GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

5 lý do nên cho con cơ hội mà bạn chưa từng có

5 lý do nên cho con cơ hội mà bạn chưa từng có

Chúng tôi biết bạn yêu thích việc quan sát con mình lớn lên, thay đổi, học hỏi và phát triển đến mức nào. Nhưng bạn cũng thấy lo lắng khi thấy con mau chóng muốn trở thành người lớn. Bạn ước mình có thể bên cạnh che chở chúng suốt đời. Thật không dễ dàng gì khi chứng kiến ​​con ngày càng lớn và trưởng thành. Nhưng bạn biết điều gì thậm chí còn khó hơn không? Đó chính là không để con trở thành phiên bản tốt nhất của chính chúng. Ngoài các yếu tố cần thiết như giáo dục, chế độ dinh dưỡng và tình yêu thương, nếu có thể hãy đầu tư cho con thời gian sống ở nước ngoài. Du học là khoản đầu tư vô cùng đáng giá cho tương lai của con bạn. Đặc biệt là trong bối cảnh toàn cầu hóa và thế giới càng trở nên phức tạp như ngày nay. Bên dưới là 5 lý do bạn nên cân nhắc để trao cơ hội này cho thế hệ tiếp theo.

1. Cho trẻ cơ hội gặp “bộ lạc” riêng của chúng

Thế giới luôn rộng lớn hơn rất nhiều so với các tương tác thường ngày của chúng ta ở nhà, khu vực sống xung quanh. Các nghiên cứu liên tục chỉ ra rằng mức độ hạnh phúc không phụ thuộc vào sự giàu có hay vị thế xã hội. Nó phụ thuộc vào các mối quan hệ xung quanh. Đối với những người trẻ tuổi, cơ hội để tìm kiếm “người của mình” thường luôn dễ dàng. Khi một người trẻ trưởng thành, việc nhận được sự ủng hộ (hoặc thiếu ủng hộ) từ các nhóm xã hội có ảnh hưởng rất lớn đến hiểu biết của chúng về bản thân và định vị bản thân trong thế giới xung quanh. Thật tuyệt vời khi con bạn có những người thân quan trọng ở nhà, bao gồm cha mẹ, đại gia đình và bạn bè. Nhưng vẫn có sự khác biệt nhất định giữa người thân và những người trong “bộ lạc” riêng. Những người trong “bộ lạc” riêng sẽ có chung sở thích, chung mục tiêu. Và giúp con bạn nâng cao lòng tự trọng của bản thân.

Thông qua các chuyến du lịch và du học, những người trẻ sẽ được khuyến khích dành thời gian cho những người bạn đồng trang lứa. Những người có chung giá trị và sở thích. Khoảng thời gian này trong cuộc đời của một người trẻ có thể rất khốc liệt và đầy thử thách. Nhưng những người trong “bộ lạc” này thường sẽ gắn bó với họ trong suốt phần đời còn lại.

2. Giúp con cảm thấy thoải mái như ở nhà dù ở bất kỳ nơi đâu, với bất kỳ ai

Có một điều mà từ sinh viên trao đổi, người sống ở nước ngoài và người du lịch đều đồng tình đó là con người ở mọi nơi đều giống nhau. Có lẽ bây giờ những đứa trẻ trong nhà bạn chưa thực sự trân trọng điều này. Nếu nhìn từ bề ngoài, nhìn từ xa, qua tin tức hoặc qua màn hình điện thoại thì không có nhiều điểm tương đồng giữa con bạn và một người trẻ đến từ Trung Quốc, Singapore, Úc, Hoa Kỳ, Pháp, Argentina hoặc Nam Phi. Nhưng nếu bạn để con mình trải nghiệm cuộc sống, học tập và kết bạn với những đứa trẻ đến từ bất kỳ địa điểm nào trong số đó (hoặc bất kỳ quốc gia nào khác!). Bạn có thể thong thả ngồi xuống và ngắm nhìn thế giới của con đang dần rộng mở hơn. Cũng như dễ dàng đồng cảm hơn với người khác.

3. Giúp con cải thiện kỹ năng ngôn ngữ

Không có cách nào để học một ngôn ngữ mới và tự tin khi giao tiếp tốt hơn là dành thời gian ở nước ngoài. Những bài học về cuộc sống và ngôn ngữ học được là vô giá. Đặc biệt là trong thế giới và thị trường công việc ngày nay. Việc thành thạo song ngữ – và đa văn hóa – thực sự tốt hơn. Do đó, những người trẻ không có đủ trình độ làm việc bằng ít nhất một ngôn ngữ khác, không hiểu văn hóa đi kèm với nó – sẽ có nguy cơ bị tụt lại phía sau khi làm việc và sinh sống ở nước ngoài. Lợi ích của việc học ngôn ngữ là vô tận. Từ việc tăng cường trí não, đến giảm nguy cơ mất trí nhớ và cơ hội để có một tương lai toàn cầu.

4. Khiến hành tinh trông nhỏ hơn và mang cơ hội đến gần hơn

Sau bước nhảy đầu tiên vào cuộc sống quốc tế, những cơ hội trong tương lai dường như trở nên dễ hình dung hơn nhiều. Hãy tin chúng tôi. Cảm giác lo lắng mà con bạn gặp phải ban đầu sẽ sớm biến mất khi chúng bắt đầu cuộc sống ở nước ngoài. Và sau đó, chúng sẽ quan tâm hơn đến việc thực hiện những nỗ lực mới. Sự tự tin này đến từ nhận thức rằng mỗi cá nhân đều khác biệt với những giá trị cốt lõi riêng (xem mục 2). Và có động lực thúc đẩy khác nhau – sau mỗi lần vượt qua được thử thách.

5. Cho con những kỹ năng lãnh đạo

Giờ đây, con bạn đang sống trong thời kỳ con người bị chia rẽ về mặt chính trị và xã hội hơn bất kỳ thời điểm nào trong quá khứ. Ở nhiều nơi trên thế giới, cảm xúc và lo lắng đang dần tăng cao. Con bạn chính là một phần trong thế hệ những nhà tư tưởng, chính trị gia, bậc cha mẹ, nhà lãnh đạo tiếp nối. Với những đóng góp và thay đổi giúp định hướng chặng đường còn lại của thế kỷ này. Thanh niên cần được trang bị những kỹ năng để đóng góp. Và định hình hiệu quả thế giới mà chúng thừa hưởng. Khoảng thời gian ở nước ngoài là một cách tuyệt vời để giúp chúng phát triển những khả năng này.

Du lịch, hòa mình vào văn hóa và học ngôn ngữ khuyến khích tính độc lập, tư duy sáng tạo, cởi mở, giải quyết vấn đề, giao tiếp xã hội và phát triển kỹ năng ngôn ngữ. Tất cả đều góp phần giúp cho các nhà lãnh đạo, nhà tư tưởng và công dân suy nghĩ chín chắn và đóng góp tích cực hơn cho thế giới.

Du học trải nghiệmTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm