GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 lý do bạn nên chọn du học New Zealand

10 lý do bạn nên chọn du học New Zealand

Khi nghĩ đến việc du học ở các nước thuộc nam bán cầu, ngoài lựa chọn Úc quen thuộc thì bạn có thể cân nhắc thêm một địa điểm hấp dẫn không kém là New Zealand. Quốc gia này nổi tiếng có phong cảnh thiên nhiên hữu tình cùng lựa chọn học tập đa dạng. Dưới đây là một số lý do bạn nên chọn New Zealand làm nơi du học Anh ngữ hoặc bất kỳ ngành học nào khác.

  1. Hai hòn đảo, hai thế giới

New Zealand bao gồm hai hòn đảo với hai nhịp sống hoàn toàn khác biệt. Ở hòn đảo phía bắc, bạn sẽ đắm chìm trong môi trường học thuật thân thiện và sôi động tại thành phố Auckland hay Wellington. Ngoài ra bạn còn có thể tìm hiểu văn hóa của thổ dân Maori tại nhiều địa điểm trong vùng hoặc đến tham quan các mạch nước nóng ở thị trấn Roturua. Khí hậu ở hòn đảo phía bắc ấm hơn nên bạn có thể thoải mái tham gia hoạt động bơi lội hoặc lặn hồ tại đây.

Ngược lại, hòn đảo phía nam lại dành cho những người yêu thích thiên nhiên hoang dã với nhiều cung đường leo núi tuyệt đẹp. Nếu có cơ hội, bạn hãy thử trượt tuyết tại New Zealand và đến thăm thị trấn Queenstown, vốn được mệnh danh là thủ đô của những hoạt động ngoài trời.

  1. Khí hậu ôn hòa

Bạn nào có dự định du học New Zealand ở hòn đảo phía bắc thì không cần đem theo áo ấm. Khu vực này có khí hậu nóng ẩm với nhiệt độ rơi vào khoảng 20 – 30 độ C vào mùa hè và 14 đến 22 độ C vào mùa đông. Ngược lại, khí hậu ở đảo phía nam có phần khắc nghiệt hơn với khoảng 1 – 12 độ C vào mùa đông và mùa hè sẽ có nhiệt độ trung bình từ 16 đến 22 độ C.

  1. Nhịp sống nhẹ nhàng và yên ả

New Zealand có diện tích tương đương với khu vực Great Britain của Vương quốc Anh nhưng dân số chỉ ở mức hơn 4 triệu người. Vì sự cạnh tranh thấp nên cuộc sống của người bản địa luôn nhẹ nhàng mà không phải tất bật lo toan mọi thứ. Điều đó có nghĩa người New Zealand có lối sống khá lành mạnh khi luôn có sự cân bằng giữa lao động và giải trí.

  1. Những tính cách nổi bật của người bản xứ

Ngoài lối sống vô tư, người New Zealand còn khiêm tốn, nhún nhường, hài hước, thực tế, chân thành, nhiệt tình, tử tế, hạn chế xung đột và sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề. Bạn sẽ học hỏi được nhiều đức tính tốt đẹp của người bản địa trong quá trình sinh sống và học tập tại đây. Các tính cách nổi bật này của người New Zealand chính là lý do bạn nên chọn quốc gia này làm địa điểm du học.

  1. Thành phố Auckland

Không phải tự nhiên mà thành phố này của New Zealand đứng thứ ba thế giới về chất lượng cuộc sống. Môi trường sống tại Auckland luôn cởi mở, an toàn, thoải mái và không quá xô bồ nên bạn sẽ dễ dàng thích nghi. Trong năm có nhiều lễ hội văn hóa được tổ chức trong thành phố với nền ẩm thực phong phú và cuộc sống về đêm sôi động. Bạn nào thích các hoạt động khám phá thì có thể đến các hòn đảo, bến cảng, bờ biển hoặc 48 ngọn núi trong khu vực để trải nghiệm.

  1. Tiếng Anh phong cách New Zealand

Khi học tập tại New Zealand, bạn sẽ được biết những cách dùng từ đặc trưng của người địa phương như “chilly bin” (máy làm mát), “cuz/bro” (bạn), “she’ll be right” (it’ll be OK), “choice” (tuyệt hoặc cảm ơn), “chur bro” (cảm ơn nha bồ), “flat tack” (tốc độ tối đa), “hard case” (người khó tính) và “beached as” (mắc kẹt ở đâu đó).

  1. Bờ biển dài bất tận

Nhờ có đường bờ biển dài 15,000 cây số nên hầu như người dân New Zealand nào cũng sống cách biển trong bán kính 128 km hoặc thấp hơn. Nếu đến học tập và sinh sống tại New Zealand thì bạn sẽ có nhiều cơ hội chơi đùa với biển. Ngoài chơi lướt sóng, biển ở New Zealand còn có các bãi đá, đồi cát rộng lớn, khu vực đầm lầy và suối nước nóng. Bạn có thể thử trải nghiệm vùng biển nước nóng tại Coromandel Peninsula ở đảo bắc hoặc trượt cát ở bãi biển Ninety Mile. Đừng quên đến các bãi biển nổi bật thuộc công viên quốc gia Abel Tasman như Medlands, vịnh Torrent, Awaroa Inlet và vịnh Sandfly.

  1. Nền ẩm thực đặc sắc

Khi đến New Zealand, bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại ẩm thực đặc trưng như bánh pavlova, thịt cừu, cá đuối, nhím biển, khoai lang và mật ong manuka. Đặc biệt nhất, bạn sẽ được trải nghiệm phong cách nấu nướng độc đáo tên là hangi của tộc người Maori. Cụ thể, người Maori sẽ đào một cái lỗ dưới đất, châm lửa rồi đặt nhiều hòn đá vào để đá tiếp thu nhiệt. Sau khi lửa tàn, người Maori sẽ cho thực phẩm đã chuẩn bị sẵn lên trên các hòn đá nóng đó rồi lắp cái lỗ lại và ủ trong trong 3 đến 4 tiếng tùy loại thực phẩm.

  1. Các hoạt động thể thao ngoài trời

New Zealand là thiên đường cho các hoạt động mạo hiểm như nhảy bungee, chèo thuyền kayak, nhảy dù, khám phá hang động, chơi zipline, dù lượn, trượt tuyết và nhiều lựa chọn thú vị khác. Bạn nào không thích tham gia các trò chơi cảm giác mạnh thì có thể chọn đi bộ hoặc leo núi tại các cung đường như Ball Park Crossing, Abel Tasman, Whanganui, MilfordRouteurn.

  1. Văn hóa xe đạp và đa dạng địa điểm vui chơi cuối tuần

Nếu bạn yêu thích chạy xe đạp thì bắt buộc phải thử cung đường đạp xe New Zealand Cycle dài đến 2,500 cây số có đi qua đường ray xe lửa Otago từ thành phố Clyde đến Dunedin. Ngoài đạp xe, bạn còn có nhiều lựa chọn khác cho ngày cuối tuần như xem cá voi ở Kaikoura, khám phá Bay of Islands, leo núi hoặc chèo thuyền kayak ở bờ biển Calins, vui đùa ở đảo Waiheke và thưởng thức những bữa ăn đậm vị ở Marlborough, vịnh Hawke và thủ đô Wellington.

Học tiếng Anh tại New Zealand cùng EFTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm