GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

5 HỘI CHỢ GIÁNG SINH Ở CHÂU ÂU YÊU THÍCH CỦA CHÚNG TÔI

5 HỘI CHỢ GIÁNG SINH Ở CHÂU ÂU YÊU THÍCH CỦA CHÚNG TÔI

Đã gần đến cuối năm rồi, và bạn biết điều đó có nghĩa là gì không: thời gian cho những hội chợ Giáng sinh đã tới rồi! Những hội chợ này không chỉ tràn ngập không khí lễ hội vui vẻ mà còn ngập tràn những quyết định khó khăn nữa: Chúng ta nên bắt đầu từ đâu? Gluhwein hay là Glogg? Bánh gừng giòn hay là bánh xốp lạc? Nến thơm hay thủy tinh thổi? Chúng tôi khuyên rằng nên bắt đầu ở bất cứ nơi nào bạn muốn, đặt mua mỗi loại một món, và đi du lịch vòng quanh châu Âu để tới thăm tất cả 5 hội chợ Giáng sinh dưới đây (không theo thứ tự đặc biệt nào).

1. PRAGUE, CỘNG HÒA SÉC

Bạn chỉ cần khám phá thôi: từ cuối tháng 11 đến cuối tháng 12, bạn có thể cảm nhận đầy đủ không khí lễ hội tại Quảng trường Wenceslas và Quảng trường Old Town. Ở Quảng trường Old Town, hay ở Staromestske namesti, bạn có thể tìm thấy một sân khấu dàn cảnh Chúa giáng sinh, một cái cây lớn và rất nhiều buổi hòa nhạc ngoài trời. (Nếu bạn không chịu được lạnh, hãy đến một buổi hòa nhạc buổi tối tại một trong rất nhiều nhà thờ ở đây). Nào, bây giờ là một vài lời khuyên hữu ích về ẩm thực nhé: món ăn ưa thích nhất của tôi là Trdelnik, một món mà mặc dù bạn có thể tìm thấy ở bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng lại đáng thử nhất khi dạo quanh hội chợ Giáng sinh. Chắc rằng bạn sẽ để ý thấy những người bán hàng rong nướng những cuộn bánh trên một cây gậy lớn. Trdelnik được làm từ bột, vani, caramel, quả óc chó với đường rải bên trên. Về cơ bản, chúng cũng tương tư như thành phần làm ra tình yêu vậy. Các thứ đồ ngọt khác bao gồm bánh mì gừng mật ong, bánh vanocvka, bánh nho khô, và vosi hnizda, còn được gọi là bánh “tổ ong”, đó là một loại bánh quy được làm bằng các loại hạt và rượu rum.

2. STRASBOURG, PHÁP

Chào mừng bạn đến với nơi sinh ra hội chợ Giáng sinh lâu đời nhất ở châu Âu, “Christkindelsmärik”, hay hội chợ của Chúa hài đồng, ra đời năm 1570. Strasbourg được biết đến như là “Thủ đô của Giáng sinh” và là một trong những hội chợ lớn nhất với hơn 300 quầy hàng. Hãy trở thành một trong hai triệu du khách tới đây tận hưởng không khí Giáng sinh vùng Alsace, trong khoảng từ cuối tháng 11 đến cuối tháng 12. Trong bất kì hoàn cảnh nào, cũng không được bỏ lỡ món bánh quy bredele, “Tarte flambée”, hay “Flammkueche”, hay là một loại bánh pizza mỏng với thịt xông khói, hành tây và kem tươi. Về cơ bản nó dễ ăn đến mức tương tự của năm chú chó con liếm mặt bạn hay vượt qua kỳ kiểm tra mà không cần học vậy.

3. MUNICH, ĐỨC

Trong suốt mùa đông, Đức là nơi có nhiều hội chợ Giáng sinh lớn: Berlin, Dusseldorf, Cologne, Dresden, Nuremburg và nhiều nơi khác, nhưng tôi quyết định giới thiệu nhiều hơn về Munich, bởi lẽ thành phố này không chỉ xoay quanh lễ hội Oktoberfest. Nếu bạn ở đây trong khoảng thời gian từ cuối tháng 11 đến Giáng sinh, thì hãy chắc chắn dừng chân tại Marienplatz, nằm ở trung tâm thành phố. Đó là hội chợ nổi tiếng nhất và là nơi có những loại rễ cây từ thế kỉ 14. Bạn có thể ăn “Kletznbrot”, món bánh mì truyền thống làm từ các loại hạt, trái cây, và mật ong hoặc thử “Fatschkindl”, món bánh có hình như Chúa hài đồng. Để có một trải nghiệm kì nghỉ Giáng sinh khác lạ hơn, hãy tới Chợ Giáng sinh Tollwood, một lễ hội dân tộc có sự kết hợp của các nhạc sĩ quốc tế, các ngành nghề thủ công, và các món đăc sản đến từ khắp nơi trên thế giới.

4. VIENNA, ÁO

Từ giữa tháng 11 cho đến Giáng sinh, bạn có thể trải nghiệm những hoạt động truyền thống tại Hội chợ tháng 12 của Vienna hoặc “Krippenmarkt”, có nguồn gốc từ năm 1298. Hội chợ ở Rathausplatz chứa được hơn 150 người và về cơ bản nó đã trở thành một cuốn lịch mùa vọng khổng lồ. Hãy di chuyển bằng Christkindle Express, chuyến tàu đi qua thành phố trong khi uống một chút “Weihnachtspunsch” – một loại pân mang hương vị Giáng sinh, được làm từ rượu vang, rượu mạnh, hoặc schnapps (nước uống có rượu từ khoai tây), làm ngọt từ nước trái cây ấm. Cùng nâng cốc và chúc mừng Giáng sinh nào!

5. BASEL, THỤY SĨ

Ở trung tâm thành phố Basel, bạn sẽ tìm thấy hội chợ Giáng sinh lớn nhất Thụy Sĩ, và có thể thưởng thức “Basel Läckerli”, giống kiểu một loại bánh gừng. Các gian hàng được trang trí công phu và thật đáng để đăng lên Instagram. Tôi muốn cảnh báo bạn về một món ăn ngon tuyệt và đặc biệt đòi hỏi sự khéo léo: bánh mì baguette chấm pho mát Thụy Sĩ đun chảy. Bạn phải cẩn thận để tránh bị bỏng khi ăn món này (bài học kinh nghiệm mà tôi rút ra được với một cái giá rất đắt), nhưng nó hết sức xứng đáng, cũng như đối với tất cả những món ăn sáng tạo khác làm từ pho mát mà bạn có thể tìm thấy trong hội chợ này và các hội chợ khác ở Thụy Sĩ. Nói đến những hội chợ khác – tôi biết làm thế này là ăn gian, nhưng nó rất quan trọng – tôi cũng muốn giới thiệu cho các bạn hội chợ Giáng sinh Zurich, hội chợ Giáng sinh có mái che lớn nhất ở châu Âu, và ở trung tâm của nó có một cây thông Noel được bao phủ trong 5000 đồ trang trí pha lê rực rỡ của Swarovski. Và sẵn tiện đang ở đó, hãy đến xem hội chợ Giáng Sinh Montreux: mặc dù nhỏ hơn so với hai hội chợ kia, nhưng nó lại có 150 nhà gỗ chăng đèn chiếu sáng dọc theo hồ Geneva và một bức tượng Freddie Mercury để bạn chụp ảnh cùng. (Tôi đã nói là nó quan trọng mà).  
Hình ảnh Boris Tylevich, Flickr / Creative Commons

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký