GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

6 ĐỊA DANH RÙNG RỢN Ở LONDON NÊN ĐẾN NHÂN DỊP HALLOWEEN

6 ĐỊA DANH RÙNG RỢN Ở LONDON NÊN ĐẾN NHÂN DỊP HALLOWEEN

Không có gì ngạc nhiên khi London nổi tiếng là thủ đô ma ám đáng sợ nhất trên thế giới, từng là nguồn cảm hứng cho nhiều sách và phim kinh dị nổi tiếng với kiểu thời tiết âm u và kỳ dị của nó. Từ Trận đại hỏa hoạn London đến Jack Kẻ Phanh Thây khét tiếng, nhiều linh hồn đáng thương đã an nghỉ trên đường phố của thủ đô nước Anh. Tương truyền rằng những “cư dân” này vẫn thường xuất hiện vào dịp Halloween. Nếu bạn đủ can đảm, hãy cùng tôi điểm qua những địa điểm đáng sợ nhất ở London. Tôi đã cảnh báo trước là rất đáng sợ đấy nhé!

Hầm mộ London

Nghe nói nhân viên xây dựng đã tìm thấy một hố đầy xác chết vì bệnh dịch hạch khi đang khai quật khu vực này. Điều này không những gây kinh hãi mà còn giải phóng những bóng ma ám các tòa nhà gần đó. Có lẽ công nhân nên nghiên cứu trước khi bắt đầu đào xới.

Ga tàu điện ngầm Bethnal Green

Gần 200 người đã thiệt mạng ở đây hồi Thế chiến thứ hai sau khi quá nhiều cư dân địa phương chạy vào trú ẩn trong vụ rải bom Blitz của Đức. Nhân viên nhà ga cho biết họ đã nghe thấy tiếng la hét và than khóc cho dù không còn ai trên sân ga. Thật may mắn là các dịch vụ xe điện ngầm vẫn hoạt động bình thường.

Tòa tháp London

Địa điểm tham quan được yêu thích của London cũng là một trong những nơi ma quái nhất. Điều này không có gì ngạc nhiên khi chúng ta nhớ đến số người chết và những sự kiện khủng khiếp xảy ra những năm qua. Những bóng ma cư ngụ tại đó bao gồm các Hoàng tử trong Tòa tháp, Anne Boleyn và Quý bà Trắng. Không biết họ có tạo dáng chụp ảnh hay không nhỉ?

Nghĩa trang Highgate

Những nghĩa địa vắng ngắt cũng không khiến bạn lạnh xương sống bằng vùng đất chôn cất thi thể đáng sợ nổi tiếng ở phía Bắc London này. Những bia mộ rùng rợn? Có. Những bức tượng thiên thần không đầu? Có. Những đám lá dây leo hãi hùng? Có. Hãy mang một người bạn đi cùng và tuyệt đối đừng đi dã ngoại ở đây. Nếu bạn vẫn muốn làm vậy, có lẽ nên mang thêm thức ăn cho những bóng ma.

Những hầm ngục London

Hãy khám phá những diễn biến lịch sử khủng khiếp nhất ở London và sẵn sàng đủ can đảm cho những chuyến tham quan rùng rợn ở đây. Từ những câu chuyện sởn tóc gáy về Jack Kẻ Phanh Thây trong thang máy cho đến việc đối đầu với Gã Thợ Cạo ma quỷ Sweeney Todd, có lẽ bạn sẽ về nhà trong trạng thái hoàn toàn khiếp đảm. Tốt nhất hãy đến đây vào ban ngày.

La hét ở bảo tàng Madame Tussauds

Có thể địa danh này không thực sự bị ma ám (như chúng ta biết cho đến nay), nhưng vẫn có thể khiến bạn hãi hùng. Phía sâu bên trong bảo tàng Madame Tussauds là một nơi đáng sợ, nhất là khi bạn bị nhốt bên trong một nhà tù an ninh rộng lớn và bị các tù nhân điên rồ dán mặt vào. Thứ duy nhất có thể trấn an bạn là hãy nghĩ rằng không có bóng ma thật sự nào cả!

Tôi hy vọng bạn sẽ trải nghiệm được khoảng thời gian vui vẻ không kém phần rùng rợn khi khám phá sáu địa danh nổi tiếng của London dịp Halloween này. Để an toàn, hãy thông báo cho bạn bè và gia đình bạn đang đi đâu. Bạn biết đấy… nhỡ có xảy ra chuyện gì!

Các chương trình học tại LondonLearn more
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm