GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

5 bí kíp xin việc nhanh chóng mà bạn nên tham khảo

5 bí kíp xin việc nhanh chóng mà bạn nên tham khảo

Làm sao để nhanh chóng tìm được một công việc tốt, vượt qua phòng phỏng vấn là băn khoăn của nhiều người trẻ. Trong thị trường lao động nhiều cạnh tranh như hiện nay, có thể tốt nghiệp từ một trường đại học tốt chưa đủ để bạn có được một công việc mơ ước. Để trở thành một ứng viên nổi bật, ngoài nền tảng giáo dục tốt bạn cần phải có thêm kinh nghiệm làm việc và kỹ năng mềm như ngoại ngữ. Áp dụng 5 bí kíp dưới đây chắc chắn sẽ góp phần giúp bạn trở thành ứng cử viên được mọi nhà tuyển dụng săn đón.

  1. Cải thiện khả năng ngoại ngữ

Đầu tư công sức để học một ngôn ngữ luôn là một điểm sáng ấn tượng trong hồ sơ tìm việc của bạn. Kỹ năng này không chỉ cho thấy bạn là người thích khám phá mà còn thể hiện sự cam kết của bạn trong việc tự phát triển bản thân và trau dồi các kỹ năng cần thiết. Việc có thể sử dụng ngoại ngữ lưu loát không chỉ giúp bạn kiếm sống mà còn góp phần đem lại cho bạn nguồn thu nhập cao hơn so với mặt bằng chung.

Tiếng Anh là một trong những ngoại ngữ được nhiều người chọn học nhất vì mức độ phổ biến của nó trong môi trường kinh doanh quốc tế, ngoại giao và học thuật. Bên cạnh tiếng Anh, bạn có thể tham khảo học một số ngoại ngữ khác như học tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, bởi những ngôn ngữ này cũng được hàng triệu người trên thế giới sử dụng và có ảnh hưởng không nhỏ đến nền chính trị và kinh tế toàn cầu.

  1. Trải nghiệm môi trường đa văn hóa

Việc từng có thời gian làm việc hoặc học tập ở nước ngoài sẽ góp phần giúp bạn phát triển bản thân tốt hơn. Ở môi trường nước ngoài, bạn sẽ có cơ hội để đối mặt với nhiều thử thách hơn so với tại quê nhà. Từ đó, bạn sẽ trau dồi được khả năng thích nghi và tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề bất ngờ. Các kỹ năng này đều cần thiết cho mọi công việc trong thị trường lao động ngày nay.

Các khảo sát còn chỉ ra rằng những người từng có thời gian sinh sống ở nước ngoài thường sẽ hiểu bản thân nhiều hơn. Điều này có nghĩa bạn sẽ biết rõ mình muốn làm gì trong hành trình xây dựng sự nghiệp nên sẽ chỉ nộp hồ sơ vào các vị trí bản thân thật sự thấy hứng thú, vốn là việc các nhà tuyển dụng luôn mong muốn.

  1. Học cao hơn

Trong một số lĩnh vực nhất định như tài chính – ngân hàng, kinh tế, chính trị hay kinh doanh, việc có bằng đại học sẽ góp phần giúp bạn tìm việc dễ dàng và có thu nhập hậu hĩnh. Bằng đại học không chỉ đơn giản đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng mà còn thể hiện bạn là một người chăm chỉ, có kỹ năng và biết đầu tư cho chính mình.

Trong trường hợp bạn đã có bằng đại học thì vẫn có thể tiếp tục học lên cao như học thạc sĩ, tiến sĩ… để tăng mức độ cạnh tranh và trau dồi thêm kỹ năng. Bạn có thể chọn học online hoặc đến giảng đường tùy vào hoàn cảnh của mình.

  1. Mở rộng mối quan hệ

Ông bà ta có câu “nhất quan hệ, nhì tiền tệ, ba trí tuệ” nhằm đề cao tầm quan trọng của các mối quan hệ trong cuộc sống. Thực tế cho thấy, để nhận được công việc tốt thì ngoài nền tảng giáo dục tốt và kinh nghiệm làm việc liên quan thì mối quan hệ là yếu tố không thể thiếu. Xây dựng mối quan hệ không phải là việc dễ dàng nhưng cần thiết cho sự nghiệp tương lai của bạn.

Chủ động tham dự những buổi giao lưu và hội thảo để tương tác với mọi người sẽ đem đến cho bạn nhiều mối quan hệ tiềm năng. Bạn nên chủ động giữ liên lạc với những người thú vị ngay cả khi bạn chưa có nhu cầu tìm việc tại thời điểm đó. Trong tương lai, biết đâu bạn sẽ được một người trong danh sách bạn bè của mình giới thiệu một công việc trong mơ hoặc thậm chí chủ động mời bạn về cộng tác.

  1. Có kinh nghiệm liên quan

Cách tốt nhất để bạn có kinh nghiệm làm việc trước khi ứng tuyển cho vị trí đầu tiên là thông qua chương trình thực tập. Bạn nên chủ động tìm cơ hội thực tập phù hợp với ngành mình đang theo đuổi. Bạn có thể sẽ phải làm không công với vị trí thấp nhất trong quá trình thực tập với các đầu việc như mua cà phê, photo tài liệu hoặc quản lý mạng xã hội nhưng đây là các bước đi đầu tiên cần thiết để tiến xa hơn.

Với kinh nghiệm làm việc thực tế trong hồ sơ tìm việc, bạn chắc chắn sẽ dễ dàng đạt đủ tiêu chuẩn cho các vị trí chính thức hơn những ứng viên chưa từng có kinh nghiệm thực tế. Việc thực tập cũng giúp bạn nhìn nhận rõ hơn về con đường phát triển sự nghiệp tương lai trước khi quyết định gắn bó với một công việc lâu dài.

Mở rộng cánh cửa nghề nghiệp thông qua du học!Các chương trình du học cùng EF
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Kiểm tra Tiếng Anh của bạn trong vài phút

Tìm hiểu thêm