GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 lý do tại sao Ireland là nơi tốt nhất để đi du học

10 lý do tại sao Ireland là nơi tốt nhất để đi du học

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi lý tưởng để học tiếng Anh (hay học bất cứ ngành nào khác) thì sau đây là 10 lý do tại sao Ireland nên đứng đầu danh sách của bạn:

1. Trải nghiệm cộng đồng phong phú

Người Ireland là những người hạnh phúc nhất mà bạn từng gặp. Cho dù bạn đang xem một trận khúc côn cầu, ngồi thư giãn tại quán rượu hay tận thưởng một buổi hòa nhạc mùa xuân trong công viên thì quanh bạn mọi người đều thoải mái cười đùa và tận hưởng. Khi bạn là người nước ngoài, bạn sẽ cảm thấy được hoan nghênh vì người Ireland thích tươi cười và trò chuyện với du khách.

2. Sự hiếu khách

Người Ireland cũng là những người thân thiện nhất. Sự hiếu khách có vai trò lớn trong văn hóa Ireland, do đó bạn có thể nhanh chóng làm quen với người dân địa phương. Mặc dù các cộng đồng xã hội (của địa phương) rất bền vững – tình bạn của họ thường kéo dài suốt đời – thì mọi người cũng rất hào hứng kết bạn mới, điều này giúp du khách và người nước ngoài thường xuyên cảm thấy mình luôn được chào đón.

3. Dublin – thành phố của du học sinh

Dublin là thành phố có nhiều trường đại học nổi tiếng. Đây cũng là nơi sinh sống của hầu hết sinh viên quốc tế. Nếu vẫn thấy chưa đủ lý do thuyết phục thì bạn nên biết trang TopUniversities.com đã khen ngợi môi trường đặc biệt thân thiện của Dublin, cuộc sống về đêm tuyệt vời và sự đa dạng toàn cầu. Điều này liên tục thu hút sinh viên quốc tế tìm đến để có cơ hội khám phá một thành phố đang phát triển.

4. Yêu cầu về thị thực

Ireland, một thành viên của EU và EEA (Liên minh châu Âu và Khu vực kinh tế châu Âu), cho phép công dân các quốc gia EU và EEA khác đến Ireland mà không cần visa (bạn cần phải đăng ký với tư cách sinh viên để có thể ở lại hoặc làm việc lâu hơn 3 tháng). Nếu bạn không phải là công dân của một quốc gia EU hoặc EEA thì cũng đừng lo lắng vì Ireland có thỏa thuận với nhiều quốc gia khiến quy trình xin thị thực du học ít phức tạp hơn bạn nghĩ.

5. Hiểu phương ngữ

Bạn phải nỗ lực để hiểu được giọng Ireland. Khi bạn di chuyển từ vùng này sang vùng khác ở Ireland, bạn sẽ trải nghiệm các mức độ khác nhau của phương ngữ này, từ ngọt ngào và du dương đến khó hiểu. Học tiếng Anh trong môi trường này sẽ thực sự hữu ích vì sau này bạn ở bất kỳ quốc gia nói tiếng Anh nào khác, bạn cũng có khả năng “giải mã” các ngôn ngữ nặng giọng địa phương!

6. Cơ hội chụp ảnh đẹp nhiều vô tận

Ireland là một trong những quốc gia đẹp nhất châu Âu với vùng nông thôn đặc biệt thu hút. Với những ngôi làng quyến rũ, những ngọn đồi xanh và đường bờ biển hoang vu, việc trải nghiệm một chuyến đi vòng quanh Ireland sẽ mang lại cho bạn cơ hội thu vào ống kính vô số khung hình đẹp (và thật tuyệt cho tài khoản Instagram của bạn).

7. Chi phí thấp

Dublin ít tốn kém hơn so với các trung tâm đô thị lớn như London hay New York, một lợi thế đáng xem xét cho những sinh viên có ngân sách hạn hẹp và tìm chỗ ở giá rẻ chẳng hạn. Đối với những người đang học tiếng Anh, điều quan trọng hơn là có đủ tiền để làm và trải nghiệm càng nhiều điều càng tốt trong khi đang du học tại đây. Việc ứng dụng kỹ năng giao tiếp với người dân địa phương sẽ hữu ích hơn việc học thuộc lòng các quy tắc ngữ pháp trong lớp.

8. Gần châu Âu

Một lý do quan trọng khác để quyết định học tiếng Anh ở Ireland là bạn sẽ sống rất gần phần còn lại của châu Âu. Tháp Eiffel hay Big Ben có nằm trong danh sách phải đi của bạn không? Việc thực hiện một chặng bay ngắn đến nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của châu Âu trong một kỳ nghỉ dài vào cuối tuần thật dễ dàng (và giá cả phải chăng nữa). Với những chuyến bay ngắn và có kế hoạch trước thì bạn hoàn toàn kịp trở về để ôn tập cho các kỳ thi vào Thứ Hai.

9. Hiện đại giao thoa cổ điển

Nền văn hóa Ireland rất tôn trọng lịch sử. Mặt khác đất nước này lại vô cùng hiện đại và có nền công nghệ cao với bất kỳ tiện nghi nào bạn có thể tưởng tượng ra. Một số công ty công nghệ lớn nhất cũng đặt trụ sở tại thành phố thủ đô này. Chính sự kết hợp giữa “cổ điển” và “hiện đại” khiến Ireland đặc biệt quyến rũ, thân thiện và thú vị.

10. Có khả năng tổ tiên bạn là người Ireland

Người dân và đất nước Ireland đã trải qua nhiều giai đoạn khó khăn. Nạn đói hoành hành, bị đánh bom và sốt phát ban trong các cuộc chiến tranh thế giới là những lý do để người Ireland trước đây di cư sang các nước khác. Chính vì lý do này mà có rất nhiều di sản Ireland ở mọi ngóc ngách trên thế giới – và đây là lý do tại sao bạn cũng có khả năng xuất thân gốc từ Ireland (và đây có thể là lý do lớn nhất để quyết định sinh sống tại nơi xuất thân của mình!).

Chương trình học tại IrelandTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm