GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 lý do du lịch là phương pháp giáo dục tốt nhất

10 lý do du lịch là phương pháp giáo dục tốt nhất

Dưới đây là 10 lý do bạn nên rời khỏi căn phòng với bốn bức tường của mình để khám phá thế giới và học hỏi những điều thú vị.

  1. Du lịch cho bạn cơ hội khám phá

Loài người chúng ta, không phân biệt sắc tộc hay tôn giáo, vốn sở hữu khả năng thích nghi tốt nên có thể sinh sống tại khắp mọi nơi trên trái đất. Tại mỗi khu vực nhất định, người bản địa lại sở hữu những nền văn hóa và các truyền thống đặc trưng. Du lịch vòng quanh thế giới đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm biết bao nền văn hóa đặc sắc, học hỏi về các tín ngưỡng cổ xưa và lắng nghe vô số chuyện kể hấp dẫn từ cư dân địa phương.

  1. Du lịch tạo điều kiện cho bạn trải nghiệm

Chinh phục những đỉnh núi để đắm chìm trong quang cảnh hũng vĩ, đi dạo trên những cung đường đá cuội đầy gió để tìm kiếm những quán cà phê độc đáo hay ngắm nhìn những công trình kiến trúc tinh xảo và các nhà thờ cổ đại là một số những hoạt động bạn sẽ trải nghiệm trong quá trình du lịch của mình. Mỗi nơi bạn ghé thăm trên thế giới rộng lớn này luôn đi kèm với vô số hoạt động thú vị để bạn có những kỷ niệm đáng nhớ.

  1. Du lịch đem đến cho bạn nhiều cảm xúc

Trong suốt quá trình du lịch, bạn sẽ được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc như phấn khởi, lo âu, sợ hãi, nhớ nhà hay hài lòng. Sự thay đổi về cảm xúc liên tục trong lúc du lịch chắc chắn sẽ khiến bạn không thực sự thoải mái nhưng đó là cách tốt nhất để dây thần kinh cảm xúc của bạn luôn hoạt động tốt. Sau chuyến du lịch khám phá thành phố lạ với biết bao hỉ nộ ái ố thì tâm trí và con tim bạn chắc chắn sẽ nhớ mãi về chuyến đi và lại tiếp tục vạch kế hoạch để lên đường tiếp.

  1. Du lịch tạo cơ hội để bạn trở nên tự lập

Đối mặt với thực tế cuộc sống trong lúc du lịch sẽ giúp bạn học cách tự chăm sóc bạn thân tốt hơn. Bạn sẽ dần nhận ra mình hoàn toàn có khả năng tự giải quyết vấn đề, tồn tại trong bất kỳ hoàn cảnh nào và sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách bất ngờ trên cuộc hành trình. Sau khi du lịch, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ và không còn ngại khó như xưa.

  1. Du lịch giúp bạn gặp gỡ mọi người

Làm quen với những người bạn đồng hành trong chuyến đi, bạn bè cùng lớp hay chủ nhà cho ở nhờ sẽ góp phần khiến cho trải nghiệm du lịch của bạn thêm phần lý thú. Tạo dựng mối quan hệ với mọi người xung quanh trong lúc du lịch hoàn toàn có khả năng đem đến cho bạn những cơ hội thú vị không ngờ về sau. Việc có bạn bè ở khắp mọi nơi trên thế giới cũng là lý do đầy thuyết phục để bạn tiếp tục du lịch trong tương lai.

  1. Du lịch giúp bạn thấu hiểu về cuộc sống

Sau khi bạn có cơ hội dùng thử món tapas với người dân ở Barcelona, giúp bảo tồn loài rùa ở bãi biển Costa Rica hay sống một tháng ở thành phố sôi động New York thì chắc chắn nhân sinh quan của bạn về cuộc đời sẽ có sự thay đổi đáng kể theo chiều hướng tích cực. Bạn sẽ nhận ra bên cạnh sự khác biệt giữa các tộc người trên thế giới làm cho cuộc sống này đa sắc hơn thì chúng ta vẫn có những điểm chung về các giá trị sống, những câu chuyện kể hay chỉ đơn giản là nụ cười trên môi.

  1. Du lịch để học ngoại ngữ

Du học là cách tốt nhất để bạn kết hợp việc du lịch với học tập, nhất là khi bạn mong muốn cải thiện khả năng ngoại ngữ của mình. Các chuyên gia cho rằng một trong những cách nhanh nhất để có thể giao tiếp ngoại ngữ lưu loát là chuyển ra nước ngoài sống vì khi đó bạn sẽ có nhiều thời gian để tiếp xúc với ngôn ngữ bản địa.

  1. Du lịch kích thích kỹ năng giao tiếp phát triển

Du lịch tạo điều kiện cho bạn gặp gỡ nhiều người nên cũng gián tiếp góp phần giúp kỹ năng giao tiếp của bạn được trau dồi. Sau một thời gian trò chuyện với người dân địa phương hàng ngày, khả năng ngoại ngữ của bạn không những được cải thiện đáng kể mà việc thấu hiểu hành vi con người như nét mặt, cử chỉ, giọng nói cũng từ đó tăng cao.

  1. Du lịch đem đến nhiều thử thách

Du lịch có thể sẽ hơi đáng sợ nếu đó là lần đầu bạn xa nhà hoặc đến một địa điểm mình chưa từng đặt chân nhưng đó cũng là cơ hội để bạn vượt qua nỗi sợ của mình. Bạn có thể thử đặt mục tiêu du lịch để tự tạo động lực cho mình, chẳng hạn như nhảy điệu tango ở thủ đô Buenos Aires của Argentina hay đi dạo ở cung đường hoa anh đào nở ở Tokyo, và bắt đầu lên kế hoạch biến giấc mơ thành sự thật. Du lịch về cơ bản chỉ là một bài tập thú vị yêu cầu bạn giải quyết các vấn đề mình sẽ gặp phải ở nước ngoài.

  1. Du lịch để hiểu mình

Du lịch không chỉ giúp bạn học hỏi những điều hay của cuộc sống bên ngoài mà còn tạo điều kiện để bạn hiểu rõ hơn về thế giới nội tâm bên trong. Việc sống ở nước ngoài một thời gian sẽ giúp bạn trở nên mạnh mẽ và vững vàng hơn. Những trải nghiệm trên đường đi sẽ góp phần giúp bạn trả lời những câu hỏi quan trọng của đời người như “tôi là ai?” và “tôi muốn theo đuổi việc gì trong cuộc sống?” để xác định hướng đi tương lai cho mình.

Cùng EF du lịch và học ngoại ngữ nhé!Các khóa học ngôn ngữ ngắn hạn
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký