GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 THÀNH PHỐ TUYỆT VỜI NHẤT THẾ GIỚI ĐỂ TẬN HƯỞNG MÙA HÈ

10 THÀNH PHỐ TUYỆT VỜI NHẤT THẾ GIỚI ĐỂ TẬN HƯỞNG MÙA HÈ

Cuộc sống chỉ tốt hơn khi mặt trời còn chiếu rọi. Để bạn sẵn sàng cho một mùa hè thần kỳ khác, chúng tôi đã lập một danh sách các thành phố tốt nhất để ghé thăm vào những tháng tuyệt vời này. Từ các bãi biển sang trọng cho tới các thành phố ven biển sống động, chúng tôi đã tìm ra những nơi lý tưởng để bạn đắm chìm dưới ánh mặt trời trong khi có những khoảnh khắc vui vẻ (trong thành phố).

1. Miami, MỸ

Có ai chưa từng mơ được nằm thư giãn trên Bãi biển Miami Beach? Rất ít thành phố trên thế giới có thể sánh được với Miami, đặc biệt là vào mùa hè khi đêm dài hơn và các cuộc vui hoang dại hơn. Được thiên nhiên ban cho những bãi biển tuyệt vời và cuộc sống về đêm nổi tiếng thế giới – Miami thực sự là một nơi kỳ diệu. Nơi đây có sức hút một cách là thường như được khắc họa trên một màn chiếu lớn và cũng đa dạng như bất kỳ thành phố nào trên Trái đất. Trốn khỏi những thành phố chen chúc và đi đến những dải cát trắng yên bình của Virginia Key hay trải nghiệm những gì khiến Miami trở thành “Thành phố diệu kỳ” tại South Beach: Đạp xe dọc con đường lót ván theo bờ biển Miami tới Quận Ocean Drive’s Art Deco nơi Mỹ Latin gặp nước Mỹ.

2.Barcelona, Tây ban nha

Barcelona là một trong những bãi biển hàng đầu thế giới nhưng đừng dễ dàng bị đánh lừa bởi suy nghĩ là thủ đô Catalan chỉ có những bờ biển đầy cát – đây là thành phố với chữ C lớn. Đi dạo dưới bầu trời đầy nắng, những con phố Địa Trung Hải và hãy chắc chắn là tham gia vào chuyến phưu lưu ẩm thực bằng cách ghép thăm những quầy bar có món tapas nằm ở quận Ciutat Vella lịch sử. Sau khi chụp cảnh hoàng hôn từ Park Guell hay Núi Tibidabo, hãy đi đến những khu vực tương tự ở Passeig del Born hay Plaça de Sol- những quảng trường nổi tiếng gần quán bar và câu lạc bộ. Và, tất nhiên rồi, nơi đây có bãi biển – hoàn hảo cho những sáng sớm đắm mình trong biển sau một đêm thức trắng.

3. Nice, PHÁP

Barcelona không phải là thành phố duy nhất có bãi biển đẹp ở châu Âu. Nice, nép mình bên French Riviera ở phía Nam của Pháp, tự hào có những bải biển hoang sơ và những đại lộ rợp bóng cọ để bạn tha hồ tận hưởng dưới ánh nắng mặt trời.  Trong khi Cannes và Monaco đều thu hút hơn, Nice lại thoải mái hơn, có nhịp sống đích thực pha trộn với nét quyến rũ của Riviera với các món ăn truyền thống và cuộc sống bên bờ biển. Promenade des Anglais là trái tim của thành phố với những nhóm người đi dạo, chạy bộ hay đơn giản chỉ là là thư giãn trên một trong những lối đi lát ván nổi tiếng nhất thế giới.

4. Cape Town, Nam phi

Cape Town là một thành phố nơi vẻ đẹp tư nhiên giao thoa với cảnh quan đô thị hiện đại. Leo đến đỉnh núi Bàn (Table Mountain) vào một ngày mùa hè quang mây để trải nghiệm khung cảnh bao quát của vùng đá quý bên bờ biển này. Từ núi Bàn, bạn có thể quan sát được đường bờ biển gồ ghề của Cape Town và trung tâm thành phố nhộn nhịp, nơi những thương nhân và người mua hàng mặc cả để có giá tốt nhất tại những khu vực như Trung tâm mua sắm St George’s Mall và quảng trường Greenmarket. Những dải cát trắng của Vịnh Campus là liều thuốc bổ hoàn hảo cho một ngày khám phá thành phố năng động này. Hãy chắc chắn thử đùa nghịch với những con sóng và thưởng thức những món ăn trong nhà hàng hướng ra vịnh.

5. San Diego, Mỹ

San Diego được trời phú cho nhiều bãi biển đẳng cấp thế giới và thời tiết dịu mát gần như quanh năm. Sau khi thư giãn trên Bãi biển Mission và trở thành một người Mỹ thực thụ bởi việc trượt patin dọc theo lối đi lát ván, lăn giữa các tàu chìm ở Thung lũng Wreck của San Diego, lướt sóng ở Bãi biển Thái Bình Dương hay đi lặn ở ngoài khơi bờ biển La Jolla. Để tăng thêm năng lượng, hãy thưởng thức một số món ăn đường phố huyền thoại của San Diego: Từ xúc xích nóng cổ điển của Mỹ tới bánh mì kẹp thịt và tacos cá – những thứ này sẽ giúp bạn đủ sức đi đến tối muộn. Lời khuyên của chúng tôi: Đi ra khu phố Gaslamp để có một đêm tuyệt vời.

6. Tamarindo, Costa Rica

Có một lý do để ghé thăm Costa Rica trên danh sách những việc phải làm của rất nhiều người – đó là nơi cực ký hấp dẫn. Nằm bên bờ biển Thái Bình Dương, Tamarindo có những bãi biển tuyệt đẹp để lướt sóng và cuộc sống về đêm đầy vui nhộn. Thêm nữa là những công viên liền kề đso – với nhiều động vật hoang dã sống động – và bạn đã có một sự kết hợp thành công. Parque Nacional Marino Las Baulas nằm gần với Tamarindo và quả là một địa điểm hoàn hảo để thư giãn bên bãi biển, lặn và giúp đỡ bảo tồn môi trường sống ven biển của loài rùa luýt. Costa Rica cũng là một điểm nóng cho chuyến phưu lưu: Chụp ảnh động vật hoang dã, các điểm zip line bơm adrenaline, và nhảy bungee.

7. Honolulu, Mỹ

Hawaii tự hào là nơi có những cảnh quan đầy cảm hứng nhất trên trái đất và Honolulu là địa điểm hoàn hảo để khám phá vùng đất thần tiên ở Thái Bình Dương này. Thủ đô của Hawaii là nơi có văn hóa bãi biển cực kỳ thoải mái – nơi mà việc mọi người có thể thực sự xem lướt sóng xuyên bữa trưa là điều bình thường và những đôi dép tông có thể được dùng làm dép đi trong văn phòng. Bãi biển Waikiki nổi tiếng là một đoạn đi bộ ngắn từ góc Đại lộ Kalakaua – dải đất chính của Honolulu. Hãy chắc chắn là bạn sẽ bớt chút thời gian khám phá Miệng núi lửa Đỉnh Kim Cương (Diamond Head), ngọn núi lửa đã phun trào tro bụi khắp thành phố, và đi bộ đường dài qua khu rừng rậm để tới Manoa Falls. Nơi đây cũng có rất nhiều vịnh nhỏ và bãi biển nhỏ – chẳng hạn như Vịnh Hanauma là một điểm phải đến thăm quan.

8. Rome, Ý

Bạn không cần một bãi biển để thưởng thức mùa hè. Có một vài thứ tốt hơn trong cuộc sống hơn việc trải nghiệm sự kỳ diệu của thủ đô của Ý, tay cầm kem gelato dưới mặt trời tỏa sáng. Rome đem lại cho bạn rất nhiều lời bảo đảm: bạn sẽ được thưởng thức thời tiết dễ chịu, đồ ăn ngon không còn gì để nói, và những dấu mốc là biểu tượng của thành phố nổi tiếng khắp thế giới sẽ khiến bạn loạn nhịp. Lịch sử ẩn hiện trên mọi con phố – từ Colosseum tới Spanish Steps và Pantheon, những con phố của thành Rome chính là tuyến đi bộ được ghé đến nhiều nhất trong những ngày nắng hè rực rỡ.

9. Brighton, ANH

Brighton là thủ đô lạnh giá của Anh – thậm chí cả sao Thủy cũng phải gào lên. Vâng, Anh Quốc ít nhất cũng có đến vài tuần thời tiết rực rỡ. Brighton nổi tiếng vì nhiều cách hưởng thụ cuộc sống, có đủ các cửa hàng quần áo thời thượng, quán rượu, và quán cà phê tự do. Cách bãi biển 5,5 dặm, đặc biệt là bến cảng, thành phố này có hàng dài các quán rượu, câu lạc bộ và nhà hàng lý tưởng cho những tay chơi mùa hè. Phần lý thú nhất ư? Thành phố chỉ cách Luân Đôn một giờ, do đó sau những ngày náo nhiệt tại Big Smoke, phong cách thoáng đãng tự do của Brighton sẽ là một sự thay đổi thú vị.

10. Bournemouth, ANH

Bournemouth là địa điểm mùa hè đậm chất Anh quốc. Thành phố này toàn bãi biển, và may thay đó là một trong những điểm nhận nhiều ánh nắng mặt trời nhất tại Anh, do vậy hầu hết các ngày đều là ngày tắm biển. Bãi biển ở đây trải dài hàng dặm và là địa điểm hoàn hảo để thử món cá tẩm bột và khoai tây chiên và món kem nội địa (thành phố này nổi tiếng nhờ món kem này). Thành phố cũng là quê hương của thể loại nhạc sống tuyệt vời, và cộng đồng sinh viên đông đảo đã khiến Bournemouth trở thành một trong điểm đến về đêm sống động nhất của Anh.

Khám phá thế giới từ hôm nayTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm