GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 lý do bạn sẽ yêu thích Auckland

10 lý do bạn sẽ yêu thích Auckland

Một thành phố được bao phủ bởi thiên nhiên với những bãi biển, bến cảng, hòn đảo và 48 ngọn núi lửa không hoạt động? Đó chỉ có thể là Auckland. Không còn chỉ là khu trượt tuyết đã bị lãng quên từ lâu của New Zealand, Auckland giờ đây đã trở lại mạnh mẽ – và cũng thật dễ hiểu tại sao. Dưới đây là 10 lý do bạn sẽ yêu thích Auckland:

1. Thiên nhiên

Chỉ cần nhìn vào vị trí của Auckland trên bản đồ cũng đủ để biết rằng đây là vùng đất được thiên nhiên ưu ái của hành tinh. Ở phía đông thành phố, bạn sẽ thấy những vùng vịnh yên bình, tĩnh lặng để bơi lội vào các ngày trong tuần. Ở phía tây, bạn sẽ tìm thấy tổ hợp giữa: đường mòn đi bộ, thác nước và bãi biển hoang dã. Nói tóm lại – đã đến lúc bạn khám phá thành phố này rồi đấy!

2. Đi bộ thám hiểm

Nói về đi bộ, bức tranh về những con đường mòn hoàn hảo sẽ liên tục xuất hiện trước mặt bạn, cả trong và ngoài Auckland. Bạn đã sẵn sàng đi “phượt” theo cách “người Kiwi” nói chưa? Hãy thử đi bộ ven biển North Shore (con đường mòn dài 7 giờ nối liền các vịnh), đi bộ lên đỉnh Đảo Rangitoto (một đoạn đi lên vừa phải của ngọn núi lửa không hoạt động này sẽ cho bạn tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp từ trên đỉnh) hoặc con đường tình nhân Pukekawa kéo dài khoảng  một giờ đi qua vùng rừng rậm bản địa.

3. Lễ hội

Auckland tổ chức lễ hội quanh năm theo phong cách riêng, với các lễ hội văn hóa, âm nhạc và ẩm thực khác nhau. Lễ hội Đèn lồng mở đầu năm mới, sau đó là Lễ hội Tamaki Herenga Waka (lễ hội văn hóa Maori lớn nhất New Zealand). Sau đó, lần lượt là Lễ hội Pasifika và Lễ hội Diwali của văn hóa Thái Bình Dương và Ấn Độ. Và đó chỉ mới là bắt đầu. Còn có Tuần lễ Nghệ thuật Artweek (nghệ thuật thị giác), Street Eats (xe bán đồ ăn và thức ăn đường phố), Lễ hội nhà văn (văn học) và hàng loạt lễ hội âm nhạc diễn ra vào mùa hè.

4. Trang trại làm việc

Auckland có trang trại làm việc của riêng mình trong Công viên Cornwall ở trung tâm thành phố. Hoạt động trong gần 100 năm, có 600 con cừu và 60 con bò sống trên nông trại, một con số con lớn nhanh khi mùa cừu non và sinh sản đến. Không còn gì thích thú hơn khi ngắm nhìn những con vật con đang loạng choạng học hỏi cách trưởng thành từ cuộc sống!

5. Nhà máy rượu

Nếu có một nơi phục vụ rượu vang với tầm nhìn không thể chê vào đâu được, thì đó là ở Auckland. Các giống nho Chardonnay, Pinot Noir và Bordeaux – Cabernet Sauvignon, Cabernet Franc và Merlot – đã tìm thấy nhà của mình trên những ngọn đồi trập trùng của khu vực Nam Bán Cầu. Bắt đầu chuyến tham quan rượu vang của bạn từ Kumeu, sau đó trải nghiệm theo cách của riêng bạn đến gần khu vực Matakana và Đảo Waiheke.

6. Phô mai

Về quy mô, Auckland có một số lượng đáng ngạc nhiên các cửa hàng pho mát tuyệt vời. Những người yêu thích pho mát sẽ được tận hưởng một chuyến đi đến The Cheese Room ở Milford hoặc Puhoi Valley Cheese Company để thưởng thức những loại pho mát lâu năm, mềm, tươi và vàng thơm ngon (bạn sẽ cảm ơn chúng tôi khi bạn dùng thử triple cream brie của họ!).

7. Ẩm thực

Chuyển từ pho mát sang thực phẩm nói chung, Auckland có những lựa chọn siêu ngon, tương đối rẻ cho du khách quốc tế quanh năm. Từ đồ ăn chất lượng đến đồ ngọt và đồ ăn thoải mái thịnh soạn, hãy tự thưởng cho mình một món ngon và nếm thử theo cách của bạn quanh thành phố. Cần một ý tưởng cụ thể? Lễ hội Hải sản và chợ Pháp La Cigale sẽ cho bạn một trải nghiệm đáng nhớ – hoặc bạn thậm chí có thể thử thách bản thân bằng việc tự câu cá cho bữa tối tại Shelly Beach Wharf.

8. Tiếng lóng

Tiếng lóng của người New Zealand rất gợi liên tưởng và tuyệt vời. Từ “jandals” (dép tông) đến “chilly bin” (làm mát), bạn sẽ sớm chào hỏi tất cả bạn bè của mình với danh xưng “bro” hoặc “cuz” thôi. Bạn thích những điều này? Vậy thì hãy ghi nhớ thêm “chur” (cảm ơn), “choice” (tuyệt vời), “stink one” (oh nooo), “pack a sad” (ném một cơn giận dữ), “gizza” (cho tôi), “hangus” (ai đó ăn nhiều), “bach” (nhà nghỉ) và nhiều từ lóng khác vào danh sách của riêng bạn!

9. Bóng bầu dục

Bóng bầu dục là môn thể thao rất phổ biến tại New Zealand và ở Auckland, bạn sẽ ủng hộ cho đội Auckland Blues. Có trụ sở tại Eden Park, sân vận động thể thao lớn nhất của đất nước, những người đến từ các quốc gia không chơi bóng bầu dục sẽ mất một chút thời gian để tìm hiểu luật chơi, nhưng nỗ lực này rất xứng đáng. Khi ở Auckland, hãy tự mình trở thành một người hâm mộ: trải nghiệm cổ vũ đội Blues tại sân vận động 50.000 chỗ ngồi này là không thể bỏ qua!

10. Hoàng hôn

Kết thúc một ngày ở Auckland tuyệt đẹp bằng cảnh hoàng hôn thì không còn gì hoàn hảo hơn. Với những ngóc ngách để quan sát các tia nắng ở phía bắc, nam, đông và tây, hãy chuẩn bị đồ dã ngoại (có thể với một số loại pho mát bạn đã nếm thử trước đó?) và lên đường. Hãy thử North Head, Bastion Point, Piha, Muriwai và bãi biển được đặt tên khéo léo – “Bãi biển hoàng hôn”. Hoặc, tự mình leo lên Sky Tower để thưởng thức bữa tiệc hoàng hôn 360 độ đã mắt.

Học tiếng Anh tại New ZealandTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm