GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 seri phim kinh điển cho du học sinh

10 seri phim kinh điển cho du học sinh

Tất cả chúng ta đều đã nghe về những câu chuyện của người nổi tiếng như nữ diễn viên Mila Kunis học Tiếng Anh chỉ bằng cách xem các chương trình truyền hình của Anh và Mỹ. Tương tự, rất nhiều sinh viên du học Mỹ, Anh, Úc,… cũng thường tiết lộ bí quyết để có được khả năng tiếng Anh lý tưởng của họ có được một phần là nhớ những bộ phim tiếng Anh với phụ đề đó.
Và mặc dù sự thật là bạn phải khá thông minh để có thể học một ngôn ngữ chỉ bằng phụ đề, nhưng khi học Tiếng Anh, việc xem một seri phim truyền hình có thể giúp bạn tiếp thu được mọi thứ từ các từ tiếng lóng mới nhất, một âm giọng chuẩn hay sâu hơn nữa chính là nền tảng văn hóa, con người của đất nước đó. Dưới đây là lựa chọn của tôi với mười seri phim truyền hình hay nhất mọi thời đại để học Tiếng Anh.

1. Friends

Một phần nhỏ trong tất cả chúng ta đều chết trong lòng một chút khi Friends kết thúc vào năm 2004 sau 10 năm lên sóng (và hồi sinh cùng phần trở lại của bộ phim vào năm 2014). Đó có lẽ là bộ phim sitcom Mỹ nổi tiếng nhất trên thế giới và đúng là như vậy – đó là sự pha trộn của sự mỉa mai, hài hước kiểu nghiêm túc (‘không hoàn toàn’) và những bài học về những gì KHÔNG nên làm khi bạn đang tạm chia tay người yêu. Dám cá rằng không thiếu những người mơ ước được du học Mỹ để có thể được trải nghiệm một cuộc sống “đậm chấ Mỹ” y như trong bộ phim này vậy!

Câu hay nhất bạn có thể học: “Oh. My. Gooooooooood!” (Ôi. Chúa ơi!)

2. Game of Thrones

Thậm chí nếu bạn không phải là fan hâm mộ của những trận chiến thời trung cổ hay những con rồng viễn tưởng, bạn vẫn cần phải xem seri phim này. Chương trình này thực sự có mọi thứ mà bạn cần: những trận đấu kiếm, xác sống, những câu chuyện tình yêu, quái vật, người khoả thân, và giọng Anh sang trọng. Rất, rất nhiều điều để yêu mến!

Câu hay nhất bạn có thể học:You know nothing, Jon Snow.”  (Ngươi chẳng biết gì cả, Jon Snow).

3. Keeping up with the Kardashians

Một gia đình mà mọi người đều thấy buồn cười (và không phải lúc nào cũng là vì họ hài hước) cũng là một trong những nguồn tốt nhất để học các từ lóng Tiếng Anh hiện đại – rõ ràng là vậy, khi bạn không cố gắng tìm ra lý do tại sao họ lại mua một chiếc xe hay một chiếc túi mới.

Câu hay nhất bạn có thể học: “Like, literally” (Thích, thực sự!)

4. Sex and the city

Bất cứ ai có ý định du học Mỹ, đi du lịch, hay thậm chí là muốn sống ở New York đều nên xem seri phim hài lãng mạn này, bộ phim về bốn người bạn gái và các tính huống vô lý mà họ gặp phải (thường là vui nhộn, đôi khi cũng buồn). Ở một mặt tích cực, họ luôn mặc đẹp và bạn có thể biết được tất cả những nơi phục vụ bữa sáng muộn ngon nhất ở Manhattan.

Câu hay nhất bạn có thể học: “I couldn’t help wondering to myself…” (Tôi không thể ngừng tự hỏi …)

5. House of Cards

Bạn đang nghĩ về việc du học Mỹ và bắt đầu một sự nghiệp ở Mỹ? Hãy học tất cả các từ ngữ phức tạp cần thiết cho việc kinh doanh hay chính trị từ seri phim chính trị ly kỳ này. Ban đầu nó có vẻ phức tạp, nhưng trước khi bạn biết điều đó, bạn sẽ là người duy nhất ở bữa tiệc biết được hệ thống luật pháp của Mỹ hoạt động ra sao và điều đó khá tuyệt.

Câu hay nhất bạn có thể học: _“Friends make the worst enemies” (_Bạn bè là những kẻ thù tồi tệ nhất.)

6. Sherlock

Sherlock Holmes lại trở nên tuyệt vời khi seri phim Anh này bắt đầu được công chiếu vào năm 2010. Bộ phim này cũng đã giúp cho nam diễn viên chính Benedict Cumberbatch trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Seri phim này sẽ rất hữu ích nếu bạn đang nghĩ tới việc trở thành một tiểu thuyết gia hay một thám tử mật thiên tài.

Câu hay nhất bạn có thể học: “Everybody shut up” (Tất cả mọi người im lặng!)

7. The Simpsons

Không bộ phim nào có thể đánh bại Gia đình Simpsons về sự giản dị và vui vẻ. Ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu, thậm chí nếu bạn không hiểu được một số chuyện cười trong đó (đừng lo, đôi khi tôi cũng không hiểu). Nó cũng đã ra đời được 28 năm rồi, vì vậy bạn có thể không bao giờ thực sự xem hết được tất cả các tập. Thật may.

Câu hay nhất bạn có thể học: “Doh!”

8. Home and away

Chương trình truyền hình Úc này có mọi thứ mà bạn có thể hình dung về một thị trấn biển Sydney: mặt trời, biển, bãi cát, lướt sóng và những người đẹp mê hồn. Thật vậy, tất cả đều thực sự tuyệt đẹp. Một khi bạn đã xong với việc nhỏ dãi trước dàn diễn viên siêu đẹp, bạn cũng có thể học được một số từ tiếng lóng Úc. Như thể đó là vấn đề vậy.

Câu hay nhất bạn có thể học: “How’re you going?” (Dạo này bạn thế nào?)

9. Summer Heights High

Diễn viên hài người Úc Chris Lilley đã thực hiện chương trình truyền hình hạn chế người xem này, nơi ông đóng vai nhiều nhân vật khác nhau từ một giáo viên kịch vui nhộn tuyệt vời Mr G cho đến nữ sinh hư hỏng Ja’mie và một người Mỹ gốc Thái Bình Dương nổi loạn Jonah. Nó làm tôi ao ước thời gian đi học của mình vui nhộn hơn, và không phải chỉ vì tôi đã luôn bị làm bẽ mặt ở trường.

Câu hay nhất bạn có thể học: “Welcome to the magical world of drama!” (Chào mừng tới thế giới kỳ diệu của phim truyền hình!)

10. Shortland Street

Bạn muốn cải thiện giọng New Zealand của mình? Hãy thử bộ nhạc kịch truyền hình bệnh viện dài kỳ này tại Auckland. Các nhân vật rất đa dạng bao gồm các diễn viên người Maori cùng vài gương mặt nổi tiếng tại Hollywood. Bạn cũng có thể gây ấn tượng với bạn bè bằng những kiến thức y học, mặc dù vậy tôi chắc rằng đời thực chỉ phức tạp hơn trên TV một chút thôi.

Câu hay nhất bạn có thể học: “You’re not in Guatemala now, Dr. Ropata” (Đây không phải là Guatemala đâu, Bác sĩ Ropata!”

Học tiếng Anh cùng EFTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký