GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 nơi tốt nhất ở Châu Âu để du học

10 nơi tốt nhất ở Châu Âu để du học

Quyết định nơi bạn sẽ học tập có thể là một trong những quyết định khó khăn nhất cuộc đời và cũng là một trong những quyết định quan trọng nhất. Suy nghĩ về nơi mà bạn muốn sinh sống trong thời gian ít nhất ba năm là một điều ám ảnh: Bạn sẽ thích nơi đó chứ? Nó có đắt đỏ không? Ở đó có McDonald không? Để giúp bạn đưa ra quyết định, chúng tôi ở đây để chia sẻ với bạn 10 địa danh tốt nhất để du học Châu Âu. Còn nếu bạn vẫn chưa thỏa mãn với các thành phố du học Châu Âu mà bài viết này cung cấp thì hãy tìm hiểu thêm các chương trình hoặc đăng ký nhận miễn phí cuốn thông tin du học. Chỉ với một cú click thôi, tại đây !

1. London

Rõ ràng London là một trong những thành phố sinh viên nổi tiếng thế giới, chứ không chỉ riêng tại Châu Âu. Không ngạc nhiên khi đó là cái nôi của nhiều trường đại học cung cấp mọi ngành học bạn có thể tưởng tượng ra: từ ngành nghiên cứu kinh tế và chính trị đầy uy tín tại Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London (LSE) cho tới các ngành học sáng tạo tại Đại học Goldsmiths. Về chất lượng cuộc sống, London hiển nhiên là một trong những thành phố hàng đầu thế giới – với những địa danh mang tính biểu tượng, các địa điểm ăn uống, mua sắm, giải trí và cuộc sống về đêm – mặc dù nó đi cùng với một mức giá đắt đỏ hơn.

2. Bristol

Có gì đặc biệt ở Bristol? Nó thực sự là thành phố nơi mà hầu hết sinh viên ở lại sau khi tốt nghiệp từ một trong hai trường đại học – Đại học BristolĐại học West of England (UWE). Không khó để thấy được lý do mà học ở lại: Bristol là một trong những thành phố thú vị nhất Vương quốc Anh, với một cảnh tiệc tùng sôi động và vô số các doanh nghiệp sáng tạo. Cũng tốt là nó cũng nằm ngay phía Nam nước Anh, chỉ cách London hai giờ di chuyển và nằm gần những bãi biển đẹp nhất nước Anh.

3. Oxford

Nói về du học Châu Âu mà không nói về Oxford thì thật là một thiếu sót. Là một trong hai thành phố đại học nổi tiếng và có uy tín nhất của Anh (thành phố còn lại là Cambridge), Oxford có đủ mọi thứ: vùng quê xinh đẹp, vị trí siêu trung tâm tại Anh, sự rung cảm sinh viên đầy thú vị và lịch sử giáo dục nhiều hơn một cái giũ áo choàng tại lễ tốt nghiệp của bạn. Vâng, Đại học Oxford có thể rất khó vào học trừ khi bạn là người giỏi nhất trong những người giỏi nhất – nhưng may mắn là bạn vẫn có thể có được trải nghiệm Oxford tại Đại học Oxford Brookes danh tiếng.

4. Edinburg

Scotland và Anh là những địa danh rất khác nhau, không nhiều hơn khi bạn là một sinh viên. Nước Anh có thể có những bãi biển ngập nắng và những thành phố lớn nhưng Scotland có một cá tính lập dị, gồ ghề của riêng nó. Edinburgh nổi tiếng với văn hoá đại học và mang tới một trải nghiệm thành thị dễ chịu – tất cả các quyền lợi của một thành phố lớn nhưng không quá tải theo kiểu thủ đô lớn như London.

5. Dublin

Người Ai-len nổi tiếng với khả năng tổ chức tiệc tuyệt vời, và không nơi nào làm điều đó chân thực hơn ở Dublin, thủ đô của Ai-Len. Đó là một thành phố nhỏ với một cảm xúc lớn, thứ có thể khiến cho khung cảnh hoạt động sinh viên năng động tại Trường Trinity danh tiếng trông hấp dẫn hơn gấp mười lần. Một khi bạn đã hoàn tất việc học tập, bạn có thể ứng tuyển vào nhiều công ty đa quốc gia có trụ sở Châu Âu ở đây: hiện tại có Google, Facebook, Uber và AirBnB.

6. Barcelona

Thủ đô sành điệu của Tây Ban Nha là một trong những thành phố quốc tế nhất Châu Âu, truyền cảm với một cảnh tiệc tùng huyền thoại và một mức tiêu thụ tapas lành mạnh. Tại Barcelona bạn có thể học tại Đại học BarcelonaĐại học Bách khoa Catalonia, cả hai trường đều có các khoá học bằng Tiếng Anh trong trường hợp Tiếng Tây Ban Nha của bạn không đủ bueno 100%. Bạn cũng có thể học Tiếng Tây Ban Nha, tất nhiên rồi.

7. Paris

Còn địa danh học tập nào ở Pháp tốt hơn là thành phố của tình yêu? Theo chân Balzac và Simone de Beauvoir tại Đại học Sorbonne nổi tiếng thế giới, lục lọi trong những hiệu sách cũ tại khu phố Latin hay nhâm nhi một tách café giữa thời gian các lớp học tại place de l’Odeon. Cho dù bạn muốn học về thời trang, lịch sử, kinh doanh hay làm phim. Paris sẽ mang tới cho bạn một nguồn cảm hứng vô tận và cung cấp cho bạn một lối sống đô thị giàu có. Hiếm khi giới hạn trong một khuôn viên kiểu Mỹ. Học tập ở Paris có nghĩa là bạn sẽ có một toà lâu đài hay một di tích lịch sử trong tầm tay. Ồ, và bạn cũng có thể học tập và thực hành Tiếng Pháp! Pas mal, non?

8. Lyon

Cái nôi của các tổ chức giáo dục tuyệt vời như EM Lyon, INSA và Đại học Claude Bernard Lyon 1, Lyon là thủ đô ẩm thực của Pháp và là một điểm đến có học bổng Erasmus rất phổ biến. Chỉ cách dãy French Alps hai giờ. Và cách bờ biển 2,5 giờ di chuyển. Thành phố quốc tế thân thiện có cả tuyết và môn trượt tuyết. Các đại lý thông tin, hỗ trợ tìm chỗ ở. Cũng như công việc cho những sinh viên mới tốt nghiệp. Thành phố này đơn giản là rất phù hợp với sinh viên quốc tế.

9. Berlin

Bạn muốn học (gần như) miễn phí tại một trong những thành phố phong cách nhất ở châu Âu? Berlin có thể là nơi hoàn hảo dành cho bạn. Đầy ắp nét lịch sử, thủ đô nước Đức sẽ cuốn bạn đi với bầu không khí lãnh đạm, cuộc sống về đêm nhộn nhịp. Và những khoảng không gian xanh bất tận. Đăng ký vào TU Berlin (trường đại học kỹ thuật của Berlin) hay Humboldt-Universität, một trong các trường đại học có uy tín nhất Châu Âu về lĩnh vực nghệ thuật và nhân văn, và chế ngự ngôn ngữ của Goethe!

10. Rome

Nếu bạn là một người đam mê nghệ thuật hay lịch sử, không có điểm du học nào ở Châu Âu tốt hơn là Rome. Còn được gọi là Thành phố Vĩnh cửu. Rome là một bảo tàng ngoài trời nơi sẽ quyến rũ bạn trước khi bạn có thể nói pronto! Vô cùng phong phú về văn hoá. Nó cũng là một thủ phủ Châu Âu nhộn nhịp đầy cơ hội cho sinh viên. Cũng như những người mới tốt nghiệp. Các hiệp hội sinh viên, nghiên cứu học thuật, cơ hội kinh doanh, hội nghị quốc tế. Trải nghiệm nguồn năng lượng đáng kinh ngạc của thành phố. Và đắm mình vào tất cả mọi thứ về Italy.

Du học Châu Âu cùng EFCác khóa học tại châu Âu
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký