GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

6 biểu hiện ngôn ngữ cơ thể cho thấy bạn sẵn sàng làm quen bạn mới

6 biểu hiện ngôn ngữ cơ thể cho thấy bạn sẵn sàng làm quen bạn mới

“Không có ai là người lạ, chỉ có những người bạn mà bạn chưa từng gặp mặt”

Câu nói nổi tiếng trên của nhà thơ người Ireland – William Butler Yeats là điều bạn cần ghi nhớ khi lần tới bạn bước vào một căn phòng đầy những người mà bạn không quen biết. Việc dũng cảm vượt ra khỏi vùng an toàn để kết bạn mới sẽ mang tới thay đổi trong cuộc đời bạn. Nhưng nó cũng thật khó khăn. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã làm một bảng tổng hợp về các dấu hiệu ngôn ngữ cơ thể. Điều này giúp những người bạn mà bạn – chưa – từng – gặp sẽ biết bạn đã sẵn sàng. Thậm chí trước khi bạn nói câu “Xin chào”.

1.Giữ tư thế cởi mở

Hãy bắt đầu với dáng đứng của bạn. Hãy chắc chắn rằng không có rào cản vật lý nào giữa bạn và mọi người. Rào cản có thể là những việc dễ nhận ra như cúi mặt vào điện thoại. Khoanh tay trước ngực hoặc giữ đồ uống ngang ngực cũng có thể là tư thế không tốt. Một tư thế cởi mở – có nghĩa là bạn ngẩng cao đầu, ngửa vai và không có bất kỳ rào cản nào. Bạn muốn mọi người biết được rằng bạn đã sẵn sàng để  được tiếp cận.

2.Giao tiếp bằng ánh mắt

Bạn có biết tại sao cần giao tiếp bằng ánh mắt khi nâng ly không? Theo lịch sử, đó là dấu hiệu cho biết người cùng nâng ly có ý định đầu độc bạn hay không. Hơi cực đoan. Nhưng điểm mấu chốt là: chỉ với một tích tắc giao tiếp bằng mắt, bạn có thể tạo sự tin tưởng. Hoặc biết liệu bạn có cần một người bạn mới hay không. Bạn có phát hiện ra ai đó thú vị không? Hãy bắt lấy ánh mắt của họ. Ngôn ngữ không lời này cho họ biết bạn thân thiện. Và đã sẵn sàng để trò chuyện.

3.Mẹo chuyên nghiệp: Giả sử người đó tiếp cận bạn. Giao tiếp bằng mắt khi nói chuyện cho thấy bạn đang tập trung vào họ. Nhưng giao tiếp bằng ánh mắt quá nhiều có thể khiến mọi người khó chịu. Vậy như thế nào thì đủ? Theo một nghiên cứu, duy trì giao tiếp bằng mắt 60-70% thời gian là lý tưởng để tạo kết nối cảm xúc với người đối diện.

4.Hướng toàn bộ cơ thể về phía họ

Khi bạn chỉ hướng một bộ phận cơ thể mình (ví dụ như đầu) về phía người khác. Điều đó cho họ biết rằng bạn không hứng thú và có thể đang tìm cách thoát khỏi cuộc trò chuyện nhanh chóng. Một cách đơn giản và mạnh mẽ để thu phục ai đó là hướng toàn bộ cơ thể của bạn về phía họ. Càng tốt hơn nếu bạn cũng hướng mũi chân mình về phía họ. Chi tiết nhỏ này ngay lập tức trấn an họ rằng bạn không có ý định bỏ trốn.

5.Cười, một cách chân thật

Bạn có thể kiểm tra thử bất kỳ bức hình nào của Meghan Markle được chụp bởi paparazzi. Dù có trải qua một ngày tồi tệ, nhưng cô ấy lúc nào cũng nở nụ cười vui vẻ. Điều gì khiến nụ cười này trông chân thật hơn là chỉ giả vờ?  Đó là vì cô ấy cười bằng mắt. Điều này có hai ý nghĩa. Cô ấy chủ ý cười với ánh mắt và (quay lại quy tắc số 2) cho người khác cơ hội nhìn thấy nó. Nụ cười giả tạo không duy trì giao tiếp bằng mắt.

6.Mẹo chuyên nghiệp: Để đạt kết quả tốt nhất, đừng nở nụ cười đó ngay lập tức. Các chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể khuyên bạn nên đợi đến lúc bạn đã xác định người kia. Lại nhờ giao tiếp bằng ánh mắt!). Điều này khiến họ biết rằng họ chính là lý do bạn cười. Và cách này đặc biệt hơn so với việc bạn đi quanh phòng với nụ cười luôn dán trên môi. Thêm vào đó, việc này sẽ khiến cơ miệng của bạn dễ dàng hơn.

7.Gật đầu, một cách có chừng mực

Việc gật đầu cho người nói biết rằng bạn đang lắng nghe và hứng thú với những gì họ nói. Nhưng cũng giống như giao tiếp bằng mắt. Nên giữ chừng mực. Hành động quá nhiều có thể gây ra tác động tiêu cực. Gật đầu quá mức gửi đi một thông điệp về sự thiếu kiên nhẫn. Như thể bạn đang cố gắng đẩy nhanh cuộc trò chuyện. Hãy thể hiện sự chân thành của bản thân bằng cách gật đầu khi thật sự cần thiết.

8.Là người chủ động tiếp cận

Đâu là dấu hiệu ngôn ngữ cơ thể tốt nhất bạn có thể thể hiện cho người bạn mà bạn chưa từng gặp? Đi thẳng đến chỗ họ và bắt đầu cuộc trò chuyện. Hãy nhớ rằng họ có thể cũng cởi mở với việc gặp gỡ người mới. (Và cũng lo lắng về điều đó) như bạn. Hãy thử thách bản thân tiếp cận năm người và trò chuyện với họ trong ít nhất năm phút. Khi hoàn thành, bạn sẽ có thêm năm người bạn mới để kết nối.

Du học ngôn ngữTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm