GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

17 TRÍCH DẪN NGHỀ NGHIỆP BẠN SẼ CẦN ĐẾN TRONG CUỘC SỐNG

17 TRÍCH DẪN NGHỀ NGHIỆP BẠN SẼ CẦN ĐẾN TRONG CUỘC SỐNG

Tuần này, tôi đã tham dự Hội thảo Nghề nghiệp không biên giới EF tổ chức tại London, tại đây tôi được nghe rất nhiều các chuyên gia đầy đam mê, đến từ những công ty thú vị nhất trên thế giới, chia sẻ những bí quyết và thủ thuật của họ trong việc phát triển sự nghiệp, tìm kiếm việc làm, và kết nối lên một tầm cao mới. Và bởi vì đó là một sự kiện đầy cảm hứng, sẽ thật là một sự xấu hổ nếu tôi không chia sẻ với bạn những phần yêu thích của tôi về sự sáng suốt, và một giây phút khiến tôi kinh ngạc. (Có ai muốn làm cẩm nang gối đầu giường không nào?)

TÌM KIẾM SỰ NGHIỆP

  1. “Bạn không cần phải có nhiều kinh nghiệm hay bằng cấp cao siêu để tạo nên sự khác biệt.” (Joachim Marciano, Quản lý Khách hàng, Facebook)

  2. “Không có lối tắt. Hãy suy nghĩ và hành động khác biệt. Kiên trì với hướng đi của mình.” (Ross Taverson, Trưởng đại diện Chiến lược toàn cầu tại các thị trường mới nổi, Quỹ Jupiter)

  3. “Hãy tò mò: những người hỏi nhiều câu hỏi là những người thành công nhất trong con đường sự nghiệp.” (Laura Edery, Quản lý Khách hàng, LinkedIn)

  4. “Bước ra khỏi vùng an toàn của bạn. Thay đổi suy nghĩ. Chấp nhận rủi ro. Đó là cách mà các ý tưởng sáng tạo và cải tiến được hình thành.” (Joachim Marciano, Quản lý Khách hàng, Facebook)

KỸ NĂNG VÀ THÀNH TỰU

  1. “Mọi người sẽ đánh giá bạn, vì thế họ cũng có thể đánh giá về thứ mà bạn giỏi.” (Roger Delves, Trưởng khoa Chương trình cấp bằng Ashridge, Trường Kinh doanh Quốc tế Hult)

  2. Những người tích cực có ba đặc điểm sau:

Tạo ra giá trị – Đừng chờ đợi để được nhắc tới, hỏi hay lựa chọn

Chia sẻ công khai – Hãy chỉ cho mọi người thấy bạn làm gì, đừng chỉ nói về nó

Xây dựng những mối quan hệ đích thực – Các cơ hội được biểu hiện rõ ràng thông qua việc giúp đỡ mọi người.” (Matthew Trinetti, Giám đốc Giáo dục, Escape the City)

  1. “Kỹ năng mà rất nhiều người khởi nghiệp đang tìm kiếm đó là năng lượng và sự cống hiến hết mình.” (Nishita Dewan, Quản lý các hoạt động cộng đồng, Uber)

  2. “Các lãnh tụ vĩ đại thường không phải là những nhà quản lý giỏi. Họ đối phó với hai vấn đề khác nhau và có hai nhóm kỹ năng khác nhau: người quản lý giải quyết những vấn đề phức tạp, người lãnh đạo tập trung vào sự thay đổi. Tuy nhiên, các nhà quản lý thành công thường được đề bạt lên các vị trí lãnh đạo. Nếu bạn là một người quản lý giỏi, đừng trở thành một nhà lãnh đạo. Bạn sẽ không thể làm tốt được đâu.” (Roger Delves, Trưởng khoa Chương trình cấp bằng Ashridge, Trường Kinh doanh Quốc tế Hult)

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

  1. “Điều gì làm nên con người bạn, bạn ư? Nếu bạn không có một thương hiệu riêng, người ta sẽ bắt chước và châm biếm bạn. Các kỹ năng quan trọng của bạn sẽ bị bỏ qua. Bạn không thể đủ khả năng trở thành một đối tượng châm biếm do người khác tạo ra.” (Roger Delves, Trưởng khoa Chương trình cấp bằng Ashridge, Trường Kinh doanh Quốc tế Hult)

  2. ” Xây dựng thương hiệu của bạn. Tìm kiếm bản chất và xây dựng thương hiệu riêng của bạn với tất cả những lợi ích cảm xúc và các thuộc tính lý trí của bạn. Mỗi ngày, hãy sống đúng với con người mình, và sau đó, hãy mở rộng thương hiệu đó một cách tự tin.” (Roger Delves, Trưởng khoa Chương trình cấp bằng Ashridge, Trường Kinh doanh Quốc tế Hult)

NGOẠI NGỮ VÀ KINH NGHIỆM QUỐC TẾ

  1. Tất cả chúng ta đều sử dụng tiếng Anh. Tất cả các nhân viên của chúng tôi cần có có đủ khả năng thể hiện được cá tính của bản thân thông qua ngôn ngữ tiếng Anh. Tôi cực kỳ khuyến khích bạn học và tiếp tục cải thiện vốn tiếng Anh của mình.” (Joachim Marciano, Quản lý Khách hàng, Facebook)

  2. 12_. “Tôi luôn cảm thấy rằng tôi đã học được nhiều hơn khi làm việc ở nước ngoài.”_ (Nishita Dewan, Quản lý các hoạt động cộng đồng, Uber)

  3. “Tôi khuyến khích mọi người tích lũy kinh nghiệm trong môi trường quốc tế. Điều đó không có nghĩa là phải làm việc ở nước ngoài trong nhiều năm. Ngay cả những dự án nhỏ và việc tham dự hội thảo đều có thể mang tới cho bạn những kỹ năng quan trọng cho công việc tiếp theo.” (Louise d’Amécourt, Quản lý Kinh doanh tối ưu khu vực Châu Âu, Braintree-Paypal)

MỞ RỘNG MÓI QUAN HỆ

  1. “Hãy nuôi dưỡng các mối quan hệ của bạn: nó không chỉ quan trọng khi bạn tìm việc, mà đó còn là một cách tuyệt vời để tìm kiếm những cơ hội có thể giúp bạn phát triển.” (Laura Edery, Quản lý Khách hàng, LinkedIn)

  2. “Khi bạn mở rộng quan hệ, qua đó bạn sẽ nhận được nhiều thứ. Có lẽ không phải ngay lập tức, nhưng đó là trên con đường của bạn về sau.” (Matthew Trinetti, Giám đốc Giáo dục, Escape the City)

  3. “Xây dựng một mạng lưới trực tuyến những người có ảnh hưởng và những người mà bạn ngưỡng mộ. Chỉ cần theo dõi họ trên mạng xã hội và coi đó như là cố vấn trực tuyến của bạn. Đó là một cách dễ dàng để học từ những người giỏi nhất.” (Narae Kim, Giám đốc Truyền thông xã hội, EF Education First)

VÀ KHOẢNH KHẮC KHIẾN TÔI PHẢI KINH NGẠC

  1. “Nếu bạn quan tâm tới 120 câu chuyện trên Facebook, thì Facebook còn biết bạn rõ hơn cả mẹ của bạn.” (Narae Kim, Giám đốc Truyền thông xã hội, EF Education First)

Tăng cường khả năng ngoại ngữ của bạn để có cơ hội nghề nghiệp tốt hơnTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký