham quan thủ đô mà không tốn nhiều chi phí và sự bận rộn liên quan. Đây cũng là một khoảng cách phù hợp cho những ngày cuối tuần ở Bath, Stonehenge, Salisbury, Wiltshire và Cotswolds. Bristol cũng có sân bay quốc tế riêng phục vụ một loạt các điểm đến ấn tượng ở Châu Âu và hơn thế nữa.

4. Một mùa hè thực sự

Bạn đọc đúng rồi đó! Đây là một thành phố đầy nắng của nước Anh. Trên thực tế, nó là thành phố nắng nhất nước Anh. Đạt mức trung bình dễ chịu là 22 độ C (hoặc 71,6 độ F) vào tháng 7. Đây là một nơi mà mùa hè là để tận hưởng. Trong những tháng ấm áp hơn, hãy xuống bờ sông của Bristol để tận hưởng những buổi sáng và buổi chiều đắm mình trong ánh nắng mặt trời hoặc thưởng thức đồ uống mát lạnh bên hiên nhà.

5. Đồ ăn cùng bia thủ công

Trong khi bạn đang phơi mình dưới ánh nắng mặt trời (bất cứ thời điểm nào trong năm). Hãy nhớ nếm thử ẩm thực đáng chú ý của Bristol. Tất cả khẩu vị đều được chuẩn bị chu đáo. Từ ăn chay đến thuần chay và không chứa gluten. Chọn giữa các hàng quán quốc tế, nhà hàng pop-up, xe bán đồ ăn hay nhà hàng từng đoạt giải thưởng. Ồ, và đừng quên kết thúc bằng một ly rượu gin và rượu bổ được làm riêng tại một trong những nhà máy chưng cất siêu nhỏ của thành phố.

6. Đi lại

Chất lượng của hệ thống giao thông công cộng của thành phố là vấn đề phổ biến ở người dân Bristol. Nhưng trong khi đó, thành phố được tạo ra để đi xe đạp và đi bộ. Có rất nhiều đồi núi, rất nhiều xe đạp và niềm vui đến từ việc sử dụng nó. Nếu bạn cần phải lái xe, hãy kiên nhẫn. Sẽ xuất hiện những con đường một chiều bất ngờ. Những công việc làm đường và tắc đường. Chưa kể chi phí đậu xe.

7. Luôn đi bên trái

Bây giờ, trên những con đường đó, hãy nhớ rằng Anh (như Nam Phi, Úc, New Zealand, Nhật Bản, Hồng Kông và các quốc gia khác) quan sát việc lái xe bên trái. Tùy thuộc vào nơi cấp bằng lái xe của bạn, nhưng tin tốt là: Bạn có thể không cần lấy bằng lái của Vương quốc Anh. Hoặc ít nhất là trong một thời gian. Hãy xem công cụ của chính phủ Vương quốc Anh rất dễ sử dụng này để tìm hiểu những gì bạn sẽ cần để lái xe ở Bristol.

8. Công việc

Các ngành công nghiệp đa dạng và đầy màu sắc đã tìm thấy ngôi nhà chung ở Bristol. Từ IT đến tài chính, hàng không vũ trụ, quốc phòng, xe cơ giới, truyền thông sáng tạo, vô số công ty khởi nghiệp và tất nhiên, du lịch. Với mức lương thấp hơn London, nhưng chi phí sinh hoạt tốt hơn để phù hợp, những sinh viên trẻ mới tốt nghiệp và các chuyên gia đổ xô đến thành phố vì lý do chính đáng.

9. Tạo tài khoản ngân hàng

Tất cả những cơ hội làm việc này có nghĩa là bạn sẽ cần một tài khoản ngân hàng. May mắn thay, mở tài khoản ngân hàng là một việc khá dễ dàng ở Anh. Hỏi bạn bè hoặc bạn học về kinh nghiệm của họ với ngân hàng của họ để quyết định nên đi với ngân hàng nào, sau đó ghé thăm chi nhánh của ngân hàng bạn đã chọn với các tài liệu mà họ phác thảo. Thông thường họ sẽ cần giấy tờ tùy thân có ảnh và bằng chứng địa chỉ của bạn (chẳng hạn như hóa đơn điện hoặc thư chính thức được gửi đến nhà bạn.)

10. Dịch vụ Y tế

Rất có thể bạn đã nghe nói về Dịch vụ Y tế Quốc gia được tài trợ bởi thuế của Vương quốc Anh. Và bây giờ, là một người nước ngoài ở Bristol, bạn cũng sẽ được bảo hiểm. Để đăng ký, hãy chọn Bác sĩ đa khoa (về cơ bản, bác sĩ địa phương của bạn) gần nhà mới của bạn và đặt lịch hẹn với họ. Họ sẽ chỉ cho bạn những bước bạn cần thực hiện. Và sẽ là điểm tham chiếu của bạn cho bất kỳ truy vấn nào liên quan đến sức khỏe.

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm